Chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới hiệu quả cao nhất bằng cách nào

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi backlinkgold, 18/2/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những triệu chứng không dễ chịu khác như nặng chân, mỏi, cảm giác nóng, ngứa, và co cứng hay chuột rút về tối, các triệu chứng cơ năng của bệnh giãn tĩnh mạch thường là cảm xúc đau nhức chân.
    Nhiều bệnh nhân biểu đạt khi đứng sẽ có được cảm giác tê như máu chảy dồn xuống chân & có cảm giác châm chít rất khó chịu, những triệu chứng đó thường sẽ nặng hơn khi đứng lâu, ngồi lâu hoặc khi hành kinh & cải thiện khi bệnh nhân gác chân lên cao hay đi bộ.
    Khi giảm cân hay vâng lệnh một chế độ tập luyện thể dục liên tục cho hai chân thì các triệu chứng rất có thể giảm sút, nhiều phần bệnh nhân sẽ cảm thấy bớt đau & thoải mái và dễ chịu khi mang tất dài hoặc là băng thun.
    Cần chú ý:
    Tránh nhầm lẫn bệnh của xương khớp hay của thần kinh ngoại biên, những triệu chứng này có thể sẽ tiến hành chẩn đoán, tuy nhiên, tính chất quan trọng của cảm giác đau & không dễ chịu do suy tĩnh mạch là việc liên quan đến tư thế và việc băng ép chân.
    kích thước không giống nhau từ nhỏ như sợi tóc cho đến lớn hơn ngón tay, hoàn toàn có thể nằm rải rác hay tập trung thành một đám, suy giãn tĩnh mạch chi dưới cũng đều có những tín hiệu hoàn toàn có thể phân biệt bằng mắt thường là những tĩnh mạch giãn xanh đỏ dưới da, có tình huống chân không có tĩnh mạch giãn hay giãn ít nhưng biểu hiện bệnh bằng tín hiệu khác là phù chân, phù thường xuất hiện thêm vào buổi chiều hay sau thời điểm đứng một lúc.
    [​IMG]
    Trong giai đoạn nặng hơn, da ở vùng cổ chân sẽ sậm màu, dày hơn, cứng hơn, bề mặt bị sừng hoá nham nhở xen kẽ các chỗ mất màu sắc da có thể trở nên trắng bệch, nặng đặc biệt là tình trạng loét chân, chủ đạo ở xung quanh cổ chân, gần mắt cá trong & ngoài, chúng ta có thể xem thêm trong bài phân biệt 7 cấp độ bệnh suy tĩnh mạch qua ảnh.
    cạnh bên mang vớ y khoa áp lực & uống thuốc trợ tĩnh mạch không mặc quần bó sát, không đi giày cao gót, chơi thể thao nặng, đứng lâu , người dân có bệnh cần tránh đứng lâu, tránh ngồi lâu, không tắm nước nóng, tránh táo bón .
    Co những cơ cẳng chân và cơ đùi như đi bộ nhanh, lượn lờ bơi lội, đi xe đạp điện, khi nằm nên gác chân cao khoảng tầm 15 phút từ 3 đến 4 lần trong ngày, đồng thời rèn luyện những môn thể thao có động tác di động cổ bàn chân nhiều…
    Thay vì được bơm từ bàn chân lên tim, máu sẽ theo chiều Ngược lại làm tăng áp lực nặng nề trong tâm tĩnh mạch cùng theo đó kéo giãn thành tĩnh mạch, bệnh giãn tĩnh mạch được gây nên bởi sự hư hại của rất nhiều van trong tâm tĩnh mạch, khiến cho máu chảy theo một chiều trái ngược với thường thì.
    thêm vào đó khi các tĩnh mạch giãn, sẽ kéo những van & làm cho tình trạng hở những van thêm nặng thêm, khiến cho dòng chảy ngược nặng thêm, hậu quả là làm tăng áp lực nặng nề trong tĩnh mạch, tạo ra hiện trạng viêm tĩnh mạch, giãn các tĩnh mạch kèm theo những biến chứng khác.
    Suy tĩnh giãn tĩnh mạch chi dưới là 1 trong những bệnh lý mạn tính cho nên vì thế không hề tự khỏi. không chỉ vấn đề mang vớ y khoa áp lực và uống thuốc trợ tĩnh mạch, người bệnh cần tinh giảm các yếu tố hoàn toàn có thể làm nặng hơn tình trạng suy tĩnh mạch ví dụ như tránh đứng lâu, tránh ngồi lâu, tránh tiếp xúc nhiệt, không tắm nước nóng, tránh táo bón, không mặc quần bó sát, không đi giày cao gót, tiêu giảm các môn thể thao có nâng nặng, đứng lâu.
    cần tăng nhanh các yếu tố bổ ích cho tĩnh mạch ví dụ như , rèn luyện những môn thể thao có động tác di động cổ chân nhiều & co các cơ cẳng chân & cơ đùi như quốc bộ nhanh, bơi lội, đi xe đạp điện... nằm gác chân lên gối mềm cao từ 15 đến 20 cm khi đối chiếu với giường, nằm gác chân cao khoảng chừng 15 phút 3-4 lần/ ngày.
    ++++++++ Chú ý: chữa trị giãn tĩnh mạch
    loại bỏ tĩnh mạch hiển qua ngã nội mạch đốt bằng sóng cao tần, đốt laser nội mạch, có vô số phương pháp để loại bỏ dòng chảy ngược ở các tĩnh mạch nông như chích xơ, phẫu thuật cắt bỏ tĩnh mạch, những phẫu này đã minh chứng tính hiệu quả và bảo đảm an toàn, góp thêm phần cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này