Chữa bệnh đau dạ dày sử dụng lá bạc hà bạn biết chưa

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi toanphat68, 12/1/17.

  1. toanphat68

    toanphat68 New Member

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà nội
    Đau dạ dày là 1 bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi. 60% dân số nước ta mắc bệnh đau dạ dày. Bệnh lý không chỉ làm biến thể không tốt với tình trạng thể trạng người mắc bệnh mà còn gây rất nhiều phiền toái đến cuộc sống làm việc thường ngày. Từ xa xưa, dân gian đã tìm được các bài thuốc trị bệnh dạ dày từ thảo dược đến độ lành mạnh và kết quả cao. Trong đó có bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày từ nước ép bạc hà.

    Nước ép bạc hà trị bệnh đau dạ dày như thế nào?

    Bạc hà được xem là 1 trong những loại thuốc Đông y Việt Nam có thể trị bệnh được tương đối bệnh lý nhất. Theo Đông y, lá bạc hà có tính mát, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rất hiệu nghiệm. Nước ép bạc hà tươi còn có tác dụng làm giảm dịch vị axit trong dạ dày, làm dịu bớt cơn đau dạ dày gấp rút. Nguời mang đau dạ dày nếu đều đặn uống nước ép bạc hà tươi khoảng 2-3 lần trong ngày trong 1 mức độ thì sẽ cảm nhận được sự hồi phục bệnh lý rõ rệt. Bên cạnh đó,người bệnh lý đau dạ dày còn có khả năng dùng tinh chất bạc hà tươi pha vào nước nóng để uống 1-2 lần thường kỳ cũng có khi làm giảm một số cơn đau dạ dày.

    [​IMG]

    Xem thêm: Chữa bệnh trĩ từ rau diếp cá.

    Những chú ý khi trị bệnh đau dạ dày từ nước ép bạc hà

    Mặc dù nước ép bạc hà rất tốt nhưng không nên cơ địa nào cũng hợp tới nước ép bạc hà, nhất là ở nữ có em bé và cho con bú. Những bà mẹ có tiền sử sảy thai cần cẩn trọng trong lần có thai sau. Phụ nữ đang cho con bú cũng không phải uống nước ép bạc hà bởi có nguy cơ gây hại với trẻ

    Nếu người mắc bệnh đang sử dụng thuốc để trị bệnh thì nên hỏi bác sĩ chuyên khoa trước khi có ý định uống nước ép bạc hà thường xuyên.

    Các cơ thể mang hen suyễn cũng không phải uống nước ép bạc hà để điều trị căn bệnh đau dạ dày vì nó có khi hình thành các trại thái căn bệnh trở nên chuyển biến phức tạp.

    Hi vọng bài viết đã cung cấp tới bạn đọc thêm một số nhận định ban đầu hữu ích về bài thuốc chữa bệnh lý đau dạ dày. Mọi thông điều cần biết có khả năng truy cập thuocdongyvietnam.org để tìm hiểu sâu hơn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này