Chủ tịch TPHCM kêu gọi sự giúp sức của các giáo viên

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thainguyen, 16/11/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sáng 16/11, tại lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định, nhiều năm qua thành phố luôn cố gắng đầu tư và chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Lãnh đạo thành phố đánh giá cao tầm quan trọng của ngành giáo dục trong việc xây dựng và phát triển, nhất là sắp tới TP HCM sẽ trở thành trung tâm giáo dục - đào tạo chất lượng cao của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

    Ông Phong đề nghị ngành giáo dục sớm hoàn chỉnh đề án tổng thể phát triển giáo dục và đào tạo đến năm 2030. Trong đó phải bổ sung những kiến thức, kỹ năng đổi mới giáo dục để sát với lớp toán chất lượng thực tiễn.

    "Ngành giáo dục cần mạnh dạn đề xuất điều chỉnh chế độ, chính sách ưu đãi thầy cô giáo, cán bộ nhân viên,
    giáo viên dạy toán giỏi . Phải tạo điều kiện thu hút những người giỏi đến với nghề sư phạm, giữ chân những giáo viên giàu tâm huyết, giúp thầy cô an tâm, vững lòng với nghề", ông Phong nói.


    [​IMG] Ông Nguyễn Thành Phong (phải) trao bằng khen cho các thầy cô có thành tích xuất sắc.

    Người đứng đầu chính quyền TP HCM chia sẻ, ông từng gắn bó với nghề giáo nên thấu hiểu những suy tư của thầy cô về những khó khăn, bất cập trong việc đổi mới và xây dựng ngành giáo dục. Vấn đề phát triển, chính sách đãi ngộ, cơ sở vật chất để giáo dục thành phố hòa nhập cùng dòng chảy giáo dục của thế giới là sự trăn trở của lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ.
    "Tôi tin rằng, càng khó khăn thì càng phải cố gắng để tìm hướng đi riêng. Chúng tôi luôn trân trọng và cầu thị lắng nghe những góp ý tâm huyết của các nhà giáo, nhà quản lý giáo dục để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của thành phố", ông Phong khẳng định. Mục tiêu của ngành giáo dục TP HCM là xây dựng nhà trường tiên tiến, hiện đại; chú trọng phát triển tư duy khoa học, sáng tạo, tìm tòi, nghiên cứu. Học sinh tốt nghiệp THPT sẽ có nền tảng tiếng Anh, tin học đạt chuẩn để có thể tiếp tục học tập, làm việc trong môi trường quốc tế; có thể chơi được ít nhất một môn thể thao; có kiến thức về âm nhạc, mỹ thuật và có kỹ năng thực hành xã hội.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này