Chia sẻ chữa chứng nhiễm trùng xoang mũi bằng hạt gấc

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi backlinkgold, 12/3/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nhiều người đã thoát khỏi nỗi khổ sở của các dấu hiệu chứng nhiễm trùng xoang gây bằng cách áp dụng bí quyết chữa viêm xoang bằng hạt gấc.
    khi sử dụng các phần thịt của trái gấc để sử dụng làm nguyên liệu đun xôi, chỉ cần phải dùng loại hạt tưởng chừng như vô dụng bị bỏ đi là có thể sử dụng tốt, hạt gấc chữa trị viêm nhiễm xoang vô cùng hiệu quả và cũng như cách thức cũng đơn giản.
    [​IMG]
    Trong dân dã, hạt gấc từ lâu đã được vận dụng để chữa và điều trị những chứng bình thường như trị mụn mủ, sưng tấy, lúc bị sang chấn cũng như trong điều trị đau khớp,… vô cùng hiệu nghiệm.
    Khoa học đã chỉ ra trong nhân của hạt gấc có chứa 55,3% lipid(chất béo), và 16% chất đạm (protit) và 11,7% là các chất khoáng, 6% nước… bên cạnh đó còn có một số hàm lượng nhỏ những men photphotoba, invedax…
    mặt khác cũng có thể chữa và điều trị được các bệnh đường hô hấp cực kì tốt với hạt gấc dùng để ngâm rượu, trong đấy có bệnh nhiễm trùng xoang.
    Để sơ chế phương thuốc hạt gấc ngâm rượu trị khỏi nhiễm trùng xoang, các bạn phải được chuẩn bị nguyên vật liệu : từ 20-30 hạt gấc và rượu trắng ngon lượng vừa đủ.
    cách thực hiện : trước lúc cho hạt gấc vào cối và làm nhỏ, các bạn cần phải đem hạt gấc rửa thật sạch và để cho ráo nước, rồi ta lấy số hạt gấc đem nướng cho đến lúc phần vỏ cháy đen và phần thịt hạt chín mềm.
    Ngâm chung với rượu đã được chuẩn bị sau khi đã lấy tất cả phần hạt gấc đã giã vào trong bình, đóng kín nắp ngâm hạt gấc khoảng hai ngày là có khả năng sử dụng được.
    bí kíp dùng :
    sử dụng tăm quấn bông bôi đều lên vùng cánh mũi dung dịch rượu hạt gấc đã ngâm, rồi sau đó xì đờm cũng như chất dịch nhầy ở trong những xoang mũi đi ra ngoài khi đã chờ trong vòng từ hai – 3 phút, chú ý nên xì nhẹ, không nên xì quá mạnh.
    cần phải kiên nhẫn và thực hiện thường xuyên triển khai ngày từ 2-3 lần đối với bí kíp điều trị nhiễm trùng xoang bằng hạt gấc này để nhanh mang lại được hữu hiệu như ý.
    Cách điều trị viêm nhiễm xoang mũi bằng hạt gấc nướng
    các bạn chế biến 20 – 30 hạt gấc, mang ngâm với rượu ngon, để qua 1 ngày sau khi đã đem nướng chín, làm nhỏ cả hạt gấc đã cháy sém đen, những bạn chắt lọc lấy nước sau đó sử dụng tăm bông thấm dung dịch đó và cho vào trong mũi.
    rồi sau đó ta xì hết dịch có trong mũi ra ngoài càng không ít càng tốt, lưu ý là khi dung dịch ngấm vào mũi, lúc đầu sẽ thấy cảm nhận xót, đắng họng, lần sau chỉ phải xoa dung dịch lên 2 bên chiếc mũi trong vòng 2 phút là được.
    1 số chú ý lúc dùng hạt gấc trị viêm nhiễm xoang
    Hạt gấc chỉ được dùng bôi ngoài da và cần sử dụng lửa để chuyển hóa dần biến mất độc tính, hạt gấc không sử dụng cho nội bệnh (bên trong) bởi vì hạt gấc dù được gia truyền xem là dược thảo quý tuy vậy cũng kiêng dè bởi vì có độc tính.
    do đó lúc sử dụng hạt gấc chữa nhiễm trùng xoang nên lưu ý không được thấm dung dịch vào trực tiếp niêm mạc mũi bên trong mà chỉ bôi ở cánh mũi.
    Với liều dùng vừa phải, tuyệt vời nhất nên dùng đúng cách, nên dùng từ hai đến 4 gam trong 1 ngày.
    một số công dụng khác của hạt gấc :
    chữa chứng đau khớp bằng hạt gấc : mang ngâm rượu hạt gấc sau khi đã bỏ lớp vỏ cứng màu đen bên ngoài đi, dùng để xoa bóp từng lúc bị đau khớp giúp đỡ giảm sự đau đớn hữu hiệu.
    ------------------ Xem thêm: viem xoang ham
    Hạt gấc trị sưng tấy : Lấy nhân hạt gấc mài với rượu hay giấm sau đó bôi lên các vùng bị sưng tấy như mụn mủ, vú hay quai bị, lúc lớp thoa bị khô lại thì bôi thêm lớp mới lên trên, lặp đi lặp lại cho đến lúc hết sưng.
    Hạt gấc đánh tan máu bầm : Đốt hạt gấc cho đến lúc vỏ ngoài cháy thành than còn nhân phía bên trong thì vàng rồi đưa vào cối giã nhỏ và ngâm trong rượu, dùng trong vòng 40 hạt ứng với 500 ml rượu để dự trữ dùng dần trong các tình huống bị ngã gây nên bị thương hoặc tụ máu.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này