Chế độ ăn cho người mắc bệnh ung thư máu

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi khanhha123, 15/2/17.

  1. khanhha123

    khanhha123 New Member

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bệnh nhân ung thư nói chung và ung thư máu nói riêng, muốn đạt được hiệu quả tốt thì trong quá trình điều trị ngoài việc tuân thủ theo y lệnh của thầy thuốc còn phải thực hiện chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý, có sự quan tâm chăm sóc của người thân và niềm tin ý chí chiến thắng bệnh tật của chính bản thân mình.

    Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng với bệnh nhân ung thư. Ăn uống như thế nào cho đúng cách, nên và không nên ăn gì cũng là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Bệnh nhân ung thư máu thường có hội chứng thiếu máu do dòng bạch cầu ác tính lấn át các dòng tế bào máu khác như hồng cầu, tiểu cầu, gây ra thiếu hồng cầu ngoại vi, thiếu huyết sắc tố, xuất huyết giảm tiểu cầu.
    Những thực phẩm nên dùng

    - Bổ sung thực phẩm giàu Protein: Protein có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể, vì nó là góp phần tạo nên các Globulin miễn dịch. Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ tăng sức đề kháng, ức chế các tế bào ung thư (dị vật đối với cơ thể). Các thực phẩm giàu Protein thích hợp cho bệnh nhân ung thư máu gồm: đậu phụ, thịt nạc, cá, trứng… Đặc biệt nên thay thế bằng Protein từ thực vật như các loại đậu đỗ.
    - Sắt là vi chất quan trọng trong việc tạo hồng cầu, bệnh nhân ung thư máu nên dùng các loại thực phẩm giàu sắt như: Lòng đỏ trứng, gan động vật, một số loại đậu đỗ (đậu đen, đậu đỏ, đậu hà lan…).
    - Một số loại Vitamin: Có nhiều loại Vitamin có tác dụng phòng và chống ung thư như VitaminA, Vitamin C và Vitamin E. Một số thực phẩm chứa các Vitamin này mà chủ yếu là các loại rau quả như cà chua, súp lơ, bắp cải, đậu đỗ các loại, cà tím, cà rốt, dưa leo, ớt chuông... Đặc biệt các loại rau củ này nếu biết ăn sống đúng cách cũng là một phương pháp thay đổi nội môi phòng chống các bệnh chuyển hóa và ung thư, miễn dịch.

    Những thực phẩm không nên dùng

    - Không nên dùng các chất kích thích như rượu, bia và đặc biệt là thuốc lá. Những chất này đối với cơ thể người bình thường đã là tác nhân gây bệnh nguy hiểm, vì vậy càng không nên dùng cho bệnh nhân ung thư.
    - Các loại thực phẩm công nghiệp đóng gói sẵn, bởi nó chứa các chất phụ gia và chất bảo quản độc hại.
    - Một số loại Vitamin làm cho tế bào ung thư phát triển: Một số loại Vitamin như Vitamin B12 hay Vitamin B1 làm tăng sự phát triển của tế bào ung thư. Điều này không phải ai cũng biết nên nhiều người cho rằng cứ bổ sung các chất này cho bệnh nhân nhưng thực tế lại đang tiếp tay làm bệnh ngày càng trầm trọng.
    + Vitamin B12: Vitamin B12 có vai trò trong quá trình sinh hồng cầu, nếu thiếu Vitamon B12 sẽ mắc bệnh thiếu máu ác tính hồng cầu khổng lồ. Ngoài ra, cùng với Vitamin B1 và B6, Vitamin B12 còn có tác dụng làm tăng dẫn truyền thần kinh dùng để điều trị các chứng tê, liệt… Vitamin B12 có tác dụng làm cho các tế bào tăng trưởng mạnh. Vì thế việc sử dụng Vitamin B12 cho bệnh nhân ung thư chỉ làm cho bệnh càng tiến triển nhanh hơn. Việc sử dụng một số loại thuốc bổ, sữa mà có thành phần Vitamin B12 cũng nên được chú ý kiêng kị.
    + Vitamin B1: Nhưng nếu dùng quá nhiều vitamin B1 cho bệnh nhân ung thư có thể làm ung thư phát triển nhanh hơn. Cơ chế sự liên quan giữa Vitamin B1 và ung thư là khi các tế bào ung thư tăng sinh với tốc độ nhanh sinh ra lượng lớn đường Ribose (là nguyên liệu tạo khung Nucleotid để tạo ra vật chất di truyền). Do đó có thể làm tăng sự hình thành các tế bào ung thư mới. Các tế bào bình thường khi phân chia cần đến Oxy, nhưng các tế bào ung thư do tốc độ phát triển nhanh đã thông qua con đường khác mà không cần đến đến Oxy mà qua một loại Enzym là Transketolase, mà con đường này lại rất cần đến Vitamin B1. Vấn đề đặt ra là làm sao cho hợp lý giữa việc không dùng quá nhiều Vitamin B1 cho bệnh nhân ung thư mà lại không để tình trạng thiếu hụt. Bởi một số bệnh ung thư như bệnh ung thư gây ra hậu quả thiếu hụt Vitamin B1. Sự thiếu hụt này gây ra tê bì, giảm trí nhớ và tăng Acid lactic trong máu.

    Những lưu ý khi chế biến thực phẩm cho bệnh nhân ung thư máu

    - Khi chế biến thức ăn phải chú ý vệ sinh an toàn thực phẩm, bệnh nhân ung thư máu sức đề kháng suy giảm nên có thể nhiễm khuẩn nếu thực phẩm không đảm bảo vệ sinh.
    - Thực phẩm phải lựa chọn tươi sống, rõ nguồn gốc xuất xứ, không chứa chất phụ gia và chất bảo quản.
    - Nên chia thành nhiều bữa nhỏ, để dễ tiêu hóa, đảm bảo năng lượng cho bệnh nhân.
    - Nên chế biến dưới dạng mềm lỏng như canh, hầm, cháo, súp… để bệnh nhân dễ ăn và dễ hấp thụ.
    - Ăn tươi sống chống ung thư: Đây là phương pháp ăn rau củ sống (rau húng, lô hội, rau diếp cá, dưa leo, ớt chuông, đậu đỗ ngâm nảy mầm bỏ vỏ, hạt hạnh nhân, hạt óc chó…) với nguyên tắc “Ăn sống, nhai kỹ, nuốt chậm” thích hợp với các bệnh nhân bị các bệnh ung thư miễn dịch, trong đó có ung thư máu.

    Sản phẩm giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả: Anti-u100
    [​IMG]
    Thành phần chính: Sâm Ngọc Linh, Curcumin, Cao khô Trinh nữ hoàng cung, Cao tam thất rừng, Cao khô Bạch hoa xà thiệt thảo, Tinh chất thông đỏ, Cao thất diệp nhất chi hoa.
    Công dụng: Giúp bổ sung các chất có tác dụng giải độc, đào thải các gốc tự do, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ các liệu pháp điều trị u bướu, ung thư, Hỗ trợ giảm độc tính và tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị trong điều trị ung thư.
    Đối tượng sử dụng: (người lớn) bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư, ung bướu; bệnh nhân sau phẫu thuật khối u; bệnh nhân đang và sau điều trị ung thư bằng tia xạ, hóa chất; người thường xuyên tiếp xúc môi trường độc hại có nguy cơ mắc ung thư.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
    Chi tiết tại: http://anti-u100.com/
    MIỄN PHÍ GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này