Cây dứa bà – Thần dược chữa bệnh thấp khớp

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi lyly98, 11/7/17.

  1. lyly98

    lyly98 New Member

    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Dứa bà hay còn gọi là lưỡi lê, dứa Mỹ, cây thùa… Dứa bà trước đây chủ yếu được khai thác lấy sợi, một số bộ phận được dùng làm thuốc. Một trong những tác dụng điển hình của cây dứa bà đó là khả năng điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, chữa đau nhức xương khớp, thấp khớp. Và trong ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tác dụng của cây dứa bà trị bệnh thấp khớp ngay sau đây.
    1. Nhận diện cây dứa bà
    [​IMG]
    Dứa bà là 1 loại cây sống dai do thân rễ, thân trên mặt đất ngắn, lá có hình kiếm dài từ 1,2 đến 1,5m, quãng giữa rộng đến 13cm. Ngọn lá có gai to, nhọn, dài khoảng 1,5cm.
    Gai ở mép lá có màu đen, bóng như sừng. Mỗi cây có nhiều lá từ 30-50 lá, lá rất mọng nước, mỗi lá có thể cân nặng đến 1,5kg.
    Mỗi cây dứa bà sống lâu năm, sau 10-15 năm cây có thể có hoa. Hoa đính trên 1 trục lớn, mọc thẳng đứng, mọc từ giữa vòng lá.
    2. Nguồn gốc, phân bố
    Cây dứa bà vốn có nguồn gốc ở Bắc và Trung Mỹ, tuy nhiên hiện nay được phát triển trồng ở nhiều khu vực khắp các nước nhiệt đới như châu Á, châu Phi. Nổi tiếng nhất là dứa bà trồng và thu hoạch tại các nước Braxin, Mehico…
    Ở Việt Nam, người ta trồng cây dứa bà chủ yếu để làm cảnh, làm hàng rào, có một số nơi trồng để lấy sợi chứ ít ai nghiên cứu và biết được công dụng trị bệnh thực sự của nó. Bạn có thể tìm thấy cây dứa bà nhiều ở Hà Tây cũ, Bắc Giang, Bắc Ninh…
    Sau khi trồng 3 năm là có thể thu hoạch lá của cây dứa bà. Nước ép lá này có vị ngọt, ngày xưa nhiều người dùng làm rượu, nhiều nơi biết được tác dụng của nó nên dùng làm thuốc sát trùng, chữa vết thương lở loét, chữa sốt, lợi tiểu… Tuy nhiên trong bài ngày hôm nay chúng ta sẽ nghiên cứu sâu hơn về khả năng trị bệnh thấp khớp của cây dứa bà.
    3.Bài thuốc trị thấp khớp từ cây dứa bà
    Chuẩn bị:

    • Rễ cây dứa bà rửa sạch, thái mỏng, phơi khô, sao vàng – chuẩn bị đủ 100g rễ nguyên liệu thành phẩm này
    • 1 lít rượu loại rượu trắng ngon, 30 độ
    Cách làm:
    • Cho rễ cây dứa bà vào lọ thủy tinh, đổ rượu vào ngâm, đậy nắp, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát
    • Ngâm từ 2-4 tuần là có thể sử dụng, dĩ nhiên để càng lâu càng tốt
    Sử dụng:
    • Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 thìa nhỏ
    • Kiên trì hàng ngày
    • Tác dụng: giảm đau nhức xương khớp, trị thấp khớp, tốt cho hệ tiêu hóa
    Tác dụng của cây dứa bà trong điều trị bệnh thấp khớp, đau khớp đã được ông cha ta sử dụng và lưu truyền đến ngày nay. Không chỉ thế các nhà khoa học cũng đã công nhận khả năng trị bệnh thấp khớp của loại cây này. Bên trên là bài thuốc, công thức mà bạn có thể áp dụng. Hãy kiên trì để thấy được kết quả nhé.
    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex

    [​IMG]
    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).
    Công dụng:
    – Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    – Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    – Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.
    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.
    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
    Hyluflex.com (Tổng hợp)
     
    Đang tải...
: hyluflex

Chia sẻ trang này