Canvas Ads – Hình thức mới về quảng cáo trên Facebook

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi moitruong1412, 13/11/17.

  1. moitruong1412

    moitruong1412 Active Member

    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Canvas Ads – Hình thức mới về quảng cáo trên Facebook

    Nếu bạn đã, đang và sẽ sử dụng Facebook để bán hàng online thì tuyệt đối không thể bỏ qua Canvas Ads. Bởi lẽ, hình thức này là công cụ quảng cáo “vượt bậc” trên Facebook giúp sản phẩm của bạn chinh phục trái tim người dùng bằng con đường đơn giản và hiệu quả nhất.

    [​IMG]

    Vậy Canvas Ads là gì và làm thế nào để tạo được loại quảng cáo vạn người mê này, hãy cùng myFace lý giải qua bài viết sau.

    Khái quát riêng về Canvas

    Như bạn có thể thấy trong hình phía dưới, khác với Carousel Ads – một hình thức quảng cáo băng chuyền, Canvas Ads cho phép người dùng có thể trải nghiệm hình ảnh quảng cáo sống động, thực tế và thu hút hơn bao giờ hết từ trong giao diện Facebook.

    Thực tế hơn, bằng sự tương thích này, bạn có thể thỏa sức sáng tạo những chiến dịch quảng cáo đa dạng dưới giao diện Mobile mà không phải lo về việc truyền đạt ý tưởng trọn vẹn.

    => Bài viết xem nhiều: phần mềm quản lý bán hàng

    Lý giải sự vượt trội từ Canvas Ads

    Theo thống kê gần đây, số lượng người truy cập mạng xã hội bằng điện thoại di động tới thời điểm này đã lên tới hơn 1,04 người trên toàn thế giới. Ngoài ra, bằng kỹ thuật đặc biệt và tiên tiến nhất của mình, Facebook hỗ trợ Canvas Ads và đường truyền nằm ngoài tự động load nhanh gấp 10 lần trên SmartPhone và chỉ tốn 8 giây để liên kết của bạn tiếp cận tới người dùng.

    Với những tiện ích vượt trội và thu hút này, Canvas Ads đã thu hút được 53% người dùng dành trung bình 70 giây cho những quảng cáo nổi trội nhất trong bản thử nghiệm đầu tiên. Đây có thể nói là một tín hiệu đáng mừng và là một lý do hoàn toàn thuyết phục để bạn sử dụng Canvas nhằm tạo ra một trải nghiệm thú vị, tiện ích và mới lạ cho người dùng mọi lúc mọi nơi.

    Cách thiết kế mẫu Canvas Ads

    Bước 1: Truy cập Canvas từ Fanpage bán hàng (Publishing Tools)
    Bước 2. Tạo Canvas Ads cho của bạn

    Để tạo Canvas, click vào nút "Create" ở phía trên.

    Bên trái là các công cụ để tạo Ads còn bên phải là hình ảnh mà người dùng sẽ nhìn thấy khi mẫu quảng cáo được công khai. Facebook sẽ yêu cầu bạn xác nhận và lựa chọn một vài phần như: chủ đề, tiêu đề, hình ảnh và các nút hành động. Ở dưới cùng, bạn đừng quên lựa chọn “Add Component” để thêm các tiện ích như: Nút hành động (Button), Hình quay vòng (Carrousel), Hình ảnh (Photo), Nội dung (Text Block), Bộ sản phẩm (Product Set) và Video.

    Bước 3: Lựa chọn phông nền (Theme)
    Bạn có thể chọn phông nền - Trắng (White), Đen (Black) hay Tùy chỉnh (Custom) bằng cách nhập mã Hex hoặc chỉnh độ trong suốt khiến ảnh thêm lung linh bằng Background Opacity.
    Bước 4: Chỉnh sửa từng nội dung Canvas

    => Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí
    · Header

    Có thể bạn chưa biết rằng mặc dù Facebook đưa ra yêu cầu về kích thước ảnh chỉ nằm trong khoảng 120x44px nhưng với Header của Canvas thì lại là 1 sự ưu ái lên đến 882x66px.
    *Lưu ý: Bạn có thể chèn một Header cố định ở phía trên Canvas của bạn nhưng hãy lưu ý về nội dung của phần này vì rất khó để chỉnh sửa sau khi mẫu Ads được post công khai.
    · Video
    Khi đăng tải nội dung Video, bạn một lưu ý một vài điểm như sau:

    1. Độ phân giải tối thiểu của video là 720p.
    2. Nên dùng Video có hướng dọc (Portrait) vì video nằm ngang (Landscape) sẽ tự động thay đổi kích thước khi công khai.
    3. Tránh dùng Video toàn màn hình
    4. Độ dài không nên vượt quá 2 phút
    5. Video luôn ở định dạng MP4 hoặc MOV.
    6. Video trong Canvas sẽ tự động phát với âm thanh và lặp đi lặp lại và sẽ tự động dừng lại khi người dùng kéo qua nó.

    Có 2 tùy chọn để mở rộng Video, đó là “Default” và “Tilt to Pan”.

    Với Default, Video sẽ vừa đúng với màn hình nhưng “Tilt to Pan” sẽ giúp Video sẽ phóng to và làm rõ chi tiết của hình hơn hẳn. Tùy vào loại hình sản phẩm và dịch vụ, bạn sẽ

    · Hình ảnh (Photo).

    Giống với Video, khi thêm ảnh vào Canvas, bạn sẽ có 3 sự lựa chọn là: “Default”, “Tap to Expand” và “Tilt to Pan”. Bạn có thể sử dụng tối đa 20 ảnh có kích thước 1080 x 1920px khi chọn “Tap to Expand” và “Tilt to Pan” với định dạng PNG hoặc JPG.

    Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng tùy chọn “Tilt to Pan”, Facebook sẽ chỉ tập trung vào phần giữa của hình ảnh.

    · Hình quay vòng (Carousel).

    Bạn có thể thêm hình quay vòng (Carousel) vào Canvas ít nhất là 2 hình ảnh và tối đa là 10 hình ảnh cùng với link đi kèm mặc định và không nhất thiết phải là hình vuông giống như Carousel Ads.

    Tất cả hình ảnh trong Carousel phải cùng kích thước 1080 x 1920px dưới định dạng ảnh PNG hoặc JPG.

    · Nội dung (Text Block)


    Nội dung (Text blocks) là cách tốt nhất để có thể truyền tải thông tin trong Canvas và bạn có thể tùy chỉnh những yếu tố như: Font face (Kiểu chữ), Font size (Kích thước chữ), Color (Màu sắc), Bold, Italics, Underline, Alignment (Đậm, Nghiêng, Gạch Dưới, Canh đều) miễn không quá 500 ký tự trong đó.

    · Bộ sản phẩm (Product Set).

    Hoạt động theo cơ chế quảng cáo động (Dynamic Product Ads), đây là nơi hòan hảo để hiển thị chuỗi các sản phẩm mà bạn đang bán.

    · Nút hành động (Button).

    Với tùy chọn này, người tạo quảng cáo có thể thu hút người dùng click vào Link của mình bằng nội dung hấp dẫn trong 30 ký tự.

    Một trong những lựa chọn tối ưucảu tùy chọn này là bạn có thể hiển thị nút ở dưới cùng hoặc cố định ở trên Canvas (giống như cố định Header ở đầu).

    Bước 5: Hoàn Thành Canvas Ads

    Đừng quên click vào nút “Preview on Device” để kiểm tra lại thành quả trước khi lưu lại và công bố quảng cáo của mình vì bạn sẽ không chỉnh sửa lại mẫu Ads này nữa đâu!

    => Phần mềm quản lý bán hàng online

    Chúc bạn may mắn!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này