Cảnh báo những dấu hiệu ung thư ở nam giới

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi lyly98, 19/6/17.

  1. lyly98

    lyly98 New Member

    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hàng năm, trên thế giới có hơn 14 triệu người được chẩn đoán ung thư và tỷ lệ mắc bệnh của nam cao hơn nữ 25%. Thế nhưng phái mạnh hay bỏ qua những triệu chứng đáng ngờ trên người, cho đó là điều tự nhiên mà không biết rằng chúng là dấu hiệu của những căn bệnh ung thư nguy hiểm. Dưới đây là tập hợp các đặc điểm bất thường trên cơ thể nếu gặp nam giới nên khám ngay trước khi sức khỏe bị suy giảm nghiêm trọng.
    [​IMG]1. "Cậu nhỏ" to bé thất thường
    Ung thư tinh hoàn thường xảy ra ở nam giới độ tuổi 20 đến 39. Các chuyên gia khuyến cáo phái mạnh nên được kiểm tra tinh hoàn như là một phần của kiểm tra sức khỏe thường quy liên quan đến ung thư. Bất cứ một sự thay đổi về kích thước của tinh hoàn, chẳng hạn như to hơn hay bị teo đi, có bị sưng hay có cục lồi nào hay không hoặc thậm chí cảm thấy nặng nề hơn đều không nên bỏ qua bởi ung thư tinh hoàn tiến triển rất nhanh.
    2. Hạch dưới nách
    Đừng nên coi thường các khối u hoặc sưng ở các hạch bạch huyết dưới nách, nó có thể là dấu hiệu của ung thư đấy. Theo bác sĩ y khoa Hannah Linden từ Đại học Washington, nếu phần hạch ngày càng to ra và kéo dài hơn một tháng thì bạn phải đi khám bệnh. Bác sĩ sẽ kiểm tra cho bạn và xác định xem tại sao hạch bạch huyết lại phát triển, ví dụ nhiễm trùng. Nếu không bị nhiễm trùng, bác sĩ thường sẽ sinh thiết.
    3. Sốt
    Nếu chẳng may bị sốt không rõ nguyên nhân, nó có thể do ung thư gây ra. Phần lớn các bệnh ung thư đều gây ra sốt ở một thời điểm nào đó, thông thường là sau khi nó đã di căn. Ngoài ra, theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, sốt cũng có thể được gây ra bởi bệnh ung thư máu như u lympho hoặc bệnh bạch cầu. Tốt hơn hết là bạn đừng nên bỏ qua bất kì cơn sốt nào mà không tìm ra nguyên nhân.
    4. Giảm cân đột ngột
    Trừ phi bạn đang muốn gọn gàng hơn, việc giảm cân đột ngột không rõ nguyên do là đáng lo ngại. Nếu mất hơn 10% trọng lượng cơ thể trong khoảng thời gian từ 3 – 6 tháng thì bạn nên đi kiểm tra sức khỏe ngay. Bác sĩ sẽ kiểm tra tổng thể về chế độ ăn uống và tập thể dục của bạn, từ đó sẽ quyết định những xét nghiệm cần thiết khác.
    5. Đau bụng cồn cào và trầm cảm
    Đau bụng và trầm cảm cũng rất đáng lo ngại. Các chuyên gia cảnh báo mối liên hệ giữa trầm cảm và ung thư tuyến tụy. Các triệu chứng khác đi kèm có thể bao gồm vàng da, thay đổi màu phân – thường là màu xám – nước tiểu màu sậm. Cũng có thể xảy ra ngứa toàn thân.
    6. Ngực có dấu hiệu lạ
    Tuy không phổ biến so với nữ nhưng ung thư vú cũng có thể xảy ra ở nam giới thông qua những thay đổi đáng ngờ tại vùng ngực. Theo đó, nếu vùng da trở nên trũng bất thường, da ngực có màu đỏ hoặc đóng vảy, núm vú rụt lại hay tiết ra dịch lạ thì các chàng trai cần phải lưu ý. Các bác sỹ sẽ đưa ra phương pháp kiểm tra để xác định nguyên nhân cụ thể tùy theo từng dấu hiệu.
    7. Ho dai dẳng
    Ngoại trừ những cơn ho thường đi kèm với nguyên nhân cảm cúm, dị ứng, hay tác dụng phụ của thuốc chữa bệnh, bạn không nên bỏ qua những cơn ho kéo dài (hơn 3-4 tuần) hoặc ho đột ngột. Các kiểu ho này cần được khám vì chúng có thể là một triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc liên quan đến bệnh viêm phế quản mãn tính cũng như trào ngược acid.
    8. Khó nuốt
    Một số người thường bỏ qua việc khó nuốt thức ăn và thay thế bằng chế độ ăn uống nhiều chất lỏng hơn. Thế nhưng đây cũng có thể là dấu hiệu của một bệnh ung thư đường tiêu hóa, chẳng hạn ung thư thực quản. Cũng liên quan đến bệnh ung thư thực quản và ung thư dạ dày còn phải kể đến chứng khó tiêu ở nam giới, cho dù những người đó sức ăn, uống vẫn ở phong độ tốt
    9. Chảy máu bất thường
    Hãy đến bác sĩ ngay khi phát hiện chảy máu ở bất kì bộ phận nào trên cơ thể mà trước đó bạn chưa từng gặp. Có thể kể đến vấn đề ho ra máu, khạc nhổ ra máu, có máu trong phân hoặc trong nước tiểu. Khi cho rằng máu trong phân chỉ đơn giản là từ bệnh trĩ là một sai lầm vì nó thể là ung thư ruột kết.
    10. Đốm trắng ở miệng
    Những ai hay hút thuốc lá phải đặc biệt cảnh giác với bất kỳ mảng trắng nào bên trong miệng hoặc đốm trắng trên lưỡi. Những thay đổi này có thể là bạch sản, một khu vực tiền ung thư có thể xảy ra với các kích thích liên tục dẫn đến ung thư vòm họng.
    TPCN Anti-u100 giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư:

    [​IMG]
    Thành phần chính: Sâm Ngọc Linh, Curcumin, Cao khô Trinh nữ hoàng cung, Cao tam thất rừng, Cao khô Bạch hoa xà thiệt thảo, Tinh chất thông đỏ, Cao thất diệp nhất chi hoa.
    Công dụng: Giúp bổ sung các chất có tác dụng giải độc, đào thải các gốc tự do, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ các liệu pháp điều trị u bướu, ung thư, Hỗ trợ giảm độc tính và tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị trong điều trị ung thư.
    Đối tượng sử dụng: (người lớn) bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư, ung bướu; bệnh nhân sau phẫu thuật khối u; bệnh nhân đang và sau điều trị ung thư bằng tia xạ, hóa chất; người thường xuyên tiếp xúc môi trường độc hại có nguy cơ mắc ung thư.
    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
    Anti-u100 (Tổng hợp)
     
    Đang tải...
: antiu100

Chia sẻ trang này