Cảnh báo: 3 điều bạn phải biết khi công bố mỹ phẩm nhập khẩu

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi luathatran, 25/10/17.

  1. luathatran

    luathatran New Member

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hà nội
    1. Giấy ủy quyền và CFS không có mẫu sẵn:
    Giấy ủy quyền và CFS là những giấy tờ bắt buộc khi làm thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu. Đây cũng là 2 loại tài liệu quan trọng nhất và dễ sai sót nhất trong việc chuẩn bị hồ sơ công bố. Rất nhiều cá nhân và đơn vị dịch vụ tìm form mẫu của các tài liệu này. Tuy nhiên 2 loại tài liệu này không sẵn form vì mỗi quốc gia, đơn vị sản xuất có cách trình bày khác nhau.
    Tại Việt Nam, cơ quan pháp luật lại có những yêu cầu riêng về nội dung trong các văn bản này. Vì vậy nếu không có kinh nghiệm soạn thảo và làm việc với nhà sản xuất thì hồ sơ sẽ khó chuẩn chỉnh khiến doanh nghiệp phải làm đi làm lại nhiều lần. Hiện tại đa phần thư ủy quyền đều do đơn vị dịch vụ cung cấp vì vậy đơn vị dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị và rút ngắn thời gian chuẩn bị hồ sơ.

    [​IMG]

    2. Công thức thành phần tùy vào quan điểm từng chuyên viên:
    Mặc dù có quy định về thành phần mỹ phẩm khi công bố nhưng đôi khi những sai số nhất định còn phụ thuộc vào quan điểm của từng chuyên viên khi thẩm định. Vì vậy, vai trò của đơn vị dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hồ sơ nhanh chóng.
    3. Rẻ chưa hẳn đã tốt:
    Để thu hút khách hàng, rất nhiều đơn vị dịch vụ công bố mỹ phẩm đưa ra mức giá hấp dẫn, hoàn thành công bố chỉ trong vài ngày. Nhưng trên thực tế, sau khi chốt hợp đồng các đơn vị này thường om hồ sơ khiến việc công bố mỹ phẩm bị kéo dài. Mặt khác việc hỗ trợ về tư vấn pháp lý sau công bố cũng rất kém. Vì vậy các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm nên cẩn trọng khi chọn đơn vị dịch vụ có thương hiệu và uy tín để công bố mỹ phẩm.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này