CÁI TÁT ĐỊNH MỆNH VÀ KẾT THÚC BẤT NGỜ

Thảo luận trong 'Sức khỏe phụ nữ' bắt đầu bởi huongpham244, 14/6/17.

  1. huongpham244

    huongpham244 New Member

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Anh là trụ cột trong gia đình, phải lo lắng từ chi tiêu hằng ngày đến công to việc lớn. Chị là vợ anh, từ sau khi sinh con, chị chấp nhận từ bỏ ước mơ, sự nghiệp để ở nhà chăm sóc gia đình.

    Nhưng anh đâu có hiểu được sự hi sinh lớn lao ấy. Vốn tính gia trưởng nên anh cho rằng chị ở nhà là để hưởng thụ, anh vất vả, căng thẳng vì kiếm tiền nuôi cả nhà nên có quyền nhiếng móc, sai khiến vợ. Thường thì bao nhiêu buồn tủi chị cất hết trong lòng, đêm đến tìm một góc khuất khóc cho vơi tủi hờn.

    Hôm ấy chị đi chợ nấu món canh đầu cá anh vẫn thích. Chị nghĩ bụng, "lâu rồi chưa ăn, hôm nay mình nấu món này chắc ông xã sẽ phấn khởi lắm".

    Chị kỳ công ra chợ chọn cái đầu cá ngon nhất. Về nhà lăn xả vào bếp từ sớm để chồng về có cơm ăn luôn. Nêm nếm ra vị cho vừa vặn, sắp dọn bát đũa ra mâm, bày biện thức ăn rồi múc ra bát món canh cá nóng hôi hổi và thơm phưng phức chị mới tá hỏa mình chưa cắm cơm.

    - Trời ạ, sao mình lại đãng trí quá vậy- chị tự trách mình.

    - Anh ơi, em quên chưa cắm cơm rồi. Em bê đồ ra để anh ăn trước rồi cắm cơm chừng 15 phút là cơm chín anh nhé!

    - Sao cô ngu thế, ở nhà có mỗi việc cơm nước mà cũng làm không xong. Có cắm nồi cơm cũng quên thì cô đi chết đi.

    Từ ngày sinh em bé trí nhớ chị sa sút hẳn, sức khỏe yếu lại thường xuyên đau bụng, đau lưng âm ỉ nên thường chẳng tập trung. Nhiều lần cũng tâm sự với chồng nhưng anh chẳng bao giờ chịu hiểu. Đúng là chị sai, nhưng tội có lớn đến mức anh chửi chị ngu, để anh nguyền rủa vợ anh đi chết đi hay không? Càng nghĩ càng thấy buồn tủi và căm phẫn, tranh thủ hôm nay con đang ở ngoại chơi, lần này chị không giữ im lặng nữa.

    - Ngày xưa tôi có hay đãng trí như thế này đâu. Tôi lú lẫn thế này cũng là vì đẻ con cho anh đấy. Đừng nghĩ tôi ở nhà không kiếm ra tiền mà anh có quyền xúc phạm thế nào cũng được nhé. Tôi ở nhà bao nhiêu việc nhà đều đến tay, rồi chăm lo bữa ăn giấc ngủ cho con cái và chăm luôn cả anh nữa đấy. Tôi có ăn có làm, không ăn không ăn hỏng của anh đồng nào đâu mà ngày nào anh cũng dày vò tôi.

    Bốp... Anh tát chị một cái đau điếng.

    Chị lao ra đường, trời đất mênh mông, biết đâu là bờ?

    Từ ngày chị bỏ đi, anh tìm chị khắp nơi nhưng không ai hay biết tung tích. Một mình ở trong căn nhà trống trải không có tiếng nói ấm áp của vợ và tiếng cười giòn tan của con anh mới nhận ra vợ con quan trọng đến mức nào. Sau một năm trông anh già hẳn đi, nước da vàng vọt, xanh xao, râu dài không buồn cạo, tóc rậm chẳng ai giục cắt, quần áo nhầu nhĩ, việc làm ăn thì bỏ bê. Đến bây giờ anh mới thấm thía thế nào là đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có hình bóng của một người phụ nữ.

    Anh vẫn thường xuyên nghe ngóng thông tin về chị nhưng bặt vô âm tín. Ngày hôm ấy trong bản tin thời sự người ta phỏng vấn một bà mẹ đơn thân thành đạt nhờ kinh doanh Gel phụ khoa Lisa House. Đúng là vợ anh rồi, chị bây giờ trông trẻ và đẹp hơn xưa rất nhiều. Trong buổi phỏng vấn, MC hỏi chị:

    - Động lực nào thôi thúc chị một thân một mình khởi nghiệp?

    - Tôi đã từng trải qua những đắng cay, đau đớn vì viêm nhiễm phụ khoa nên muốn giúp đỡ những người phụ nữ gặp phải căn bệnh này. Hơn nữa, tôi muốn chứng tỏ cho chồng cũ và tất cả phái mạnh rằng phụ nữ không hề kém cỏi, họ chấp nhận loanh quanh nơi xó bếp là vì hi sinh làm bàn đạp vững chắc cho sự thăng tiến của chồng mình thôi.

    Mắt anh bỗng nhòe đi khi nghe chị nói những lời ấy...
     
    huyentrang1 thích bài này.
    Đang tải...

Chia sẻ trang này