Cách tăng chiều cao hiệu quả với dinh dưỡng và các bài tập

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi thanhdien, 29/10/17.

  1. thanhdien

    thanhdien New Member

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hà tĩnh
    Ngoài yếu tố di truyền, tập luyện, dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ giúp bạn có được chiều cao lý tưởng nhất. Cụ thể như thế nào, chúng ta hãy cùng khám phá các cách tăng chiều cao dưới đây nhé!

    1. Thường xuyên tắm nắng

    Vitamin D ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển chiều cao. Ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào nhất mà không hề tốn kém. Do đó, bạn không nên bõ lỡ. Thời điểm để tắm nắng tốt nhất là 7- 9 sáng vào mùa đông và mùa hè là 6h30-7h30 vào buổi sáng hoặc sau 4-5h vào buổi chiều. Đây là khoảng thời gian các tia tử ngoại hoạt động thấp nhất, không ảnh hưởng tới sức khỏe. Mỗi lần tắm nắng bạn nên tắm từ 20-30 phút là đủ.

    2. Tập thể dục thể thao

    [​IMG]

    Một lối sống ít vận động sẽ ức chế sự phát triển của cơ và xương, làm giảm chiều cao đáng lẽ ra bạn có thể đạt được.

    Không chỉ có vai trò thúc đẩy hormone tăng trưởng phát triển, luyện tập đều đặn còn giúp xương trở nên dẻo dai, cơ thể khỏe mạnh và mang lại cho bạn một thân hình cân đối cùng chiều cao lý tưởng. Chính vì thế, để tăng chiều cao thì luyện tập là điền không thể thiếu. Những bộ môn thể thao tốt cho có lợi cho chiều cao phải kể đến như: Bơi lội, nhảy dây, đu xà, cầu lông… Bạn nên dành thời gian luyện tập thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất tránh việc bỏ tập giữa chừng nhé.

    3. Ngủ đủ đúng giờ và đủ giấc

    Trong thời gian chúng ta ngủ, các hormone tăng trưởng phát triển giúp thúc đẩy phát triển chiều cao. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả bạn cần phải ngủ đủ 8 tiếng/ ngày và buổi tối và ngủ đúng giờ. Ngoài ra, bạn cũng nên thu xếp để có thể chợp mắt vào buổi trưa từ 20-30ph, khoảng thời gian tuy ít nhưng cũng vô cùng tốt cho sức khỏe và chiều cao của bạn đấy nhé.

    4. Thực phẩm tăng chiều cao

    [​IMG]

    Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng , quyết định tới 30% chiều cao của cơ thể. Không những thế ăn uống hợp lý còn giúp bạn có một làn da và mái tóc đẹp. Hãy đảm bảo đủ lượng protein, vitamin và canxi một cách đều đặn. Do đó hãy nghiên cứu cho mình một chế độ ăn uống hợp lý nhất. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm các thực phẩm chức năng để có thể tăng chiều cao nhanh chóng hơn nhé.

    Trên đây là những bí quyết giúp phát triển chiều cao nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hi vọng với những kiến thức mà chúng tôi chia sẽ, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được chiều cao lý tưởng nhất. Chúc bạn thành công nhé!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này