Cách phòng tránh mụn cho bà bầu

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi myphamboshop, 6/1/17.

  1. myphamboshop

    myphamboshop New Member

    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    117 Vũ Huy Tấn, P3, Q Bình Thạnh, TPHCM
    Trong giai đoạn mang thai, thay đổi nội tiết tố có thể gây ra tình trang mụn trứng cá. Vậy làm thế nào để phòng tránh mụn cho bà bầu an toàn?

    [​IMG]


    Sự thay đổi hormones trong thai kỳ có thể khiến mẹ gặp tình trạng mụn trứng cá bùng phát. Đâu là cách phòng tránh mụn cho bà bầu hiệu quả mà vẫn an toàn cho bé?

    >> Xem thêm: nguyên nhân gây mụn thịt

    Vì sao mụn trứng cá lại xuất hiện khi mang thai?

    Có nhiêu nguyên nhân gây mụn trứng cá trong thai kỳ, tuy nhiên thủ phạm lớn nhất không ai khác đó chính là sự thay đổi hàm lượng của các nội tiết tố trong cơ thể. Theo các bác sĩ chuyên kha, sự tăng hàm lượng hormone androgen sẽ làm cho các tuyến bã nhờn dưới da hoạt động nhiều hơn bình thường. Da nhiều dầu kết hợp với bụi bẩn, tế bào chết và vi khuẩn là nguyên nhân chính yếu dẫn đến tình trạng mụn trứng cá trong thời kỳ mang thai
    .
    Do cơ địa mỗi người là khác nhau và sự thay đổi cả các nội tiết tố cũng vậy. Thế nên nhiều trường hợp chị em không hề bị mụn, trong khi số khác lại bị mụn trứng cá rất nặng. Có người bị đầu thai kỳ, có người lại có mụn vào những tháng cuối.

    Thói quen giúp phòng tránh mụn cho bà bầu

    Để phòng tránh mụn cho bà bầu, các mẹ nên vệ sinh da hằng ngày 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ bằng những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ.

    Bạn không nên sử dụng mỹ phẩm hay kem dưỡng da có nguồn gốc dầu khi đi ngủ vì chúng sẽ làm các lỗ chân lông bị bít tắc và khiến mụn bùng phát. Khi lựa chọn mỹ phẩm trang điểm bạn nên dùng loại có chứa rất ít hoặc không có chứa lượng dầu.

    Bạn nên hạn chế sờ tay lên mặt và tuyệt đối không nặn mụn. Những điều này sẽ tiếp tay cho các loại vi khuẩn có cơ hội xâm nhập sâu và sinh sôi trong da.

    >> Xem thêm: nguyên nhân bị mụn thịt

    Trong khẩu phần ăn hằng ngày của mẹ nên có nhiều rau xanh và trái cây, các loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin và khoáng chất sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng.

    Mẹ nên nhớ uống mỗi ngày 2 lít nước để giúp thanh lọc cơ thể, đồng thời cơ thể đủ nước cũng sẽ giúp tuyến bã nhờn hạn chế tiết dầu, giảm nguy cơ bị mụn.

    Tia tử ngoại và các loại tia độc hại khác cũng sẽ làm tình trạng mụn nghiêm trọng hơn. Do đó, khi ra ngoài bạn nên dùng khẩu trang, mũ rộng vành đồng thời bôi kem chống nắng để che chắn là da mỏng manh khỏi bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời.

    Trong giai đoạn mang thai, những cảm xúc không ổn định có thể xuất hiện và gây ảnh hưởng đến cả sức khỏe mẹ và bé. Bạn nên tập những bài tập thở, thư giãn tinh thần và đặc biệt là ngủ đủ giấc để có một tinh thần sáng khoái, lạc quan.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này