Cách phân biệt hạt mắc ca Úc và hạt mắc ca Trung Quốc

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi yenngonblog, 9/3/17.

  1. yenngonblog

    yenngonblog New Member

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP HCM
    Hạt mắc ca là một loại hạt được rất nhiều người yêu thích bởi vị của nó ngon, bùi, béo béo, cả trẻ em và người lớn đều có thể ăn được, đặc biệt làm hàm lượng chất dinh dưỡng có trong thành phần của nó khiến con người phát triển về trí tuệ, thể chất rất tốt. Hiện nay trên thị trường hạt mắc ca có rất nhiều nguồn gốc khác nhau, ngoài loại hạt mắc ca được trồng trong nước thì có 2 loại phổ biến khác đó là mắc ca Úc và mắc ca Trung Quốc. Theo nghiên cứu thì hạt mắc ca Úc có hàm lượng chất dinh dưỡng nhiều hơn chính vì thế giá cả của nó cũng cao hơn so với mắc ca Trung Quốc. Hãy đọc bài viết này để có thể mua được những hạt mắc ca Úc chuẩn, chất lượng tốt nhé.

    Phân biệt mắc ca Úc và mắc ca Trung Quốc

    Nhìn chung cả 2 loại mắc ca này đều tốt cho sức khỏe, nhưng dân ta thường không thích sử dụng các sản phẩm có mác Trung Quốc do các sản phẩm này chất lượng thường không được đảm bảo dù giá thành rất hấp dẫn.

    Hạt mắc ca là một hạt khá mới mẻ với dân ta, có vô vàn nhà cung cấp nên khách hàng khá hoang mang khi lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng tốt. Sau đây là một số lưu ý nhỏ để khách hàng có thể phân biệt được mắc ca Úc và mắc ca Trung Quốc để có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất:

    - Hạt mắc ca Trung Quốc thường có màu nâu đen, bóng và được tẩm mùi thơm nên mùi thơm khá rõ nét còn mắc ca Úc có màu nâu nhạt hơn, không bóng, mùi thơm không quá rõ ràng.

    - Mắc ca Úc có 2 loại loại đóng túi và loại đóng lon, cả 2 loại này đều có giấy kiểm định chất lượng, hóa đơn giấy tờ nhập khẩu rõ ràng mà mắc ca Trung Quốc thường không có.

    - Mắc ca Trung Quốc có chất lượng hạt cũng như hàm lượng chất dinh dưỡng ít hơn so với mắc ca Úc.

    - Đơn giản nhất bạn chỉ cần nhìn bao bì cũng có thể phân biệt được qua chữ trên bao bì, nhưng hiện nay mắc ca Trung Quốc thường được đem về Việt Nam đóng gói lại cho dễ bán nên khách hàng cũng khó có thể phân biệt được.

    - Giá thành của mắc ca Trung Quốc rẻ hơn rất nhiều so với mắc ca Úc.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này