Cách nào chữa răng cửa bị thưa bảo đảm và tiết kiệm

Thảo luận trong 'Răng chắc, khỏe đẹp' bắt đầu bởi nhilee, 26/10/16.

  1. nhilee

    nhilee New Member

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Răng cửa thưa được đánh giá là một khiếm khuyết nhỏ nhưng lại hoàn toàn có thể ảnh hưởng khá lớn đến thẩm mỹ của nụ cười nói chung .
    1. Căn do nào khiến cho răng cửa bị thưa
    Răng cửa thưa có thể do bẩm sinh hoặc do bệnh lý. Tuy nhiên dù rằng cho có là lý do nào thì khuyết điểm răng bị thưa cũng nên điều trị càng sớm càng tốt. Ta hoàn toàn có thể bại kê một số Các nguyên nhân sau đây :
    - Do răng mọc ngầm bên dưới chân răng cửa thay vì mọc trồi lên khỏi nướu làm cho răng cửa bị ngăn cách, tạo ra khe hở nhỏ giữa hai răng.
    - Do kích cỡ răng cửa nhỏ nên không đủ che lấp hết khoảng trống vốn dành riêng cho răng cửa.
    - Do sự vênh lệch lạc của răng dẫn tới răng cửa bị tách nhau ra.
    - Do Thời điểm này mọc răng: Răng cửa là Những cái răng mọc và thay gần như sớm nhất, khi mà khung hàm còn rộng rãi. Chính vì vậy răng cửa có thể mọc cách xa nhau đôi chút biết rằng vẫn ở đúng nơi .
    [​IMG]
    2. Cách nào chữa răng cửa bị thưa bảo đảm và tiết kiệm ?
    Các lý do kể trên gây ra tình trạng khe hở giữa răng cửa được xác định và Những căn nguyên không nguy hiểm. Khe răng cửa cũng không ảnh hưởng tới chức năng của răng và không là cơ sở phát sinh bệnh lý. Chính vì thế , Nếu mà muốn làm mất chỉ một vài khe thưa, chúng ta không nhất thiết phải sử dụng tới Các biện pháp quá phức tạp và tốn kém lại có nguy cơ xâm lấn răng.
    Nếu mà răng bị thưa toàn hàm, bạn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp niềng răng. Bọc răng sứ phù hợp với tình trạng răng cửa to và thưa phải cần mài bớt răng.
    Còn hàn trám thẩm mỹ là cách chữa răng cửa bị thưa thích hợp nhất trong tình huống này.
    Khi trám răng bị thưa chỉ cần dùng tới một lượng nhỏ nguyên liệu nhân tạo đưa lên răng để tạo hình lại cạnh răng sao cho thân răng to ra đôi chút, đủ che lấp đi khe răng bị thưa .
    Phương pháp này hoàn toàn không phải mài răng thật, không xâm lấn men răng và nướu nên không gây đau nhức, kích ứng. Thao tác tạo hình cạnh răng tiến hành chỉ trong thời gian ngắn nhất , tốc độ hoàn toàn có thể đạt là 8 – 10 phút/ 1 đơn răng. Sau khi trám, miếng trám dạng dẻo sẽ được hóa cứng lập tức nên không phải chờ đợi hay kiêng giữ nhiều trong ăn uống.
    Sau khi hóa cứng miếng trám sẽ bám chắc trên thân răng, khó bị bung bật nên không phải lo lắng khi ăn nhai. Răng cửa thưa sẽ được chữa trị chỉ trong thời gian ngắn nhất và kết quả thẩm mỹ tức thời mà không gây ra tổn hại nào cho răng miệng.
    Nguyên liệu trám răng chi phí thấp cộng với sự đơn thuần của phương pháp nên chi phí hàn trám răng khá thấp. Sẽ tiết kiệm hơn nhiều cho bạn khi hàn răng cửa bị thưa thay vì bọc sứ hay niềng răng.
    Tuy nhiên, có một để ý ở Đó là cách làm khít răng thưa nhờ trám răng chỉ có thể áp dụng tốt nhất cho trường hợp răng cửa bị thưa ở mức độ nhỏ bởi vì giới hạn lớn nhất của kỹ thuật này chính là độ bền không cao. Độ kết dính giữa vật liệu trám và hình thức răng chỉ duy trì tốt ở 1-2 năm đầu và hoàn toàn có thể bị bong bật dưới tác dụng của lực nhai hay kích thích nóng lạnh. Với Những kẽ thưa lớn thì hàn trám không phải là kỹ thuật tối ưu nhất.
     
    quanglinh92 thích bài này.
    Đang tải...
: răng cửa

Chia sẻ trang này