Cách luyện để có giọng nói hay

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi matcat0411, 27/10/16.

  1. matcat0411

    matcat0411 Active Member

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Để có giọng nói dịu dàng, trầm ấm bạn cũng phải chịu khó tập luyện. Luyen giong giúp bạn có giọng nói ngọt ngào, êm dịu làm cho con người bạn hấp dẫn hơn nhiều, nhất là khi nói qua điện thoại.

    Trái lại nếu giọng nói khàn đục hay the thé hoặc gắt gỏng, khô khan sẽ mất đi rất nhiều sức truyền cảm, chinh phục người nghe. Tiếc thay, có những cô gái đẹp người, đẹp nết nhưng hễ cất giọng nói lên thì không thể nào… mê được.

    Tất nhiên có bạn cho rằng đó là do trời phú, biết làm thế nào? Nhưng ngay cả những ca sĩ có giọng hát hay cũng chỉ do thiên bẩm một phần, phần lớn do họ khổ công luyện tập. Muốn có giọng nói hay cũng vậy. Bạn hãy nói vào máy ghi âm, tập từng câu một rồi mở ra nghe lại và tự sửa lấy. Nói đi nói lại cho đến khi nào ngọt ngào, quyến rũ thì thôi. Như thế kỳ công quá chăng? Tại sao bạn có thể ngồi hàng giờ trang điểm trước gương, tốn bao nhiêu tiền may quần sắm áo mà giọng nói quan trọng như thế, chẳng hao tốn gì, bạn lại không chịu đầu tư?

    Nhược điểm thường thấy trong giọng nói là giọng nặng chình chịch hay the thé, hoặc rè rè. Bạn hãy tập sao cho mềm đi, dịu dàng, ấm áp, giàu nữ tính và có một chút du dương do biết lên bổng xuống trầm. Âm lượng cũng cần chú ý. Đừng nói nhỏ quá đến nỗi người nghe phải ghé sát vào, căng tai ra mới nghe được. Nghe lâu như thế rất mệt. Cũng đừng nói to quá. Đàn ông đi với người phụ nữ có giọng nói oang oang như lệnh vỡ rất xấu hổ.

    Người ta kể rằng ngôi sao điện ảnh Marylin Monroe không chỉ đẹp người mà còn có giọng nói mê hồn. Khi ngồi với người tình, tiếng nàng thì thầm như hơi thở. Khi vào phim, giọng nàng ấm áp khiến đàn ông cả thế giới đảo điên. Liz Taylor lại có giọng nhẹ nhàng nhưng sang trọng đúng là tiếng nói của bà hoàng. Còn Xophia Loren có giọng nói mềm như nhung và đầy xúc cảm. Ai đã nghe một lần thì nhớ suốt đời.

    Có phải họ toàn những người may mắn được trời phú cho cái giọng nói hút hồn ấy chăng? Không đâu! Nhan sắc họ có cả dàn chuyên gia thẩm mỹ. Y phục họ có các nhà thiết kế thời trang. Còn giọng nói của họ, họ phải tự tập lấy. Lúc đầu xanh tuổi trẻ luyện tập dễ hơn khi đã đứng tuổi. Tuy nhiên cũng có những diễn viên giọng nói vô hồn, không sao khắc phục được, người ta phải dùng tiếng của người khác lồng vào.

    Bạn hãy chú ý trong tiếng Việt có những hư từ như: ạ, nhá, nhé, nhỉ… tuy chẳng có nội dung thông báo gì nhưng giàu sức biểu cảm lắm đấy! Trong giao tiếp hàng ngày bạn có hay sử dụng những hư từ đó không? Nếu không, thật đáng tiếc! Bạn đã bỏ qua một thứ vũ khí rất lợi hại để biến kẻ khác thành tù binh.

    Ngoài ra để có giọng nói hay, giọng hát hay các bạn có thể đăng ký khóa học thanh nhạc cơ bản hay khóa học thanh nhạc chuyên sâu để nâng cao kỹ năng của bạn nhé!
     
    Đang tải...
: giọng nói

Chia sẻ trang này