Cách làm đẹp da từ mật ong

Thảo luận trong 'Chăm sóc dưỡng da' bắt đầu bởi suminhtrien, 18/4/18.

  1. suminhtrien

    suminhtrien Active Member

    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    da nang
    11 cách sử dụng mật ong để làm đẹp

    [​IMG]
    "Mật ong là một trong những chất tự nhiên và tạo ngọt không lên men, chính vì vậy nó mang lại rất nhiều lợi ích cho con người, đặc biệt là việc làm đẹp cho phái nữ. Mật ong được lấy từ phấn hoa, mật hoa, nhựa cây từ hoa có thể giúp dưỡng ẩm, chống lão hoá và chống lại vi khuẩn. Hơn nữa, nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, các chất chống oxy hoá có thể chữa bệnh. Thế các bạn đã biết cách sử dụng mật ong chưa? Nhất là việc sử dụng mật ong để làm đẹp. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy cùng mình khám phá 11 cách sử dụng mật ong để làm đẹp thôi nào!"
    1. Mặt nạ dưởng ẩm
    Mật ong chứa chất giữ ẩm tự nhiên, bạn hãy dùng nó để làm mặt nạ giữ ẩm cho da. Bạn sẽ có một làn da mịn màng, tươi sáng và đủ ẩm, nhất là trong những ngày hè oi bức như thế này. Không cần phải sắm những chiếc mặt nạ giấy đắt tiền, chỉ cần một thìa mật ong. Bạn sẽ ngạc nhiên về công dụng của nó đấy !
    Cách làm: rửa sạch mặt, lấy một thìa mật ong xoa đều mặt, để trong 15 đến 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.
    [​IMG]
    2. Mặt nạ sáng da, se khít lổ chân lông
    Các enzyme trong mật ong nguyên chất sẽ giúp làm sáng da và giữ cho lỗ chân lông khô thoáng, sạch sâu ngăn ngừa mụn quay trở lại. Thêm vào đó, mật ong có tính kháng khuẩn cao, kết hợp cùng dầu dừa có thể ngăn sự tích tụ của vi khuẩn, tác nhân dẫn đến việc mất cân bằng da và mụn trứng cá.
    Cách làm: khuấy một muỗng mật ong với hai muỗng dầu dừa hoặc dầu jojoba cho đến khi hỗn hợp đều, sau khi rửa mặt sạch xoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn, tránh vùng mắt, cuối cùng rửa sạch da bằng nước ấm nhé!
    [​IMG]
    3. Tẩy tế bào chết

    Mật ong chứa đầy chất chống oxy hoá, enzyme và nhiều chất dinh dưỡng khác giúp nuôi dưỡng, làm sạch sâu và cân bằng độ ẩm cho da. Hãy kết hợp mật ong cùng baking soda, có thể tẩy da chết tự nhiên, nhẹ nhàng giúp loại bỏ các tế bào chết, tạo điều kiện cho tế bào mới xuất hiện giúp cho làn da rạng rỡ hơn.
    Cách làm: trộn hai muỗng mật ong với một muỗng baking soda, rửa sạch mặt sau đó nhẹ nhàng massage hỗn hợp lên da theo vòng tròn, cuối cùng là rửa lại thật sạch bằng nước ấm.
    [​IMG]
    4. Trị sẹo, giảm thâm

    Mật ong giúp làm sáng da nhờ các hợp chất chống viêm và kháng khuẩn giúp giảm sự xuất hiện của sẹo và làm lành vết thương, tái tạo mô. Các đặc tính dưỡng ẩm của mật ong cùng với dầu dừa hoặc dầu ô liu cũng sẽ giúp phục hồi các tế bào da. Chỉ cần bạn massage thường xuyện, nhẹ nhàng sẽ giúp da mau phục hồi và trở về trạng thái cân bằng.
    Cách làm: trộn một thìa mật ong với một thìa dầu dừa hoặc dầu ô liu. Xoa lên khu vực bị sẹo và thâm massage thật nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay từ 1 đến 2 phút. Đặt một chiếc khăn tắm ấm lên da và đợi đến khi mát lại. Hãy lặp lại hàng ngày bạn nhé!
    [​IMG]
    5. Trị mụn trứng cá

    Mật ong có tính kháng khuẩn và kháng viêm, ngăn chặn vi khuẩn tác nhân gây ra mụn trứng cá. Các đặc tính chống viêm có trong mật ong sẽ làm dịu đi các kích ứng, mẩn đỏ trên da.
    Cách làm: đắp một ít mật ong lên vùng mụn, để từ 10 đén 15 phút rồi rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.
    [​IMG]
    6. Nước tắm

    Mật ong không chỉ có tác dụng dưỡng da mà các chất chống oxy của nó còn bảo vệ làn da của bạn tránh những tác động từ môi trường bên ngoài.
    Cách làm: trộn hai muỗng mật ong với một cốc nước nóng cho đến khi hỗn hợp hoà tan. Thêm vào bồn nước ấm và ngâm mình thôi nào !
    [​IMG]
    7. Dưỡng ẩm da

    Mật ong nguyên chất chứa các chất dinh dưỡng và enzyme giúp nuôi dưỡng và làm lành da, giữ ẩm một cách tự nhiên. Dầu dừa và giấm táo làm mềm da và cân bằng độ PH, tạo điều kiện cho da khoẻ mạnh.
    Cách làm: trộn một thìa mật ong, một thìa giấm táo, một thìa dầu dừa lại với nhau. Xoa lên khắp cơ thể và chờ 5 đến 10 phút, sau đó rửa sạch.
    [​IMG]
    8. Dầu xả tóc

    Các enzyme và chất dinh dưỡng trong mật ong giúp tóc bóng khoẻ và mượt mà hơn. Dầu dừa kết hợp cùng mật ong tạo điều kiện cho tóc khoẻ từ gốc đến ngọn, làm chậm quá trình lão hóa cho tóc, dầu xả nào có thể làm được điều này chứ!
    Cách làm: trộn một thìa mật ong với hai thìa dầu dừa, sau đó bôi lên 2/3 phía dưới mái tóc, 20 phút sau xả thật sạch.
    [​IMG]
    9. Dầu gội đầu

    Không chỉ làm dầu xả, mật ong còn có thể làm dầu gội đầu, thật tiện lợi phải không nào? Các tinh chất giữ ẩm của mật ong giúp điều chỉnh và cân bằng độ ẩm trong tóc, tạo điều kiện cho các nang tóc phát triển, giúp mái tóc bạn chắc khoẻ, mau dài hơn.
    Cách làm: trộn một thìa mật ong với một lượng dầu gội của bạn, gội như bình thường, sau đó xả sạch.
    [​IMG]
    10. Giúp tóc đều màu

    Enzyme glucose oxidase trong mật ong từ từ giải phóng hydrogen peroxide, một thành phần được biết đến giúp làm sáng màu tóc.
    Cách làm: trộn ba thìa mật ong với hai thìa nước. Xoa đều lên tóc và đợi trong 1 tiếng thì xả sạch. Hãy áp dụng hàng tuần để có kết quả tốt nhất nhé!
    [​IMG]
    11. Giúp phục hồi làn da cháy nắng

    Mật ong hồi phục ẩm cho các lớp sâu nhất của da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Kết hợp mật ong cùng lô hội sẽ giúp da dịu lại và phục hồi sau khi bị cháy nắng.
    Cách làm: trộn một thìa mật ong với một phần lô hội vừa đủ, xoa vào vùng bị cháy nắng, để từ 10 đến 15 phút sau đó rửa sạch.
    [​IMG]

    Trên đây là 11 tip sử dụng mật ong để làm đẹp cho da và tóc. Còn chần chờ gì nữa mà không sắm cho mình một chai mật ong nguyên chất đi nào các chị em. Và hãy làm theo những cách mình đã giới thiệu trên để có một làn da đẹp, một mái tóc khoẻ. Hãy thử và cảm nhận các bạn nhé!
     
    girlgirl9x thích bài này.
    Đang tải...

Chia sẻ trang này