Cách làm bánh softcake vị dâu tại nhà

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi matcat0411, 20/12/16.

  1. matcat0411

    matcat0411 Active Member

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Với những bạn yêu thích làm bánh thì bánh softcake sẽ không làm khó bạn, với vị dâu tây ăn kèm chút kem mát sẽ khiến bạn có cảm giác lạ miệng không bị ngấy mà lại rất ngon. Ai thích món này thì hãy bỏ một chút thời gian vào bếp để thử làm nhé!

    >> Những địa chỉ bán bánh mặn hà nội

    >> Cách làm bánh ngọt tại nhà cực dễ

    >> Tổng hợp các mẫu dia chi ban banh ngot kiểu dáng đẹp

    Nguyên liệu:

    Nguyên liệu làm biscuits - Nước cốt dừa - 3/4 chén + 1 thìa canh

    Siro phong - 2 thìa cafe

    Vani - 1 thìa cafe

    Hạt chia xay nhỏ - 1 thìa canh

    Bột miến trắng - 1 chén

    Bột khoai tây - 2/3 chén

    Bột sắn - 1/3 chén

    Bột nở - 5/2 thìa cafe

    Muối - 3/4 thìa cafe dầu dừa tinh chất, độ rắn vừa đủ để dễ dát mỏng - 5 thìa canh

    Nguyên liệu làm nhân dâu tây - Dâu tây - 2 lon

    Siro phong - 1 thìa canh

    Nước cốt chanh - 2 thìa cafe

    Nguyên liệu làm kem dừa - nước cốt dừa để trong để trong tủ lạnh qua đêm - 3/2 chén

    Vani - 1 thìa cafe

    Siro phong - 1 thìa cafe

    Hướng dẫn:

    Các bước thực hiện bánh sortcake dâu tây

    Hạt chia các bạn cho vào máy xay nhỏ sao cho thu được hỗn hợp mềm, mịn.

    Trước tiên, các bạn cho ¾ chén nước cốt dừa trộn đều với siro và vani. Sau đó, các bạn cho thêm hạt Chia xay nhỏ và dùng dĩa trộn đều tạo thành một hỗn hợp dạng bùn. Để nguyên chúng trong khoảng 20 phút cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

    Tiếp theo, trong một chiếc bát lớn, các bạn hãy trộn đều bột miến trắng, bột khoai tây, bột sắn, bột nở và muối vào với nhau. Sau đó, các bạn cho thêm dầu dừa và tiếp tục trộn. Các bạn cho tiếp sữa dừa ở bước 1 vào và trộn đều các nguyên liệu. Nhẹ nhàng nhào bột một vài lần để các nguyên liệu hòa quyện với nhau, tạo thành một quả bóng bột mềm, mịn.

    Khi đã chuẩn bị xong hỗn hợp thì các bạn chuyển chỗ bột này lên trên một mặt phẳng đã rắc sẵn một ít bột miến. Các bạn vỗ nhẹ bột xuống tạo thành lớp bột dày khoảng 1,8cm rồi cắt thành 8 khoang tròn bằng nhau.

    Sau đó, các bạn đặt bánh vào khay nướng đã lót sẵn giấy da và dùng bàn chải quét lên trên một ít nước cốt dừa. Tiếp theo, các bạn đem bánh đi nướng cho đến khi vàng, khoảng 12 phút. Khi bánh chín thì các bạn chuyển bánh ra ngoài. Các bạn nên dùng khi bánh còn ấm hoặc ít nhất là dùng trong ngày.

    Trong khi bánh được nướng và làm mát, các bạn nên chuẩn bị kem và dâu tây.

    Trước tiên, các bạn cho dây tây vào trong một chiếc bát có chứa nước cốt chanh và siro phong, ngâm ít nhất trong khoảng 10 phút cho dâu tây ngấm đều gia vị, bớt chua và có vị ngọt nhẹ.

    Tiếp theo, các bạn lấy sữa dừa đã để qua đêm trong tủ lạnh ra ngoài. Lấy bỏ phần kem đá cô đặc phía trên và cho vào máy trộn bằng tay. Phần sữa dừa ở phía dưới có thể dùng cho smoothies hay các món ăn khác.

    Sau đó, các bạn đánh tan chỗ kem dừa này cho đến khi mềm, mất khoảng 3 phút. Các bạn trộn đều cùng với vani và siro phong nếu bạn muốn. Chỗ kem này có thể được bảo quản trong tủ lạnh trong khoảng 3 ngày, trước khi dùng các bạn nên đem ra trộn lại để kem được tơi và ngon hơn.

    Cuối cùng, các bạn trình bày bánh sortcake dâu tây: các bạn đặt một lớp bánh quy, lên trên là lớp kem, một vài lát dâu tây, lại một lớp bánh quy và lớp kem dâu tây nữa ở trên cùng. Vậy là chúng ta đã có thể sẵn sàng thưởng thức món ngon này rồi.

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn thơm ngon này nhé!

    Những lưu ý để có món bánh softcake dâu tây ngon tuyệt

    Khi trộn các nguyên liệu làm bánh, các bạn nên trộn nhẹ nhàng, cho các loại bột vào từ từ để hỗn hợp không bị vón cục, bánh cũng mềm hơn và có độ xốp nhất định.

    Ngoài vị dâu thì các bạn có thể thay thế bằng bất cứ loại siro nào mà các bạn thích như cam, dứa, ổi, bơ hay trà xanh.

    Bánh softcake dâu tây khi thưởng thức sẽ thấy được bánh mềm, thơm ngon vị dâu tây ăn kèm chút kem mát sẽ đem lại cảm giác lạ miệng mà không bị ngấy cho người thưởng thức. Chỉ cần bỏ một chút thời gian vào bếp là các bạn đã có món bánh ngon tuyệt!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này