Cách học tiếng Trung nhanh và hiệu quả

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 10/6/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Học chương trình A Tiếng Trung là cả một quá trình khó khăn và đầy vất vả đòi hỏi người học phải có sự quyết tâm cao trong quá trình học tập.Chỉ như vậy học mới có hiệu quả và đạt được thành công mong muốn.Tuy nhiên khá nhiều bạn khá băn khoăn và đặt khá nhiều câu hỏi: cần phải học ở đâu,học tài liệu nào,phải học bao nhiêu thời gian mới có thể giao tiếp được, phương pháp học như thế nào để có hiệu quả. Dưới đây là 5 bí quyết học tiếng trung nhanh và hiệu quả nhất rất bổ ích. Mời các bạn tham khảo!

    1. Luyện ngữ âm, phụ âm, phát âm

    Môn ngoại ngữ nào cũng vậy,khởi đầu là việc luyện ngữ âm,phụ âm,phát âm,giọng điệu,có thể nói đây là bước đầu tiên và cũng là phần quan trọng nhất trong việc học ngoại ngữ,bạn thử tưởng tượng xem khi học không chắc về những điều này bạn sẽ thế nào? [​IMG] Thường theo suy nghĩ chủ quan người Việt Nam mình cho rằng các yếu tố trên chỉ là 1 phần nhỏ trong quá trình học ngoại ngữ,nhưng xin thưa rằng suy nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm,hãy suy nghĩ và kiểm nghiệm về chính các bạn khi cái gốc này không chắc: khi gặp những người nói chuẩn hơn mình bạn nghĩ sao? Bạn có đủ tự tin để sau lần gặp đó dùng tiếp ngoại ngữ đó giao tiếp với người đó và người khác hay không? Tất nhiên là bạn vẫn có thể nhưng tự bản thân bạn cũng thừa hiểu mình phải làm gì phải không,nếu mất tự tin có khi bạn sẽ đánh mất chính mình rơi vào trạng thái e ngại nói khiến cho năng lực,sự quyết tâm học của bạn bị giảm dần…thật tai hại phải không các bạn???

    Còn khi bạn tự tin về phát âm của mình thì bạn có thể nói 1 cách khá thoải và tự tin về giao tiếp hơn,đương nhiên hiệu quả học tập của các đối tượng này sẽ cao hơn khi nghe video,xem phim hoặc mp3 hoặc đàm thoại với người bản xứ.


    2. Hãy bắt đầu từ những bài học cơ bản

    Hãy bắt đầu bằng những bài học cơ bản,hãy nói 1 cách nhanh nhất các câu trong từng bài khóa của bạn,những câu sơ đẳng trog sách phải thuộc,hãy tự nói nhanh nhất bạn có thể,khi bạn nói nhanh bạn sẽ là người nghe đầu tiên,điều này sẽ kéo theo khả năng nghe nhanh của bạn tăng lên đáng kể,ngày qua ngày rồi 1 hôm bạn sẽ thấy đáng kinh ngạc về những tiến bộ thần tốc của mình trong tốc độ nói và khả năng nghe nhanh của mình.( tìm hiểu thêm lịch khai giảng lớp học tiếng Trung ) 3. Không nên chú trọng quá vào sách vở

    Không nên chú trọng quá vào sách vở để học, vì đôi khi sách có khá nhiều bài học quá lan man không phục vụ cho giao tiếp thường ngày,khi có 1 vốn từ kha khá rồi bạn lên học xem phim rèn luyện khả năng khẩu ngữ của mình,hoàn cảnh trong phim chính là môi trường khá tốt để bạn rèn luyện kĩ năng dịch của mình và nghiệm lại kết quả mình thu được sau quá trình gian nan vất vả học.Ngoài ra còn khá nhiều nơi bạn có thể thu thập được thông tin học tập qua đài, báo…
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này