cách dung mật ong

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thuyunion, 30/9/17.

  1. thuyunion

    thuyunion New Member

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hồ chí minh
    Sử dụng mật ong kiểu này không khác nào tự giết dần chính mình - nhiều người mắc mà chẳng hề ngờ tới.
    [​IMG]
    Thông thường, người nuôi ong thường lấy mật vào tháng 3, 6, 9 hàng năm. Họ cắt sáp ong thành từng miếng nhỏ, đem phơi nắng. Nhờ sức nóng của mặt trời, sáp ong chảy lỏng thành mật. Loại mật tốt nhất sẽ có màu vàng nhạt.
    Trong mật ong có hàm lượng chất dinh dưỡng, vitamin rất dồi dào, đa dạng và được xếp vào hàng “thần dược”, giúp chống lại nhiều loại bệnh khác nhau. Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều và sai đối tượng, mật ong có thể trở thành thuốc độc gây nguy hiểm cho người dùng.
    Uống trước khi đi ngủ
    Nếu bạn đang chọn cách uống một chút nước mật ong ấm khoảng 30-60 phút trước khi đi ngủ thì hãy dừng lại và thay đổi thói quen này.
    Trước khi ngủ, việc uống một cốc nước mật ong quả thật không nên vì khiến lượng đường trong máu tăng cao không tốt cho việc phòng ngừa các bệnh về tim mạch hay mạch máu não… Đặc biệt với người cao tuổi hay có tiền sử các bệnh về mỡ trong máu cao… càng nên từ bỏ thói quen này.
    Với riêng phụ nữ, một ly mật ong ngọt uống trước khi ngủ càng làm làn da của bạn kém tươi sáng.
    Những sai lầm trong cách uống
    Không được pha mật ong với nước nóng
    Không nên pha mật ong với nước sôi. Mật ong rất giàu enzyme, vitamin và khoáng chất, nếu pha mật ong với nước sôi, vừa không giữ được màu nâu óng tự nhiên, mùi vị đặc trưng và còn làm mất đi khá nhiều dinh dưỡng quý của mật ong. Do đó, tốt nhất pha mật ong với nước ấm 35 độ C.
    Ngoài ra, tùy vào cơ địa của mỗi người hay những lúc thân nhiệt cao thấp, khỏe yếu… bạn có thể linh hoạt sử dụng mật ong. Nếu thuộc cơ địa nóng bạn có thể để cốc mật ong mát một chút rồi uống. Ngược lại khi cơ thể hơi lạnh, bạn nên dùng nước ấm pha với mật ong.
    Ngoài ra, nước mật ong có chứa một loạt vitamin, khoáng chất, enzyme và các chất dinh dưỡng có tác dụng làm đẹp, nhuận tràng… Vì vậy vào buổi sáng sau khi thức dậy, một ly nước ấm là đủ để bắt đầu ngày mới. Sau đó, bạn có thể dùng mật ong như loại thực phẩm ăn kèm với bánh mì để tăng vị giác cho mình.
    Uống quá nhiều mật ong
    Mặc dù mật ong chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe nhưng bạn không nên uống quá nhiều. Dùng quá nhiều sẽ khiến dư thừa lượng đường tự nhiên trong máu do mật ong chứa hàm lượng đường glucose cao, lượng đường này có thể khiến cơ thể bị nóng. Với một người bình thường, một ngày chỉ nên dùng từ 10 - 30g mật ong nguyên chất.
    Không nên uống mật ong đã nổi bọt khí
    Vì hàm lượng đường trong mật ong khá cao, với tính hút ẩm cao của đường, nếu bạn không bảo quản đúng cách, mật ong nguyên chất dần sẽ tích tụ thêm một lượng lớn nước.
    Đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm men sinh sôi, phát triển trong chính môi trường mật ong vốn rất giàu chất dinh dưỡng. Các vi khuẩn này sẽ làm mật ong bị biến chất, thậm chí là nhiễm trực khuẩn và một số độc tố gây hại nguy hiểm cho sức khỏe.
    [​IMG]
    Nên uống mật ong pha chanh vào buổi sáng
    Cải thiện hệ tiêu hóa
    Mỗi thành phần của nước chanh mật ong đều có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa. Chanh hỗ trợ gan trong việc sản sinh ra mật, giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng. Mật ong là chất kháng khuẩn giúp bảo vệ cơ thể. Nó cũng giúp sản sinh ra chất nhầy trong dạ dày, hỗ trợ quá trình tống xuất chất độc.
    Giúp da sáng đẹp
    Chanh có rất nhiều tác dụng cho da, giúp lọc máu cũng như hỗ trợ việc sản sinh ra những tế bào máu mới. Nước và mật ong giúp kháng khuẩn, hỗ trợ khả năng phục hồi và tạo collagen cải thiện làn da.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này