Cách chọn mua tai nghe Bluetooth phù hợp

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi minhtao1987, 5/1/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hiện này có rất nhiều người đang sử dụng tai nghe Bluetooth cho iPhone thay vì đưa điện thoại lên tai để nói. Vậy sử dụng tai nghe Bluetooth cho iPhone như vậy có lợi gì và có hại gì không? Nếu muốn sử dụng thì nên mua loại nào thì thích hợp vì có quá nhiều loại tai nghe trên thị trường. Chúng khác nhau ở điểm gì hay chỉ là thương hiệu lớn thì đắt tiền?
    · Xem thêm: tai nghe nhạc Bluetooth không dây chất lượng
    Lợi ích và tác hại khi sử dụng tai nghe Bluetooth cho iPhone :
    Với tai nghe Bluetooth cho iPhone bạn có thể đặt điện thoại ở mọi nơi trong nhà mà không phải mang theo bên mình ( nhưng chỉ trong phạm vi 10m thôi nhé ). Với cách dùng đó bạn sẽ tránh được những nguy hại nếu có do chính chiếc điện thoại gây ra đó chính là sóng điện từ do điện thoại di động phát ra, ảnh hưởng lớn nhất đến 3 vùng chính là Não – Tim – Cơ quan sinh sản. Ngoài ra còn tránh những rủi ro như bây giờ chúng ta hay gặp nhiều trường hợp đó là nổ pin điện thoại khi chúng ta đang nói chuyện.
    [​IMG]
    Đầu tiên ta có thể thấy cái tiện lợi rõ thấy nhất là giúp chúng ta rảnh tay làm việc khác khi đang nói chuyện. Ta vẫn có thể sử dụng máy tính, nấu ăn, chơi game, vừa vẫn nói chuyện qua điện thoại 1 cách dễ dàng mà vẫn đảm bảo nội dung cuộc nói chuyện không bị người khác nghe thấy như khi dùng loa ngoài của điện thoại.
    · Xem thêm: có nên sử dụng tai nghe không dây
    Ngoài ra việc sử dụng những chiếc Smart phone màn hình lớn hay những dòng điện thoại đắt tiền sẽ có thể gây bất lợi hoặc không an toàn khi chúng ta sử dụng ngoài đường. Đang đi đường mà rút một chiếc điện thoại màn hình lớn ra để nghe sẽ rất khó khăn và dễ sảy ra tai nạn hay bị cướp giật nếu giá trị của chiếc điện thoại đó lớn. Mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn khi chúng ta không phải rút điện thoại ra giữa đường, chỉ việc ấn nút trả lời khi có người gọi đến thông qua chiếc tai nghe Bluetooth và mọi rủi ro sẽ gần như là con số không.
    Tiêu chí chọn một chiếc tai nghe Bluetooth cho iPhone phù hợp:
    Tai nghe Bluetooth vừa với tai của mỗi người :
    Thời gian đàm thoại và thời gian chờ:
    Chắc hẳn bạn không muốn tai nghe Bluetooth của mình bị hết pin giữa chừng đúng không. Chính vì thế hãy kiểm tra kĩ thông số và tự mình đánh giá lại trong quá trính sử dụng thực tế để tránh trường hợp mua không đúng mục đích sử dụng nhé. Những chiếc tai nghe càng nhỏ, gọn thì dung lượng pin càng ít chính vì thế cũng không nên chọn tại nghe Bluetooth nhỏ quá. Hãy chú ý đến thông số kỹ thuật về thời gian đàm thoại liên tục hay thời gian chờ. Nếu hay phải di chuyển nhiều nên chọn những chiếc tai nghe có thời gian chờ từ 2-3 ngày.
    · Xem thêm: tai nghe sony mh750 cực chất cực hay
    Thiết kế về hình thức của tai nghe Bluetooth cho iPhone:
    Có nhiều mẫu tai nghe thiết rất đẹp nhưng khi đeo vào lại rất bất tiện, dễ tuột. Chính vì thế bạn nên tự mình đeo thử để chắc chắn về chiếc tai nghe mình sắp mua. Nên mua những loại tai nghe có thêm phần kẹp vành tai (clip-on) để giữ tai nghe chắc trên tai trong quá trình di chuyển.
    Nhiều người khi đi tìm mua cho mình một chiếc tai nghe Bluetooth thường hay quan tâm đến giá thành, kiểu dáng và thương hiệu mà quên mất nó có phù hợp với tai mình hay không. Housing và fit của tai nghe phải vừa với tai của bạn, đảm bảo chất lượng âm tốt hơn, không bị lọt âm và không đau tai trong thời gian dài sử dụng (nên chọn tai nghe kèm theo nhiều tips để có thể thay đổi cho vừa tai).
    Chất lượng và độ tương thích khi kết nối của tai nghe Bluetooth :
    Tuy sử dụng kết nối Bluetooth nhưng không phải thiết bị nào cũng kết nối tốt được. Tốt nhất là bạn nên thử trực tiếp trên điện thoại của mình. Nếu kết nối chập chờn, khó kết nối hay khoảng cách kết nối quá gần thì bạn nên tìm cho mình một chiếc tai nghe khác phù hợp hơn.
    Chất Lượng Âm thanh của tai nghe Bluetooth cho iPhone :
    Vì tai nghe Bluetooth chủ yếu sử dụng để đàm thoại nên chất lượng âm thanh chỉ cần đảm bảo rõ ràng, không rè, méo tiếng . Nếu là những dòng tai nghe cao cấp thì thường sẽ có 2 mic thu để đảm bảo thu âm thanh tốt hơn. Nếu sử dụng tai nghe Stereo A2DP để nghe nhạc thì bạn mới cần phải chú ý đến chất âm của tai nghe.
    Giá cả của tai nghe Bluetooth cho iPhone :
    Giá cả cũng rất quan trọng khi chọn tai nghe Bluetooth cho iPhone. Bạn nên cân nhắc chọn những tai nghe vừa túi tiền, không cần những tính năng không cần thiết như những tai nghe sử dụng trên 2 thiết bị cùng lúc hoặc có thêm tính năng nghe nhạc. Những tính năng trên thực sự sẽ làm túi tiền của bạn giảm đi trông thấy.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này