Cách chọn đồng hồ theo kích thước cổ tay - Topwatch

Thảo luận trong 'Thời trang - Trang sức' bắt đầu bởi SmartHome, 19/4/18.

  1. SmartHome

    SmartHome Active Member

    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cách chọn đồng hồ theo kích thước cổ tay


    Một chiếc đồng hồ quá nhỏ so với cổ tay hay ngược lại chắc chắn sẽ làm mất điểm rất nhiều khi kết hợp với trang phục. Trong bài viết dưới đây, Topwatch sẽ tư vấn cách chọn đồng hồ theo kích thước cổ tay mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.
    1. Đo kích thước cổ tay
    Đầu tiên trước khi bắt tay vào việc chọn đồng hồ theo kích thước, bạn phải nắm được kích thước cổ tay của mình là bao nhiêu. Cách đo kích thước cổ tay rất đơn giản:
    [​IMG]
    Cách đo kích thước cổ tay
    Cách 1: Dùng thước dây đo thông dụng. Bạn dùng thước đo này quấn vòng quanh cổ tay, lưu ý là đo vị trị bạn đeo đồng hồ nhé.
    Cách 2: Nếu bạn không có thước dây đo thì rất đơn giản. Bạn có thể sử dụng một sợi dây hoặc sử dụng dây tai nghe, vòng qua cổ tay và đánh dấu, sau đó đo lại bằng thước kẻ tay thông thường.
    Đây là cách đo kích thước cổ tay thông dụng nhất. Sau khi đã biết chính xác kích thước, bạn sẽ đối chiếu với bảng sau.
    2. Bảng đối chiếu kích thước đồng hồ và cổ tay
    Có nhiều yếu tố cần chú ý khi chọn đồng hồ như màu sắc, phong cách. Tuy nhiên để chiếc đồng hồ hoàn hảo, phù hợp và thoải mái khi sử dụng thì bạn nên chú ý đến kích thước của mặt đồng hồ.
    - Cổ tay dưới 15cm: Tay bạn thuộc dạng quá nhỏ, nên đeo loại đồng hồ có mặt nhỏ, đường kính không quá 39mm, mặt đồng hồ không quá dày.
    - Cổ tay từ 15 - 17cm: Tay bạn thuộc dạng nhỏ, phù hợp với những mẫu đồng hồ có đường kính mặt số từ 39 - 42mm, độ dày vừa phải.
    - Cổ tay từ 17cm trở lên chúng ta có thể chọn kích thước mặt thoải mái và kích thước từ 38 - 46mm đều được.
    [​IMG]
    Cách kiểm tra thông số cổ tay và đồng hồ
    Nếu bạn không nhớ thông số trên thì có thể áp dụng công thức sau:
    Tỉ lệ cân đối giữa mặt và chu vi cổ tay là 4.0 – 5.0. Lấy chu vi cổ tay chia cho 4 hoặc 5, ta sẽ được khoảng mặt phù hợp nhất với tay mình.
    Chu vi cổ tay / 4.5 = cỡ đồng hồ tối ưu.
    Chu vi cổ tay / 4 = cỡ đồng hồ tối đa.
    Chu vi cổ tay / 5 = cỡ đồng hồ tối thiểu.
    Đây là cách xác định chu vi cổ tay có thể áp dụng cho cả nam giới và nữ giới. Vì vậy bạn thử đo cổ tay của mình xem kích thước bao nhiêu để lựa chọn cho mình chiếc đồng hồ phù hợp nhé.
    [​IMG]
    Chiếc đồng hồ nào hợp với phong cách của bạn?
    3. Lưu ý khi chọn đồng hồ theo kích thước cổ tay
    - Chọn đồng hồ theo kích thước cổ tay cũng cần chú ý đến độ dày của chiếc đồng hồ. Và khi mua bạn nên hỏi kỹ người bán xem dây đeo của chiếc đồng hồ bạn chọn có ôm tay hay không, vì nếu dây không ôm tay thì khi đeo sẽ không đẹp.
    - Đồng hồ mặt vuông bao giờ trông cũng có cảm giác to hơn so với đồng hồ mặt tròn. Vì vậy bạn nên cân nhắc khi mua đồng hồ mặt vuông nhé.
    - Đường kính đồng hồ hình Oval tính theo chiều ngang cổ tay.
    Đây là cách chọn đồng hồ theo kích thước cổ tay chắc chắn sẽ hữu ích với các bạn đang có ý định mua đồng hồ. Bạn thử xem nhé.
    Chi tiết tại: http://topwatch.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này