Cách chọn đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 1 tuổi

Thảo luận trong 'Đồ dùng gia đình' bắt đầu bởi bomroitruc, 25/1/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bàn ghế mầm non giá rẻ tphcm như 1 dụng cụ không thể thiếu để cha mẹ giao tiếp cộng trẻ, giúp trẻ tăng trưởng về trí tuệ, kích ứng trí tìm hiểu, óc nghĩ đến và nuôi dưỡng năng lực sáng chế.
    mặc dù vậy trước muôn vàn những loại đồ chơi trông siêu bắt mắt, duy nhất là trước mọi đồ chơi được quảng cáo rất hấp dẫn như “giúp vững mạnh trí tuyệt vời cho trẻ”, thì ko ít thân phụ mẹ cần đau đầu có về chuyện lựa chọn đồ chơi như thế nào để phù hợp sở hữu việc tăng trưởng của con, đồng thời phân vân ko biết “lời quảng cáo” kia có thật thường xuyên không. Bài viết dưới đây được tham khảo từ chương trình tư vấn nuôi dạy con “Sukusuku kosodate” trên kênh NHK, hi vọng sẽ phần nào giải đáp được khúc bận rộn đó cho các bậc phụ vương mẹ.

    một. Tiêu chí lúc chọn đồ chơi

    lúc tìm tậu đồ chơi cho con sở hữu 3 điểm cần thiết duy nhất cha mẹ phải lưu tâm đấy là:

    - Đồ chơi đấy mang thể chơi cùng người khác, phụ thân mẹ với thể giao tiếp, trò về việc với trẻ thông qua đồ chơi ấy.

    - Đồ chơi đấy buộc phải nuôi dưỡng kỹ năng tập trung cho trẻ, hoặc nó sẽ thay đổi khi trẻ chơi hoặc hành động vào nó.

    - trường hợp với thể thì đồ chơi handmade là 1 lựa sắm không tồi vì nó sở hữu chân thành và ý nghĩa đặc biết với trẻ: cho trẻ cảm nhận được tình nâng niu của phụ thân mẹ, lưu lại mọi kỉ niệm ấu thơ cho trẻ.

    [​IMG]

    2. các đồ chơi tăng trưởng trí thông minh: các thường xuyên ít là thấp

    không ít gia đình với việc kiện vô cùng tích cực đầu tứ đồ chơi để phụ giúp con tăng trưởng trí tuệ. Nào là mọi cái xếp hình, đất sét để nặn, miếng ghép hình, nhạc cụ phát ra âm thanh, bọn piano, đến những loại flash card, luyện khả năng ngón tay theo những phương pháp giáo dục nức danh trên thế giới…chất đầy trong phòng. nhưng bên cạnh việc dị ứng ham muốn khám phá và nuôi dưỡng trí tuệ thì mặt trái của nó là trẻ siêu nhanh chán và ko chịu tập trung lâu vào 1 trò nào cả. thỉnh thoảng phụ thân mẹ cũng bị nhiễu loạn ko biết cần bố trí để cho con chơi như thế nào cho hiệu quả. Vậy thì bí quyết giải quyết tại đây là như thế nào.

    Thực ra không nên tậu quá nhiều đồ chơi cho trẻ bới bởi với trẻ chỉ cần một hai món đồ bé xíu thật sự mê say và tập trung cao độ vào đồ chơi đó còn hiệu quả nhất hơn những so sánh với về việc được tiếp xúc mang những đồ chơi chỉ trong giây lát. Miyazaki Hayao (đạo diễn phim hoạt hình nức tiếng nhân loại của Nhật, người đã phát triển các bộ phim khiến say mê hàng triệu khán giả trên khắp quả đât như bộ phim “Cuộc phưu lưu của Chihiro vào vùng đất linh hồn”) đã từng khuyên mọi bậc phụ vương mẹ rằng so sánh với con trẻ chỉ nên cho trẻ xem 1 bộ phim hoạt hình là đủ, một đồ chơi mê say là đủ vì chính món đồ thế nhưng trẻ thực sự say mê đó mới là khởi nguồn sản xuất niềm ham mê cho trẻ sau dòng sản phẩm này.

    >>>>>>> Bàn ghế mầm non <<<<<

    Còn ví như phụ thân mẹ muốn chọn các đồ chơi nhưng vẫn muốn tiêu dùng nó hiệu quả thì phương pháp hiệu quả nhất là từng ngày hãy chỉ để một số lượng đồ chơi dừng trong phạm vi nhì mẹ con có thể dọn nó trong vòng 2-3 phút, chứ không cần bày ra mọi quá. Tiếp tới là lên lịch chơi trong tuần để tiêu dùng đa số nhiều đồ chơi cho hiệu quả nhất.


    3. phương pháp dùng đồ chơi như thế nào


    Mục đích quan trọng đặc biệt của đồ chơi chính là dùng nó như một khí cụ để cha mẹ và con dòng trò rắc rối thường xuyên là tương tác có nhau. Cũng ko đặc biệt thiết trò chơi đấy cần vui nhộn, ồn ào, nó cũng có thể im lặng để trẻ với thể tập trung. với một đồ chơi thân phụ mẹ có thể biến hóa nó thành mọi đồ chơi không giống nhau. sở hữu thể nó được khiến cho từ mọi công cụ đơn thuần trong gia đình, hoặc từ đò bỏ đi không sử dụng đến nữa, mặc dù vậy chỉ buộc phải một chút tinh ý phụ vương mẹ sở hữu thể phát triển niềm vui bất thần cho con.


    Ví dụ có quả bóng với lỗ hổng là hình lục giác phụ vương mẹ có thể nhét con thú bông vào phía bên trong rồi lăn cho trẻ xem, có thể xâu dây qua rồi nghiêng đi cho quả bóng lăn theo sợi dây.


    Hãy tậu xếp hình bằng gỗ thế nhưng sở hữu phát ra âm thanh để cho trẻ lắc, hoặc cho khúc gỗ đó vào hộp trống lắc cho trẻ nghe. mang thể cho vài hòn bi vào chai nhựa trong suốt để cho trẻ cầm lắc. đó là nhiều ví dụ rất đơn thuần nhưng mà thân phụ mẹ với thể tận dụng nhiều dụng cụ quanh đó mình khiến đồ chơi cho trẻ. điều quan trọng là đồ chơi đó đều làm cho cả phụ thân mẹ và con loại đều phấn kích, và đem đến nhiều thú vui sảng khoái. đôi lúc cha mẹ hãy quan sát lối chơi của trẻ để từ ấy nghĩ ra mọi ý nghĩ đó thế hệ ưng ý với cách chơi đấy.


    khi trẻ được tầm 3 tuổi trở đi thân phụ mẹ hãy để cho trẻ tự chọn đồ chơi, còn bản thân chỉ nên ngồi bên để xem trẻ chơi như nào và nhập cuộc lúc trẻ muốn.

    4. tậu đồ chơi ứng sở hữu từng lứa tuổi

    Ứng sở hữu từng công đoạn 3 tháng 1 trẻ sẽ mang việc phát triển khác nhau và thân phụ mẹ buộc phải nắm rõ công đoạn ấy trẻ đang tăng trưởng về dòng gì để sắm đồ chơi cho ưng ý.

    Ví dụ như công đoạn trẻ dưới 1 tuổi thì nuôi dưỡng ngũ quan: nghe, nhìn, sờ, ngửi, nếm chính là việc cần thiết nhất. Trò chơi hiệu quả nhất sở hữu trẻ chính là giọng kể của mẹ, thú vui của mẹ, nhiều lúc là cả hoạt động nhảy múa để pha trò, chơi ú òa, buộc phải cẩu, nhấc bổng, làm cho máy bay, khiến cho công suất phi chính là nhiều trò chơi gần gũi đặc biệt.

    công đoạn 6 tháng thứ 1 vì thính giác và thị giác của trẻ cực kỳ lớn mạnh, buộc phải không tính giọng đề cập của mẹ hãy cho trẻ chơi các đồ chơi phát ra âm thanh giống như là quả cầu thường xuyên con thú nhồi bông mang những màu sắc thế nhưng khi trẻ lắc lắc nó sẽ phát ra tiếng kêu. Đồng thời to hơn một chút trẻ rất thích nhìn mọi trang bị đi lại bắt buộc hãy cho nhỏ bé nhìn quả bóng vừa lăn vừa phát ra tiếng kêu.

    Hoặc là khi trẻ đã biết ngồi hoặc biết đi rồi cho trẻ chơi xe kéo với buộc dây để trẻ sở hữu thế kéo, hoặc kéo để xô đổ con gấu. Thông qua trò chơi y như vậy trẻ sẽ nhận thức được giai đoạn mình cầm rồi mình kéo và vật dụng đi lại.

    Dưới đây là những gợi ý chi tiết hơn về các đồ chơi cho trẻ ứng mang từng lứa tuổi:

    5 tháng tuổi: để luyện ngón tay cho bé bỏng mình cho bé bỏng nhặt nắp chai nhựa, tập bóc miếng dính stick, chai nước có hòn bi.

    Tầm 6-12 tháng: làm hộp kín đáo để bé nhỏ tập cho tay vào lôi đồ ra. Gõ trống. khiến cho trò ú òa từ nhì lõi của cuộn giấy. Tái chế từ vỏ hộp sữa chua đồ chơi phát ra tiếng kêu và mang việc biến hóa lúc kéo, loại lắc cho bóng lăn qua (hình).

    Tầm 12-18 tháng mang thể: tập đi trên vạch thẳng, chơi có kẹp quần áo và hình mặt cười khiến cho thành hình con sư tử, chơi có hộp mang dây rút (hình), tập pha màu quốc gia, chuyển đồ từ thùng mẫu mã này sang thùng khác.


    Tầm 18-24 tháng: chơi bong bóng xà phòng, câu cá, ném vòng vào cột, xâu hạt qua dây, tập khiến ca sĩ, tập nấu ăn có nhiều đạo cụ làm từ bìa xốp, tập cầm bút vẽ lại theo nét đã có sẵn.


    Tầm 2- 3 tuổi có thể: chơi mô hình tàu điện, ghép hình, xếp hình, nặn đất sét, vẽ tranh…

    Xem thêm: thiết bị trường học mầm non tphcm
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này