Cách chọn đồ chơi mầm non cho trẻ từ 3-5 tuổi

Thảo luận trong 'Đồ dùng gia đình' bắt đầu bởi bomroitruc, 8/12/16.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    giường ngủ mầm non mẫu giáo Lâu rồi tôi không lưu tâm tới chuyện mua đồ chơi, vì các con tôi đã lớn. Nhưng hôm trước, có đứa cháu công bố là con nó sắp sinh nhật 5 tuổi, mời ông trẻ đến dự, tôi phải đi mua đồ chơi để tặng.

    Tôi là người kỹ lưỡng, nên đã vào các trang web về em bé tìm mục chỉ dẫn mua đồ chơi. Tôi đọc và ghi chép kỹ lưỡng các dạy bảo. Chưa yên tâm, tôi tìm gặp một số bạn bè là cô giáo dạy ở các trường mầm non, trò chuyện với một số ông bố, bà mẹ có con ở độ 3 – 5 tuổi, thì thấy việc mua đồ chơi cho trẻ không chỉ dừng lại ở những hướng dẫn trên mạng Internet.



    Cần lựa chọn đồ chơi yêu thích để giúp trẻ phát triển trí tuệ.

    Ở lứa tuổi 3 – 5, trẻ muốn khám phá bên cạnh một cách chủ động hơn. Chúng luôn mồm hỏi, đặt ra khá nhiều câu hỏi hại não khiến người lớn thỉnh thoảng cũng bí. Đây là lứa tuổi mẫu giáo, trẻ hiếu động, thích chủ quyền khám phá, sự hiểu biết của chúng có thể tăng cao hàng ngày. Có những hiểu biết, những câu nói của chúng có thể khiến chúng ta kinh ngạc. Cũng đừng quên đây là độ tuổi mà các chuyên gia giáo dục gọi là "giai đoạn cửa sổ cơ hội", nghĩa là chúng có khả năng rất kỳ diệu, nếu biết duy trì và phát huy, trẻ có thể biết được nhiều thứ, làm được nhiều thứ.

    bởi vậy, với độ tuổi này nên chọn đồ chơi mang tính lớn mạnh trí tuệ giản đơn và có phân biệt giới tính rõ ràng.

    Đồ chơi như thế nào là ưa thích?

    Đồ chơi cho lứa tuổi này cần hướng vào sự vững mạnh trí tuệ, phục vụ ý thích tò mò của trẻ. Với đặc điểm lứa tuổi, trẻ hay tự làm thỏa chí khám phá bằng cách chỉ sau vài phút vui thích sẽ tháo tung món đồ chơi đắt tiền mà cha mẹ chúng vừa mới mua. Đó cũng là một trả giá cho sự tìm tòi học hỏi của chúng.
    [​IMG]

    Ban ghe tre em mau giao

    bởi vậy, mua đồ chơi cho trẻ ở lứa tuổi này, cha mẹ không nên mua loại đồ chơi sang trọng, quý giá, đắt tiền; chỉ cần mua đồ chơi là những thứ gần gũi hàng ngày như điện thoại, búp bê biết mở mắt, biết nói, xe ôtô có động cơ chạy bằng pin, thú nhồi bông… (lưu ý giới tính của con mình để mua cho ưa thích).

    những nguyên lý cần tuân hành khi mua đồ chơi

    – Đồ chơi phải an ninh, có ý nghĩa giáo dục:

    Không mua cho con đồ chơi có kích thước nhỏ hơn nắm tay của trẻ. Tránh những vật có góc nhọn, sắc, hoặc những vật dễ vỡ thành nhiều mảnh nhỏ vì trẻ em có thể nuốt nó hoặc bị thương. Nên tránh những đồ chơi khó giặt, nên chọn những đồ chơi có thể giặt máy được, dễ ợt bảo quản.

    – Không cần có quá nhiều đồ chơi:

    hiệu quả nên để con chơi 1 đến 3 thứ đồ chơi mà trẻ thích. 1 hoặc 2 tuần sau, khi trẻ chán đồ chơi mà chúng đang có, đòi đồ chơi mới, lúc đó hãy đem những đồ chơi mà bạn cất giữ trước đó ra. Dù là cũ, nhưng những đồ chơi này cũng lôi cuốn đứa trẻ y như mới.

    – Không chơi một thứ đồ chơi quá lâu:

    Dù là đồ chơi đắt tiền, quý hiếm mà đứa trẻ rất thích cũng không để trẻ chơi quá một tuần. Nếu để trẻ chơi quá lâu, đồ quý hiếm cũng trở thành nhàm chán, mất giá trị. Hơn nữa, chơi một thứ lâu như vậy, trẻ sẽ chán , "hắt hủi" những đồ chơi khác.

    – Kiếm những đồ chơi ngộ nghĩnh nhất và lý thú nhất:

    Hãy mày mò con để chọn đồ chơi cho trẻ tuỳ theo lứa tuổi, có những thứ sau: Hộp đựng đồ ăn bằng nhựa; hộp không bằng nhựa hoặc bằng giấy carton; muỗng bằng gỗ, thìa, ly, dĩa bằng giấy bìa cứng; nhiều hộp với nhiều kích cỡ không giống nhau thuận lợi đóng mở; ống bằng giấy bìa cứng; túi xách bằng giấy; giấy bạc, giấy màu, giấy hoa; quả bóng tennis; những mẩu vải thừa…

    Một đồ chơi tốt, ít nhất cần có 3 tiêu chuẩn: Đơn giản, nhằm phát huy tài năng hình dung cho trẻ. an ninh: Không quá nhỏ, quá cứng, không dùng các loại sơn, nhựa tái chế và nhiều chi tiết dễ bẻ gẫy. Phát huy được một khả năng nào đó của trẻ: Giúp trẻ tăng trưởng được trí mường tượng, sự khéo léo, óc phân tích… ưng ý với mức độ trí tuệ của trẻ.

    Xem thêm: thiết bị giáo dục mầm non
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này