Các phương pháp áp dụng sẽ thành công khi học tiếng anh!

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi WowEnglish, 23/6/17.

  1. WowEnglish

    WowEnglish Active Member

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    10 phương pháp phải học khi luyện tiếng anh
    1. Đọc hay xem tin tức trong các bài báo tiếng anh
    Bạn hay xem hay đọc tin tức hàng ngày, thế thì bây giờ hãy thực hiện việc đó bằng tiếng Anh. BBC, CNN hay Google News. Bạn sẽ tiếp tục thói quen tốt luôn cập nhật tin tức đang xảy ra trên thế giới đồng thời cải thiện được khả năng đọc và nghe tiếng Anh cùng lúc…
    2. Nghe nhạc tiếng Anh và học lời bài hát
    Nghe nhạc tiếng Anh là điều rất tuyệt vời, và sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn hiểu hết tất cả các từ có trong bài hát. Bạn có thể tìm thấy lời của nhiều bài hát trên 2 trang web A to Z Lyrics Universe, Lyrics.com , tìm kiếm lời bài hát trên google hay bất cứ 1 công cụ tìm kiếm yêu thích nào khác:
    3. Đọc nhiều hơn bằng tiếng Anh – các mẫu tin tức, blog, sách hay tạp chí
    Có rất nhiều tài liệu in bằng tiếng Anh có sẵn trên internet hay các cuốn sách và tạp chí. Đọc bằng tiếng Anh là thách thức không hề dễ nhưng cũng rất thú vị. Có rất nhiều tài liệu miễn phí mà bạn có thể tải về từ Amazon Kindle store. Nếu bạn không có Kindle hay iReader cũng đừng lo lắng, vẫn có những công cụ khác mà bạn có thể tải về và đọc trên máy tính được. Cách này sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian học phát âm tiếng anh.
    4. Viết nhật kí hàng ngày bằng tiếng Anh
    Thực hành việc viết nhật kí bằng tiếng Anh, cho dù chỉ 5 hoặc 10 phút mỗi ngày cũng cực kì hữu hiệu. Hãy ghi lại những gì bạn đã làm mỗi ngày hay viết lên 1 câu chuyện tự sáng tác.
    5. Nói tiếng Anh với một ai đó
    Hãy cố gắng tìm người để trò chuyện bằng tiếng Anh; có thể đó là 1 người bạn, 1 thành viên trong gia đình hay là 1 đồng nghiệp trong cơ quan. Bạn thực hành nói chuyện bằng tiếng Anh càng nhiều thì bạn càng giỏi, đó là điều không phải bàn cãi. Sau 3 tháng tôi tin chắc khả năng giao tiếp của bạn lên leve mới. Cách học tiếng anh giao tiếp ở các trung tâm cũng áp dụng phương pháp này. Dần dần việc đó sẽ trở nên tự nhiên hơn và bạn sẽ cảm thấy ít lo lắng hơn khi phải nói tiếng Anh. Nếu bạn chưa có đối tác, hãy ghé thăm các website như iTalki, verbling, MyLanguageExchange hoặc tham gia vào 1 lớp học tiếng Anh trực tuyến.
    6. Viết ra các từ hoặc cụm từ vựng tiếng Anh đã học
    Hãy mang bên mình 1 cuốn sổ nhỏ hay tài liệu máy tính nếu bạn thích lưu giữ các cụm từ mới đã học. Để nó ở 1 nơi mà bạn có thể xem lại dễ dàng. Sẽ thuận tiện nếu bạn có 1 cuốn sổ nhỏ ở trong túi quần hoặc ví, viết ra bất cứ thứ gì mới học hay những cụm từ không hiểu cần tra cứu sau.
    7. Xem phim hoạt hình trẻ em
    Xem phim hoạt hình là 1 hoạt động học tiếng Anh thú vị. Bạn sẽ nghe tiếng Anh ở dạng đơn giản nhất đồng thời nhìn thấy phần minh họa những gì họ đang đề cập tới. Các phim hoạt hình thường mang tính chất trùng lặp, vì vậy mà bạn có thể nghe một số tình tiết lặp lại vài lần nhằm giúp khả năng nghe hiểu của bạn tăng lên nhiều.
    8. Viết ra những gì bạn nghe
    Bạn nên viết lại những gì bạn nghe được. Bạn có thể tìm thấy các bài luyện nghe trên hàng ngàn mẫu truyện tại ESL Fast hoặc Randall’s ESL Cyber Listening Lab. Đâu tiên hãy cố gắng nghe vài lần sau đó viết ra những gì bạn nghe được. Sau đó bạn có thể kiểm tra bài viết của mình so với lời thoại chính thức trên website.
    9. Đặt ra những mục tiêu có thể đánh giá được
    Hãy định lượng hóa những mục tiêu mà bạn cần đạt được bằng cách thiết lập những mục tiêu có thể cân đo đong đếm. Nếu bạn muốn cải thiện kĩ năng nói tiếng Anh, cần đặt ra những mục tiêu cụ thể và kế hoạch hành động giúp bạn thành công.
    Hãy nghĩ đến những câu hỏi về ai, cái gì, ở đâu, khi nào và như thế nào,…
    Chúc bạn tìm được con đường phù hợp với bản thân, và đừng bao giờ từ bỏ nhé.
    10. Học từ mới mỗi ngày
    Dù bạn có áp dụng phương pháp thần thánh nào đi chăng nữa thì bạn phải áp dụng nó mỗi ngày. Bạn học tiếng anh mỗi ngày sẽ giúp cho bạn tạo một thói quen tốt giúp cho bộ não chúng ta ghi nhớ một cách hiệu quả.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này