Các nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch bạn có thể gặp phải

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi SmartHome, 4/10/17.

  1. SmartHome

    SmartHome Active Member

    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tổng quan
    Suy tĩnh mạch bị gân, giãn mạch. Bất kỳ tĩnh mạch nào có thể trở thành varicose, nhưng các tĩnh mạch thường bị ảnh hưởng nhất là những người ở chân và bàn chân của bạn. Đó là bởi vì đứng và đi thẳng đứng làm tăng áp lực trong tĩnh mạch của cơ thể dưới của bạn.

    Đối với nhiều người, tĩnh mạch và tĩnh mạch nhện - một biến thể nhẹ và thường gặp của suy giãn tĩnh mạch gây loét - loét tĩnh mạch chân chỉ đơn giản là một mối quan tâm bình thường. Đối với người khác, tĩnh mạch có thể gây đau nhức và khó chịu. Đôi khi tĩnh mạch giãn dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn.

    Suy tĩnh mạch cũng có thể báo hiệu một nguy cơ cao hơn các vấn đề tuần hoàn khác. Việc điều trị có thể liên quan đến các biện pháp tự chăm sóc hoặc thủ thuật của bác sĩ để đóng hoặc cắt tĩnh mạch.
    Triệu chứng

    Suy tĩnh mạch không gây đau. Dấu hiệu bạn có thể có với tĩnh mạch bao gồm:

    Các tĩnh mạch có màu tím sẫm hoặc màu xanh dương
    Các tĩnh mạch xuất hiện xoắn và phồng lên; thường như dây trên chân của bạn
    Khi các dấu hiệu đau và các triệu chứng xảy ra, chúng có thể bao gồm:

    Một cảm giác achy hoặc nặng ở chân của bạn
    Đốt, nhói, co cứng cơ và sưng ở chân dưới
    Đau thêm sau khi ngồi hoặc đứng trong một thời gian dài
    Ngứa quanh một hoặc nhiều tĩnh mạch của bạn
    Chảy máu từ tĩnh mạch
    Một dây đau trong tĩnh mạch với sự đổi màu da đỏ
    Thay đổi màu sắc, làm cứng tĩnh mạch, viêm da hoặc loét da gần mắt cá chân của bạn, có nghĩa là bạn có một dạng bệnh mạch máu nghiêm trọng cần chăm sóc y tế
    Nhện tĩnh mạch tương tự như tĩnh mạch, nhưng chúng nhỏ hơn. Các mạch nhện được tìm thấy gần bề mặt da hơn và thường có màu đỏ hoặc màu xanh lam.

    >>>Xem Thêm: Suy giãn tĩnh mạch chân có nguy hiểm không?
    Chúng xảy ra ở chân, nhưng cũng có thể được tìm thấy trên mặt. Nhện tĩnh mạch thay đổi kích thước và thường trông giống như một mạng nhện.
    Nguyên nhân

    Các động mạch mang máu từ trái tim của bạn đến các mô khác của bạn. Tĩnh mạch sẽ lấy máu từ phần còn lại của cơ thể xuống tim, do đó máu có thể được tuần hoàn. Để hồi máu cho tim, các tĩnh mạch ở chân phải hoạt động chống lại trọng lực.

    Sự co thắt cơ ở chân dưới của bạn đóng vai trò là bơm, và các tĩnh mạch đàn hồi giúp máu trở lại tim. Các van nhỏ trong tĩnh mạch của bạn mở ra khi máu chảy vào tim bạn và sau đó dừng lại để máu chảy ngược trở lại.

    Các nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch có thể bao gồm:

    Tuổi tác. Khi bạn lớn hơn, tĩnh mạch của bạn có thể mất độ đàn hồi, khiến chúng căng ra. Các van trong tĩnh mạch của bạn có thể trở nên yếu, cho phép máu nên được di chuyển về phía trái tim của bạn để chảy ngược trở lại.

    Các mạch máu trong tĩnh mạch của bạn, và tĩnh mạch của bạn mở rộng và trở thành varicose. Các tĩnh mạch xuất hiện màu xanh vì chúng chứa máu khử oxy, đang trong quá trình tuần hoàn qua phổi.
    Mang thai. Một số phụ nữ mang thai bị giãn tĩnh mạch. Mang thai làm tăng lượng máu trong cơ thể, nhưng làm giảm lưu lượng máu từ chân đến xương chậu. Sự thay đổi tuần hoàn này được thiết kế để hỗ trợ bào thai đang phát triển, nhưng nó có thể tạo ra một hiệu ứng phụ đáng tiếc - giãn tĩnh mạch ở chân.
    >>>Mách bạn : Giãn tĩnh mạch mạng nhện
    Suy tĩnh mạch có thể xuất hiện trên bề mặt lần đầu tiên hoặc có thể nặng hơn trong thời kỳ mang thai muộn, khi tử cung của bạn gây áp lực lớn lên tĩnh mạch ở chân. Sự thay đổi hormone trong thai kỳ cũng có thể đóng một vai trò. Suy tĩnh mạch phát triển trong thời kỳ mang thai thường cải thiện không cần điều trị y tế từ ba đến 12 tháng sau khi sinh.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này