Bộ Giáo dục công bố 63 cụm thi THPT quốc gia năm 2017

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 29/3/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ngày 29/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố danh sách 63 cụm thi THPT quốc gia năm 2017. Mỗi tỉnh thành có một cụm thi do Sở Giáo dục chủ trì, các đại học có trách nhiệm phối hợp.


    Nhiệm vụ của các Sở Giáo dục là tổ chức hội đồng thi, thành lập các điểm thi; chủ trì và phối hợp trường in sao đề thi, coi thi, chấm thi. Sở cũng có trách nhiệm thông báo kết quả thi cho thí sinh, nhận phúc khảo, xét công nhận tốt nghiệp THPT và báo cáo kết quả về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    *Danh sách cụ thể các cụm thi

    [​IMG]
    Infographics các bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2017. Ảnh: trung tâm gia sư.

    Trước đó, trong cuộc họp thường kỳ quý I (ngày 24/3), lãnh đạo Bộ Giáo dục cho biết, đã tập huấn quy chế, nghiệp vụ tổ chức thi và sử dụng phần mềm quản lý thi, tuyển sinh năm 2017 cho lãnh đạo phụ trách thi, tuyển sinh của 63 Sở Giáo dục, 270 trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc. Dù không trực tiếp chủ trì cụm thi như năm trước, nhưng các đại học vẫn có cán bộ giảng viên coi thi trực tiếp tại địa phương theo tỷ lệ 1-1 (một địa phương, một cán bộ trường đại học).( tìm hiểu thêm cho con học tại nhà với gia su từ trung tam gia su)

    Từ ngày 21/6 đến 24/6, gần một triệu thí sinh sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Có 5 bài thi gồm 3 bài độc lập là Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và 2 bài tổ hợp là Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên. Trong đó chỉ Ngữ văn thi tự luận, còn lại là bài trắc nghiệm. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình THPT phải dự thi 4 bài, gồm 3 bài độc lập và một bài tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên phải dự thi 3 bài, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và một bài tổ hợp tự chọn. Thí sinh được chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề riêng.
     
    Đang tải...
: gia su

Chia sẻ trang này