Biểu hiện xoắn tinh hoàn

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi akakavn, 20/12/16.

  1. akakavn

    akakavn New Member

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hcm
    Xoắn tinh hoàn tuy hiếm gặp nhưng lại là bệnh nguy hiểm nhất trong số các bệnh lý về tinh hoàn. Những nam giới rủi ro gặp phải tình trạng này có thể bị hoại tử dịch hoàn và buộc phải loại bỏ 1 bên hoặc toàn bộ tinh hoàn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của bản thân. Triệu chứng xoắn tinh hoàn nếu được nhận biết và kịp thời cấp cứu trong 6 giờ đầu tiên khả năng cứu chữa là có thể. Tỷ lệ thành công giảm dần ở những khuông giờ sau đó.
    Xem thêm: Cắt bao quy đầu lúc mấy tuổi
    ...

    Xoắn tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn tự xoay quanh co trục gây tắc nghẽn đột ngột thừng tinh, làm cho giảm hoặc tắc lượng máu tới dịch hoàn , gây đau và sưng. Sở dĩ nói xoắn tinh hoàn hiếm gặp là bởi điều tra trên 4000 phái mạnh dưới 25 tuổi thì chỉ có 1 người mắc phải. Trẻ mới sinh và nam giới tuổi dậy thì là những đối tượng chính mắc xoắn tinh hoàn.
    Theo các chuyên gia Nam học, Ngoại Tiết niệu Phòng khám Đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh , biểu hiện xoắn tinh hoàn thường gặp là:
    1 .Triệu chứng xoắn tinh hoàn ở trẻ sơ sinh
    + Ngay từ lúc sinh ra trẻ đã có khối tinh hoàn lớn , sờ thấy rắn đều
    + Da ở bìu đỏ sẫm hoặc nhợt, mất nếp nhăn
    +Đau đột ngột dữ dội vùng bẹn, bìu. Đau khu trú hay lan dọc theo ống bẹn lên hố chậu cộng bên. Đau làm trẻ có xu hướng gấp đùi lại và ít cử động. Với trẻ lọt lòng và bú mẹ thì có dấu hiệu quấy khóc nhiều.
    2 .Triệu chứng xoắn tinh hoàn ở thanh thiếu niên
    + Đau đột ngột hoặc âm ỉ ở một bên dịch hoàn . Bìu bên xoắn sưng, hơi đỏ, đau lúc chạm vào, mất phản xạ da bìu. tinh hoàn bên xoắn bị kéo lên cao hơn so với bên còn lại.
    + Kèm buồn nôn hoặc nôn.
    Xoắn tinh hoàn rất dễ có nhầm lẫn với những bệnh khác như: Viêm tinh hoàn- mào tinh hoàn ; tràn dịch màng dịch hoàn ; thoát vị; vỡ vạc , tụ máu tinh hoàn do chấn thương. Do đó, bên cạnh các triệu chứng lâm sàng bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm để đưa ra chẩn đoán chính xác. Trường hợp nam giới mắc xoắn tinh hoàn trên hình ảnh siêu thanh sẽ thấy sự xuất hiện của nút xoắn, dòng máu đến dịch hoàn bị giảm hoặc không có.
    Xoắn dịch hoàn nếu như không được mhận biết sớm và phẫu thuật kịp thời có lẽ sẽ dẫn đến hoại tử tinh hoàn , nguy cơ vô cơ cao, nhất là các trường hợp thừng tinh 2 bên dịch hoàn đều lần lượt bị xoắn. Hãy chú ý đến mọi bất thường của cơ thể và chủ động khám chữa để bảo vệ sức khoẻ sinh sản cho chính bản thân mình.
    Nếu có bất kỳ khúc mắc nào can hệ đến tình trạng xoắn tinh hoàn cần được giải đáp cặn kẽ hơn, nam giới có thể đến Phòng khám Đa khoa quốc tế TPHCM , số 221 Nguyễn Thị Minh Khai để được tư vấn miễn phí. Hoặc, nam giới cũng có thể liên hệ qua live chat và đường dây nóng để nhận được hỗ trợ nhanh chóng hơn.
    Với tâm niệm: “Sức khoẻ của bạn- Trách nhiệm của chúng tôi”, Đa khoa quốc tế luôn tự hào mang đến cho người bệnh những dịch vụ y tế đảm bảo nhất, làm vừa lòng ngay cả những vị khách hàng khó tính.
     
    Đang tải...
: suc khoe

Chia sẻ trang này