Biện pháp chữa trị bệnh trĩ nội không tái phát

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi dakhoa2, 19/6/17.

  1. dakhoa2

    dakhoa2 New Member

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Khi các đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô xung quanh ở vùng hậu môn phình lên quá mức thì bệnh trĩ hình thành. Trĩ nội là trường hợp xuất hiện búi trĩ bên trong thành tại vùng hậu môn, khi các búi trĩ bị sa có khả năng lòi ra ngoài vùng hậu môn và tự co trở lại bên trong. Tuy nhiên khi trĩ nội nặng thì các búi trĩ không thể thụt vào lại được. Kiểm tra trĩ nội là việc dẫn tới cần thiết để giảm thiểu đau đớn, đốt bệnh hiệu quả cũng như sớm.
    [​IMG]
    1. Khi nào phải kiểm tra trĩ nội Kiểm tra trĩ nội giúp việc chẩn đoán bệnh được chính xác từ đó đưa ra liệu trình cắt phù hợp. Vậy, khi nào buộc phải kiểm tra trĩ nội? giải đáp thắc mắc này các bác sĩ khuyên bạn cần tới các cơ sở y tế để thực hiện kiểm tra trĩ nội khi thấy bản thân xuất hiện các dấu hiệu sau: www.dakhoaaua.vn/benh-tri-220/ – Chảy máu: Đây là dấu hiệu lâm sàng dễ nhận biết nhất của bệnh. Khi ở những nhẹ lượng máu chảy ra sẽ ít nhưng lâu dần, máu sẽ bắn thành tia lúc đi đại tiện. Cũng có tình trạng, máu chảy nhiều quá không cầm lại được, lúc đó bệnh nhân buộc phải bắt buộc phải được đưa tới các cơ sở y tế gần nhất để cầm máu.
    Chảy máu do trĩ
    – Sa búi trĩ: sau khi đã có một biểu hiện ra máu khi đi đại tiện, giai đoạn sau đó, mỗi khi nặng, bản thân người bệnh có thể thấy có những khối thịt nhỏ, lồi ra ở hậu môn, nhưng sau đó sẽ tự tụt vào trong được. Càng nặng thêm, các búi trĩ to hơn và chẳng thể tự tụt vào bên trong nữa. Cuối cùng chúng có khả năng sa ra ngoài ở hậu môn. – Các triệu chứng khác có khả năng gặp ở bệnh trĩ nội nhẹ là nóng, rát khi đi đại tiện, ngứa quanh vùng hậu môn. Thường thì các triệu chứng là không rõ rệt và chỉ khi nào bệnh tiến triển mạnh, gây ra đau đớn, khó chịu thì bản thân người bệnh mới chịu đi khám bác sĩ. Điều này rất nguy hiểm vì bệnh sẽ làm các biến chứng tắc mạch máu, sa búi trĩ gây nghẹt ở xung quanh hậu môn, nứt ở hậu môn hay nặng thêm nữa và xe cạnh hậu môn… 2. Phương pháp kiểm tra trĩ nội
    Thông sẽ các bác sĩ chuyên khoa hậu môn - Trực tràng thường tiến hành kiểm tra trĩ nội bằng các phương pháp sau:
    – Kiểm tra ở vùng hậu môn bằng cách soi: Là cách chủ yếu để kiểm tra trĩ nội, có thể nhìn rõ vị trí, hình thái, độ lớn của trĩ nội. Đồng thời còn có thể giám định, phân biệt được với u bướu đầu dưới trực tràng cũng như viêm kết tràng mạn tính.
    Trĩ nội
    – Chẩn đoán bằng mắt: Bác sĩ có thể hướng dẫn bản thân người bệnh chọn tư thế phù hợp quỳ gối cúi đầu, chổng mông lên, hay nằm nghiêng bên trái hoặc co chân dạng đùi nâng cao chân. Vạch hậu môn ra dùng ngón tay cái ấn nhẹ hai bên ở hậu môn, quan sát tỉ mỉ. Nếu là trĩ ngoại thì thường thấy trĩ hay mảnh da sa xuống ở rìa vùng hậu môn. khi trĩ nội lòi ra mới có thể thấy.

    http://dakhoaaua.vn/phi-1-ca-tieu-phau-cat-bui-tri-ngoai-gia-bao-nhieu-tien-1573.html

    – Dùng ngón tay sờ vào trực tràng: Trĩ nội ở độ nhẹ nhàng khó sờ thấy. Khi trĩ nội khá lớn, có khả năng nằm trên khu vực lược, mới có khả năng sờ thấy các nếp dọc ngay cũng như đầu mấu trĩ sa xuống. Loại trĩ ngoại do tắc mạch máu sẽ sờ thấy chỗ tắc mạch cúng có hình ô van và người bệnh cảm thấy đau lúc bị ấn. Chẩn đoán bằng phương pháp dùng ngón tay sờ trực tràng còn có một ý nghĩa lâm sàng quan trọng, là loại trừ được hiện tượng u bướu ở đầu dưới trực tràng như ung thư hoặc u thịt treo.
    – Kiểm tra bằng máy hút: Đối với những người bị trĩ lòi ra hình thành ở giữa cũng như cuối trực tràng, thường dùng máy trĩ hút trĩ ra ngoài vùng hậu môn để quan sát, trong điều trị cũng có khả năng dùng máy hút để hút trĩ ra ngoài ở vùng hậu môn, tiện cho các thao tác chữa bệnh.
    Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á để được thăm khám tốt nhất

    Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM (gần Bến xe Chợ Lớn, cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)
    SĐT: (08) 38 77 99 66- Hotline: (08) 38 77 99 66
    Website: www.dakhoaaua.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này