Bị táo bón dung thuốc nhuận tràng có nguy hiểm không?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 7/8/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thuốc nhuận tràng là loại thuốc mà chúng ta nghĩ đến đầu tiên khi bị táo bón. Vậy việc chúng ta thường xuyên bị táo bón và thường xuyên sử dụng thuốc nhuận tràng có tót không? Và sử dụng thuốc nhuận tràng thế nào cho an toàn? Ngoài thuốc nhuận tràng chúng có thể làm gì để ngăn ngừa táo bón? Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề trên.
    [​IMG]

    Bị táo bón và việc sử dụng thuốc nhuận tràng để giải quyết có tốt không?

    Táo bón không bỏ qua bất kỳ ai, việc diễn đi diễn lại nhiều lần trong tháng hoặc trong năm hay luôn trong tình trạng táo bón là rất nhiều. Rất nhiều lý do dẫn đến táo bón như: chế độ ăn nghèo nào chất xơ, đời sống sinh hoạt không lành mạnh, thường xuyên sử dụng chất kích thích, táo bón do một số bệnh lý hoặc có thể là táp bón do dùng một số loại thuốc có tác dụng phục và điều bất ngờ hơn là táo bón do lạm dụng thuốc nhuận tràng.
    Táo bón do lạm dụng thuốc nhuận tràng nghe thật buồn cười. Bởi đã là thuốc nhuận tràng làm sao gây táo bón được? đây là một quan niệm sai lầm và thật tai hại nếu người sử dụng không hiểu cơ chế hoạt động của thuốc nhuận tràng.
    >>>Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách dụng thuốc nhuận tràng bisacodyl an toàn
    Thuốc nhuận tràng có cơ chế hoạt động như sau: Thuốc nhuận tràng có hai loại chính đó làm thuốc dạng bôi trơn phân, và thuốc làm tăng khối lượng phân . Cả hai loại đều có tính dược học là kích thích hệ thần kinh nhu động ruột và trực tràng. Do đó nó kích thích đau bụng và muốn đi đại tiện nhanh chóng sau khi dùng thuốc khoảng 30 phút.
    Tuy nhiên việc sử dụng thuốc nhuận tràng chỉ được chỉ định trước khi phẩu thuật hay khi bác sĩ chỉ định do những trường hợp khẩn cấp ảnh hưởng đến sức khỏe.
    Nếu chúng ta tùy tiện ra hiệu thuốc mua và dùng tùy tiện thuốc nhuận tràng thì thật là tai hại. sử dụng nhiều trong thời gian dài sẽ khiến tê liệt thần kinh nhu động tai hệ tiêu hóa và gây vô cảm với việc kích thích và đào thải phân.

    Làm gì để giải quyết và ngăn ngừa táo bón an toàn?

    [​IMG]
    Khi bị táo bón quá ba ngày các bạn hãy áp dụng những cách sau, trước khi tình trạng tồi tệ hơn:
    - Uống đủ 3 lít nước mỗi ngày ( uống thêm sinh tố hoặc nước ép trái cây nguyên chất)

    - Thay đổi chế dộ sinh hoạt khoa học hơn tránh stress
    - Thay đổi chế độ ăn với thực phẩm giàu chất xơ
    - Sử dụng “Vỏ Hạt Mã Đề” 2 lần mỗi ngày chó đến khi bạn đi dại tiện được, duy trì mỗi ngày 1 lần để ngăn ngừa táo bón và các bệnh về đường tiêu hóa.
    >>>Tìm hiểu thêm: Cách trị đầy hơi đơn giản và hiệu quả bất ngờ
    Vỏ Hạt Mã Đề rất tốt cho cơ thể, là thảo dược chứa chất xơ tự nhiên. Với thành phần 100% thiên nhiên sẽ an toàn cho bạn, thích hợp sử dụng hàng ngày, tiện lợi và dễ sử dụng.
    Vỏ hạt mã đề chứa 70% là thành phần chất xơ hòa tan, rất tốt cho người bị táo bón, ngoài ra vỏ hạt mã đề còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa chứng táo bón.
    Công dụng của Vỏ hạt Mã Đề:
    - Hỗ trợ điều trị bệnh táo bón

    - Giảm trĩ, tránh tái phát bệnh trĩ
    - Hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa do uống bia
    - Bổ sung chất xơ
    - Nhuận tràng
    - Tránh tái phát ung thư đại tràng
    - Tránh nhiễm độc cơ thể
    - Giảm cholesterol
    - Cân bằng estrogen ở phụ nữ
    - Sử dụng trước bữa ăn để giảm cân rất tốt.
    >>>Nguồn: Chữa Táo Bón
     
    Đang tải...
: Táo bón

Chia sẻ trang này