Bí quyết tự học tiếng Nhật tại nhà hiệu quả

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 26/3/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hiện nay tiếng Nhật ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Chính vì thế các bạn trẻ đua nhau học để dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm một công việc tốt. Cũng có nhiều bạn đam mê tiếng Nhật với mong muốn học giỏi để du học Nhật. Bạn cũng yêu thích tiếng Nhật nhưng không có thời gian? Đừng lo lắng vì ngay bây giờ du học Nhật Bản New Ocean sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết tự học tiếng Nhật tại nhà hiệu quả nhất.

    1. Biết mình ở trình độ nào


    Những sai lầm của những người học ngoại ngữ hai đó là không để ý đến trình độ mình đang ở mức độ nào: trung bình, khá, hay giỏi. Các bạn cứ học và không theo một quy tắc nảo cả. Cần phải biết mình ở trình độ nào để lựa chọn tài liệu phù hợp. Đó cũng là một điều rất quan trọng khi học bất kỳ một ngôn ngữ nào đó

    2. Hãy xác định mục tiêu và lên kế hoạch


    Trước khi học bất cứ một ngôn ngữ nào các bạn cũng cần phải đặt ra mục tiêu cho riêng mình. Bạn học tiếng nhật với mục đích để làm gì? Có người muốn học tiếng Nhật để đọc truyện, để xem phim, nhưng có bạn muốn học để xin vào các công ty Nhật, bạn thì học để mục đích đi du học,… Có rất nhiều mục đích để học bất kỳ một ngoại ngữ nào đó, và mục tiêu bạn cần đạt là gì thì hãy lên kế hoạch chinh phục nó trong một thời gian cố định. Không nên học không có chủ đích. Ví dụ bạn phải đặt ra nửa tháng học thuộc làu hai bảng chữ cái tiếng Nhật thì trong vong nửa tháng ấy bạn phải hoàn toàn tập trung vào bảng chữ cái và lên kế hoạch học mỗi ngày mấy tiếng chia đều không nên học cách quãng và học dồn như thế hiệu quả sẽ không cao.

    [​IMG]
    Bí quyết tự hoc tieng nhat tại nhà hiệu quả nhất


    Sau khi đã thiết lập được một mục tiêu thông minh, bạn cần đề ra cho mình một lộ trình tự học tiếng Nhật tại nhà hợp lý vì mục tiêu sẽ chỉ là mục tiêu thôi nếu bạn không thực sự bắt tay vào hành động. Một lộ trình cụ thể, hợp lý sẽ cho bạn một cách học tiếng Nhật tại nhà đúng đắn và là tác nhân quan trọng giúp bạn đạt được mục tiêu. Nó chính xác là chia nhỏ mục tiêu dài hạn đã đặt ra thành những mục tiêu ngắn hạn hơn để bạn dễ dàng theo dõi và quan sát những thành tựu của mình. Từ đó là động lực và tiền đề cho việc thực hiện mục tiêu dài hạn.

    3. Học qua video

    Phương pháp học qua video ngày càng trở nên quen thuộc đối với mọi người. Vì học qua video chúng ta vừa được nghe, vừa được nhìn hình ảnh giúp chúng ta dễ hình dung và tưởng tượng đến những thứ chúng ta được học. Mạng internet trở thành kho tài liệu khổng lồ giúp các bạn có thể tự học tiếng Nhật tại nhà. Có hàng ngàn clip dạy tiếng Nhật trên you tube: có cả dạy tiếng Nhật qua bài hát, dạy cách phát âm, hay giao tiếp tiếng Nhật, ngữ pháp, từ vựng. Tuy nhiên cách tự học tiếng Nhật tại nhà này thường chỉ phù hợp với người có độ tự giác cao, học giao tiếp là chính, thường kiến thức sẽ không được hệ thống mà mang tính ngẫu hứng. Bạn chỉ nên sử dụng công cụ này để hỗ trợ cho việc học chứ không nên chọn nó làm phương pháp học chính.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này