Bí quyết luyện thi THPT môn toán

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thainguyen, 18/9/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    1. Nắm chắc kiến thức cơ bản
    -Đối với bất kì môn học nào, kiến thức cơ bản cũng vô cùng quan trọng, giống như “nền móng có chắc mới xây được nhà cao”. Môn Toán cũng không ngoại lệ, trước tiên bạn phải nắm thật chắc kiến thức cơ bản, làm thật tốt, thật nhuần nhuyễn những bài cơ bản, từ đó mới có thể làm được những bài khó hơn. Hãy kiếm cho mình một giáo viên dạy toán giỏi để ôn tập cho bạn.
    -Vậy kiến thức cơ bản nằm ở đâu? Câu trả lời là không ở đâu xa lạ, mà chúng nằm ngay trong sách giáo khoa và ba cuốn sách bài tập Toán lớp 10, 11, 12 của bạn. Vì sao lại vậy? Đó là bởi vì đề thi đại học có tới gần một nửa là kiến thức từ lớp 10 và 11, vì thế sách bài tập chính là một quyển sách rất hữu ích cho bất kì sĩ tử nào.
    -Thế nên, để không bị mất điểm những câu dễ, trước tiên hãy cố gắng làm nhuần nhuyễn tất cả những bài trong sách giáo khoa và sách bài tập đã bạn nhé. Biết đâu đến khi thi đại học, bạn sẽ gặp lại một trong những bài bạn đã làm đến “thuộc làu” ấy. Nếu như kiến thức bạn đang bị hỏng hãy kiếm ngay cho mình một lớp toán chất lượng để ôn thi nhé.
    [​IMG]
    2. Phương pháp làm bài
    -Trước tiên, một bài thi được trình bày khoa học sẽ tạo được thiện cảm cho người chấm. Bạn không cần diễn giải quá dài dòng những tính toán của mình lên bài thi, những tính toán lặt vặt bạn nên làm ra giấy nháp.Hãy luyện tập kỹ trong khi luyện thi toán đại học.
    -Một kĩ năng khi làm bài thi mà hẳn là thầy cô hoặc gia sư toán luôn nhắc nhở các bạn: làm câu dễ trước, câu khó sau. Mấy năm gần đây, đề thi đại học thường đặt những câu khó lên đầu, và nếu bạn cứ khư khư làm theo thứ tự thì bạn đã bỏ phí rất nhiều quỹ thời gian có hạn của mình rồi. Quan trọng nữa là làm tới đâu, chắc tới đó; muốn vậy, khi làm bài bạn phải thật tập trung và cẩn thận, đừng để bất cứ thứ gì khiến bạn phân tâm trong một kì thi quan trọng như thế.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này