Bí quyết dùng hạt sen trị bệnh mất ngủ hay nhất

Thảo luận trong 'Y học cổ truyền' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 22/4/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ăn hạt sen chữa mất ngủ là phương pháp dân gian được nhiều người sử dụng từ lâu đời, nhưng nếu dùng không đúng cách sẽ không thể mang đến hiệu quả. Vậy làm cách nào để ăn hạt sen chữa mất ngủ tốt nhất, hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay sau đây nhé!
    [​IMG]

    Cách ăn hạt sen chữa mất ngủ đạt hiệu quả
    Hạt sen (còn gọi là Liên nhục, Liên tử) có vị ngọt tính bình, có tác dụng bổ tỳ kiện tỳ, kích thích tiêu hóa, chữa đầy hơi, kém ăn. Trong hạt sen có chứa chất kiềm, glucôxit thơm, sau khi ăn hạt sen thì tuyến tụy sẽ tiết ra chất insulin- giúp cơ thể dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, nếu dùng hạt sen không đúng cách thì sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn.
    >>>Xem thêm: Cách chữa mất ngủ từ mật ong cực hiệu quả

    Hạt sen chỉ mang lại tác dụng an thần khi dùng kèm với tim sen, trong trường hợp hạt sen đã bỏ đi tâm sen thì sẽ không có tác dụng chữa bệnh mất ngủ. Còn khi chỉ dùng tâm sen thì cũng sẽ mang lại hiệu quả trị mất ngủ, nhưng tốt nhất là nên dùng kết hợp cả hạt sen và tâm sen để mang đến tác dụng chữa bệnh mất ngủ, suy nhược cơ thể và thần kinh.

    Ngoài cách ăn hạt sen chữa mất ngủ thì hạt sen còn có thể dùng để chế biến nhiều món ăn (cháo hạt sen, chè hạt sen, gà nấu hạt sen,…) và thức uống (đun nước uống cùng các vị thuốc như cam thảo, hoàng tùy…) hằng ngày để bồi dưỡng cơ thể và trị các bệnh về hệ tiêu hóa.
    Hạt sen có tính bình không độc, không có cấm kỵ đặc biệt, không ảnh hưởng nhiều khi chúng ta ăn liên tục. Tuy nhiên, trong các trường hợp như: đầy bụng, khó tiêu, táo bón thì nên hạn chế dùng hạt sen.
    >>>Xem thêm: Top các cách ăn hạt sen chữa mất ngủ nhanh chóng

    Để có hiệu quả trong việc chữa bệnh mất ngủ, ngoài cách ăn hạt sen chữa mất ngủ thì người bệnh cũng nên thực hiện theo các nguyên tắc như: không ăn quá no, không sử dụng các đồ uống có chất kích thích như trà, cà phê… và tập các động tác nhẹ nhàng thư giãn trước khi đi ngủ nhằm tạo tinh thần thoải mái, tránh stress.
    [​IMG]

    Giải pháp chữa mất ngủ từ gốc an toàn, hiệu quả
    Những phương pháp chữa bệnh gia truyền với thành phần từ thảo mộc thiên nhiên như: tim sen, cây hồng dây, hoa tam thất, củ bình vôi… vừa không gây ra các tác dụng phụ cho người sử dụng, vừa an toàn mang lại hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí.
    >>> Tham khảo thêm sản phẩm Trà INSOVA — Chuyên chữa mất ngủ
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này