Bệnh xương khớp nên tránh xa những thực phẩm này

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi Trung keng, 19/10/17.

  1. Trung keng

    Trung keng New Member

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bệnh khớp được chia ra làm 2 loại chính đó là viêm xương khớp do thoái hóa các khớp và viêm xương khớp do viêm. Người bệnh khớp thường có các lớp sụn ở đầu xương bị ăn mòn vì vậy khi vận động các đầu xương cọ sát vào nhau khiến người bệnh đau đớn và dần dần mất đi khả năng vận động.

    Hơn nữa khi người bệnh không biết cách kiểm soát căn bệnh và điều trị đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng tàn phế cả đời. Đối với một cơ thể khỏe mạnh chúng ta có thể ăn mọi thức ăn mà mình muốn, tuy nhiên khi đã có bệnh bạn không thể tùy tiện như vậy, bởi chính thói quen ăn uống không đúng cách kiến bệnh của bạn không thể thuyên giảm mà còn có chiều hướng nặng thêm.

    Người bị khớp thường phải được đưa ra chế độ ăn uống và kiêng khem cẩn thận để có được hiệu quả điều trị tốt hơn cho bệnh tình của mình.


    Bệnh nhân bị khớp không nên ăn gi?

    1.Tránh xa các đồ uống kích thích và có cồn:

    Rượu, bia, thuốc lá, cà phê…đây chính là thủ phạm khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn. Khi các chất này được đưa vào cơ thể nó không những làm bệnh nặng thêm mà còn gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm khác như: Ung thư, suy giảm chứa năng tiêu hóa, chức năng gan, phổi…

    Nếu chúng ta không nghiêm chỉnh loại bỏ các loại chất đồ uống kích thích này thì tình trạng bệnh sẽ ngày một nặng hơn và không thể thuyên giảm. Hơn nữa nó sẽ gây ra nhiều căn bệnh khác khiến cơ thể với hệ miễn dịch đang yếu càng trở nên mỏng manh hơn. Chính vì vậy, hãy nói không với chất kích thích và đồ uống có cồn ngay để cải thiện tình trạng bệnh cho cơ thể khỏe mạnh hơn.


    2. Không nên ăn quá nhiều thịt, các loại nội tạng động vật:
    Nội tạng thường không có rõ nguồn gốc càng dễ nguy hiểm cho cơ thể yếu ớt của người bệnh. Hơn nữa rất dễ bị lây nhiễm bệnh từ các vi khuẩn, virus kí sinh trùng từ nội tạng sang người. Điều này còn có nguy cơ dẫn đến tình trạng nhiễm độc hay ngộ độc thực phẩm chúng ta. Đây là thức ăn chúng ta nên loại bỏ vì nó sẽ làm cho bệnh xương khớp sẽ ngày càng nặng hơn bởi những tác hại kể trên.


    [​IMG]
    Không nên ăn các loại nội tạng động vật


    3. Không nên ăn các thực phẩm được chế biến sẵn và đồ đóng gói:
    Loại thực phẩm này thường được tẩm ướp các loại hóa chất để bảo quản chính vì vậy sẽ gây các phản ứng viêm hoặc làm tăng các cơn đau nhức xương khớp. Các bác sĩ khuyên rằng người bệnh nên được ăn đồ ăn tươi, bổ dưỡng canxi tốt cho cơ xương chứ không nên dùng các đồ ăn hay thực phẩm đông lạnh và đóng gói. Các loại thực phẩm này không những không có khả năng điều trị bệnh khớp mà nó còn gây ra nhiều căn bệnh đáng sợ hơn như ung thư.


    4. Không ăn thực phẩm đồ ăn chiên, xào nhiều với dầu mỡ:
    Các thức ăn được chiên, xào với nhiều mỡ sẽ gây ra tình trạng thừa cân mà điều này hoàn toàn không có lợi cho người bệnh khớp. Thực tế chứng minh những người thừa cân có nguy cơ mắc xương khớp rất lớn. Bệnh tình sẽ càng nặng hơn đối với người thừa cân hay tăng cân quá mức.

    Bệnh nhân bị khớp có thể ăn những loại thức ăn gì?
    Rất nhiều thức ăn tốt cho người bệnh xương khớp chúng ta có thể đưa vào khẩu phần ăn như: các loại thực phẩm chứa nhiều khoáng chất omega-3, omega-6 tốt cho xương khớp là cá thu, cá hồi. Các loại xương ống, sụn có nhiều canxi tăng sự chắc khỏe cho cơ xương. Bạn có thể dùng thêm các loại rau xanh như cải xanh, lơ xanh…các loại rau vàng như bí ngô, cà rốt…Bổ xung thêm các loại hoa quả tươi như cam, bưởi tăng cường vitamin hỗ trợ điều trị và phòng ngừa miễn dịch cho cơ thể rất tốt.

    Người bệnh bị khớp cũng nên ăn nhiều loại ngủ cốc đặc biệt là gạo lứt, các loại hạt đỗ xanh, đỗ đen hay giá đỗ từ đậu xanh. Ngũ cốc giúp cơ thể chúng ta được bổ xung nhiều khoáng chất tăng cường sức khỏe tốt. Tăng hệ miễn dịch, dinh dưỡng nuôi cho cơ thể luôn mạnh khỏe với sức đề kháng cao.

    Để có một cơ thể khỏe mạnh chống lại bệnh tật bạn cần lưu ý tới vấn đề ăn uống. Đặc biệt hơn điều này càng quan trọng với những người đang mắc bệnh. Mỗi một căn bệnh chúng ta cần có cách điều trị và chế độ ăn uống nghiêm ngặt. Điều này giúp cho sức khỏe của chúng ta luôn đảm bảo và cũng là cơ sở chúng ta chống lại những căn bệnh nguy hiểm xung quanh mình.

    Ngoài việc ăn uống kiêng cữ cho người bệnh xương khớp thì nên sử dụng các loại TPCN, thuốc xương khớp được chiết xuất từ thiên nhiên.

    ► Xem ngay các loại TPCN, thuốc xương khớp nhập khẩu từ MỸ do B.s, Th,s Phan Đăng Bình khuyên dùng.


    Bi-JCare là công thức kết hợp đặc biệt giữa các hợp chất quan trọng nhất để khắc phục tình trạng bệnh lý của xương khớp, kiến tạo, tăng cường và chăm sóc sức khỏe hệ xương khớp.
    Glucosamine, Chondroitin sulfat, UC-II (Type II Collagen), Hyaluronic acid, Boswellia Extract, MSM và bột rễ gừng và các muối khoáng, vi lương tạo ra một sản phẩm siêu cường dinh dưỡng khớp, bôi trơn các khớp xương, hỗ trợ cấu trúc của xương, sụn, da và các mô khác trong cơ thể.

    Trong nhiều thập niên qua, việc điều trị viêm khớp chủ yếu là dùng các thuốc kháng viêm giảm đau nhằm mục đích giảm các triệu chứng đau và hạn chế vận động khớp viêm cho người bệnh. Tuy nhiên những thuốc này có rất nhiều tác dụng phụ và thường không cải thiện được tình trạng bệnh lý của sụn khớp bị hư hỏng. Vì vậy tác dụng của nhóm thuốc này chủ yếu chỉ nhằm giảm bớt hiện tượng viêm, cắt cơn đau mà thôi.

    ► Tác dụng của Bi-jcare.
    – Bi-Jcare giúp nuôi dưỡng sụn khớp, tạo chất nhờn, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp, tăng sức mạnh liên kết cơ-gân-sụn khớp.
    – Bi-Jcare là một trị liệu lý tưởng cho viêm bao hoạt dịch, viêm xương khớp cấp và mãn, viêm khớp dạng thấp, viêm đa khớp và thoái hóa khớp ..
    – Giảm đau xương khớp cấp và mãn tính.
    – Giúp phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp.
    – Hỗ trợ điều trị cơ bản bệnh thoái hóa khớp, còi xương, loãng xương và cải thiện lượng can-xi;
    – Tăng tính vững bền của collagen nội bào, duy trì tính đàn hồi của mô liên kết.
    – Củng cố bao hoạt dịch, tăng cường sức bên của hệ dây chằng nên hỗ trị điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng, cổ….

    >>> Xem thông tin chi tiết về TPCN thuốc xương khớp Bi-Jcare

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này