Bệnh cảm tả và những điều cần biết về bệnh

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi toanphat68, 24/2/17.

  1. toanphat68

    toanphat68 New Member

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà nội
    Thời tiết lạnh đột ngột, giao mùa khiến rất nhiều cơ thể dễ mắc cảm lạnh kèm bất an tiêu hóa, trong đó có bệnh lý cảm tả. Nếu không xử lý, quan tâm đúng phương thức sẽ dẫn đến kiệt sức, nhất là cơ thể già và trẻ em bởi vì sức đề kháng yếu.

    Căn bệnh cảm tả là gì?

    Cảm tả là một bệnh theo mùa, thực tế là bệnh lý cảm lạnh có hiện diện thêm dấu hiệu đi cầu tiêu. bệnh có nguy cơ xảy đến quanh năm nhưng thường vào mùa hè và mùa thu . Theo Đông y, cảm tả xảy đến có nguy cơ bởi khi thân thể đang bị nhiễm lạnh dẫn đến phong hàn hay thấp nhiệt, sợ hãi chức năng của tì vị, bởi thế thức ăn không được tiêu hóa dẫn tới lo âu hấp thu gây nên chứng tiêu chảy, phân sống. dấu hiệu cảm tả có khả năng bao gồm đau bụng, sôi bụng, đầy bụng buồn nôn, có thể sốt, đau đầu, ngạt mũi, sổ mũi, ho hay hắt hơi, đau cơ, mỏi mệt, chán ăn, sợ gió, sợ lạnh, chân tay lạnh… Chứng này có khi diễn ra quanh năm nhưng hoặc gặp nhất là khi giao mùa. tác nhân thì rất nhiều nhưng cần thiết nhất vẫn là thể trạng kém phải cơ thê rất dễ bị nhiễm lạnh (hay bị ban đêm), đi cầu trời lạnh, tắm muộn, uống nước đá… gây bệnh cảm tả.

    [​IMG]

    Phương hướng chữa bệnh cảm tả

    Đông y và Tây y có nhiều cách chữa cảm tả khác nhau. Cách thức trị bệnh cảm tả theo liệu pháp Tây y nghĩ rằng không nên uống thuốc chống tiêu chảy ngay khi mắc bệnh lý vì tiêu chảy cũng là một phản ứng có lợi với cơ thể nhằm đưa chất lạ tác động đến người như độc tố, một vài men vì virus gây hại tiết ra, thải chất độc ra khỏi thân thể dễ dàng.

    Theo đông y, một số cách thức chữa cảm tả đó là:

    + Uống nước đường gừng.

    + Xoa dầu làm ấm vùng bụng, vùng rốn.

    + Uống nước gạo rang

    + Uống nước lá lốt tươi.

    + Lấy ngải cứu sao vàng và muối rang nóng, đem trộn đều, quấn vào khăn rồi chườm nóng vào chỗ bụng đang mắc bệnh đau.

    [​IMG]

    Trên đây là một vài kiến thức về căn bệnh cảm tả và biện pháp trị bệnh cảm tả. Chúng tôi khuyên rằng nếu tiêu chảy quá 2 ngày phải với phòng khám chuyên khoa để được trị bệnh. Chúc chúng ta có một thể lực tốt.

    Xem thêm:
    Bé bị cảm lạnh và cách chữa.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này