BĐS gắn chữ “tel”: Mô hình đầy tiềm năng

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 13/5/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    544
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Thị trường bất động sản (BĐS) thời gian qua chứng kiến nhiều mô hình căn hộ được coi là kênh đầu tư "hot" nhất hiện nay như căn hộ văn phòng khách sạn (office-tel), căn hộ khách sạn (condotel). Cùng với đó, nhà ở khách sạn (home-tel) cũng là sự lựa chọn cho các nhà đầu tư có dòng tiền mạnh, nhàn rỗi.
    >> chung cư mbland mỹ đình
    Theo thống kê sơ bộ của một số công ty nghiên cứu thị trường, khoảng 5.700 căn condotel đã được bán trong 9 tháng qua ở Đà Nẵng và khoảng 3.000 căn đã được bán ra tại Nha Trang trong gần 2 năm qua. Ngoài ra còn có hàng trăm căn được bán ở Phú Quốc, Quy Nhơn… và hàng nghìn căn office-tel được bán ra ở thị trường Tp.HCM.

    Giống condotel, home-tel cũng được trang bị những thiết bị khép kín cao cấp. Khác với căn hộ thông thường, home-tel có hệ thống đặt phòng và các dịch vụ khách sạn khác như gym, nhà hàng, hồ bơi, spa, thư tín, dịch vụ phòng 24/24…
    >> dự án mbland mỹ đình
    căn hộ khách sạn

    Home-tel là mô hình căn hộ khách sạn có thể cho thuê ở thông thường hoặc để nghỉ dưỡng
    Nếu sống tại nhà ở cho thuê thông thường, chủ nhà phải chi trả các khoản phí bảo dưỡng, sửa chữa, xuống cấp…, thì với home-tel và condotel, đơn vị quản lý sẽ bảo trì, bảo dưỡng nên luôn đảm bảo chất lượng.
    >> bán chung cư mb mỹ đình
    Trong khi condotel thường được xây dựng ở những khu khách sạn, resort (đất du lịch) đa phần ở ven biển, thì home-tel và office-tel lại nằm ở trung tâm thành phố lớn. Thông thường, condotel được xây dựng trên đất du lịch và có thời hạn 50 năm. Còn chủ căn hộ home-tel lại được cấp sổ đỏ và được sở hữu lâu dài.

    Condotel hoạt động theo hình thức time share, phải có một đơn vị đứng ra điều hành và quản lý việc cho thuê lại và hoạt động hàng ngày của khách sạn… Trong khi đó, khách mua home-tel được toàn quyền sở hữu căn hộ để nghỉ dưỡng và cho thuê và không phải chia lợi nhuận với chủ đầu tư.

    Bên cạnh nhiều ưu điểm vượt trội, home-tel cũng có không ít rủi ro như không dự báo được lãi suất, khả năng vay vốn hạn chế, thu nhập thấp hơn kỳ vọng và dòng tiền bị gián đoạn khi thanh toán khoản vay ngân hàng...

    Theo đại diện một số doanh nghiệp BĐS, năm 2017, dòng vốn vào BĐS bắt đầu bị siết lại, đặc biệt với phân khúc cao cấp khi Thông tư 06/2016/TT-BXD chính thức có hiệu lực. Theo đó, quy mô, điều kiện cũng như lãi suất tín dụng ngân hàng cho vay dành cho thị trường BĐS cao cấp sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp, trong đó có home-tel.

    Các chuyên gia BĐS nhận định, với nhiều cơ hội như đầu tư sinh lời, có thể cho thuê và nghỉ dưỡng, đây là mô hình sản phẩm đầy tiềm năng và hấp dẫn. Tuy nhiên, vì rủi ro lãi suất luôn đeo bám nên các nhà đầu tư cần tính đến bài toán lợi nhuận, thực tế vận hành trước khi đầu tư vào loại hình gắn chữ “tel” khá mới mẻ này. Nếu làm tốt, trên thị trường BĐS, loại hình home-tel, condotel và office-tel sẽ hứa hẹn đầy triển vọng, tiềm năng trong thời gian tới…
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này