Bằng lái xe quốc tế Mỹ và bằng lái xe quốc tế của Việt Nam có gì khác

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi doibanglaixequoc, 12/4/17.

  1. doibanglaixequoc

    doibanglaixequoc New Member

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Đào Tạo lái xe
    Nơi ở:
    71/10 Cộng Hòa, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh
    Giữa bằng lái xe quốc tế Mỹ và bằng lái xe quốc tế của Việt Nam có sự khác biệt và đôi khi cũng khiến nhiều người không biết nên chọn lựa thế nào để sử dụng phù hợp, hãy cùng xem để gỡ rối cho chính thắc mắc của mình nhé.

    Khi đi du lịch, du học hay công tác tại nước ngoài, sở hữu một tấm bằng lái xe quốc tế là việc làm vô cùng cần thiết, cho bạn sự tự do thoải mái đi lại mà không bị phụ thuộc vào các phương tiện công cộng ở nước bạn. Bằng lái xe quốc tế phổ biến tại Việt Nam hiện nay thường có hai loại là loại bằng lái xe quốc tế do Mỹ cấp và do Việt Nam cấp, giữa hai bằng này chúng ta nên chọn đổi bằng nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.



    Nên chọn bằng lái xe quốc tế Mỹ hay bằng lái xe quốc tế của Việt Nam?


    Trước khi quyết định đổi bằng lái xe ô tô quốc tế, bạn nên biết rõ, bằng lái xe quốc tế của Việt Nam chỉ mới được phát hành năm 2015, chỉ sử dụng được trên 85 quốc gia trong thời hạn 3 năm, trong khi bằng lái xe quốc tế do Mỹ cấp đã có từ rất lâu và là loại bằng thông dụng nhất, có hiệu lực trên 196 quốc gia với thời hạn tối đa lên đến 20 năm.

    [​IMG]

    Với hai loại bằng trên, trong trường hợp bạn muốn sử dụng trong thời gian dài cùng nhiều quốc gia khác nhau thì bằng lái xe quốc tế do Mỹ cấp là sự lựa chọn phù hợp nhất, ngược lại, nếu bạn chỉ di chuyển ở một hoặc một vài quốc gia nhất định thì có lẽ đổi bằng lái xe quốc tế Việt Nam vừa tiết kiệm chi phí nhưng vẫn có thể đáp ứng ngay nhu cầu của bạn.

    Cách thức đổi bằng lái xe quốc tế Mỹ


    Bằng lái xe quốc tế Mỹ thực chất là một bản dịch hợp pháp từ bằng lái xe nội địa, tuy nhiên, chúng ta không thể tự dịch và tự cấp mà chúng phải được thông quá hiệp hội ô tô quốc tế.

    [​IMG]

    Tại Việt Nam, nếu muốn, bạn có thể sử dụng dịch vụ đổi bằng lái xe quốc tế để đổi từ bằng quốc gia sang bằng quốc tế do Mỹ cấp, hồ sơ chuẩn bị cũng rất đơn giản, gồm: Bản scan bằng lái xe nội địa còn hạn sử dụng, mẫu chữ ký của người làm bằng và 01 ảnh thẻ 4×6 cm nền trắng.

    Hoặc tự đăng ký đổi thông qua trang web idl-iaa.com, thực hiện ngay tại nhà, cung cấp đầy đủ thông tin như hình ảnh bằng lái xe Việt Nam, mẫu chữ ký, ảnh thẻ và thanh toán qua thẻ tín dụng. Tuy nhiên bạn sẽ phải trả phí khá cao cho việc làm bằng và chuyển phát nhanh từ Mỹ về khá mất thời gian.

    Bằng lái xe quốc tế Mỹ hay bằng lái xe quốc tế của Việt Nam xét cho cùng đều mang lại những lợi ích nhất định cho chính người sở hữu chúng, vì vậy, bất cứ khi nào, hãy thực hiện chuyển đổi ngay bạn nhé. Và nếu như bạn đang có nhu cầu đổi bằng lái xe ô tô sang bằng quốc tế, hãy liên hệ với chúng tôi theo HOTLINE 0938.975.269 - 096.876.0321 để được hướng dẫn nhiệt tình nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này