Bạn đã day con như người Nhật dạy con thông minh

Thảo luận trong 'Đồ dùng gia đình' bắt đầu bởi bomroitruc, 7/12/16.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    do choi mam non vững mạnh thị giác theo cách dạy con của người Nhật
    Ở quá trình này, bé đã vững mạnh một cách mạnh khỏe về mọi giác quan, đặc thù là thị giác. Những sự vật, sự việc kế bên đều được bé ghi nhớ một cách mau lẹ trong tiềm thức. do đó, ở giai đoạn này mẹ nên dành nhiều thời gian cho con hơn để bé tò mò được nhiều hơn bằng cách thường cho bé ra công viên xem nhà máy đang làm gì, động tác gì, những anh chị đang chơi đùa cũng làm bé hứng thú đấy. Vừa đi vừa giảng giải và thì thầm với bé về toàn bộ những gì đang diễn ra bên cạnh để bé một phần nào cảm nhận được thế giới sôi động biết nhường nào.

    [​IMG]

    Người Nhật dạy con hợp lý như thế nào? (7 – 10 tháng tuổi) 2

    Cho bé tiếp xúc nhiều hơn với nhân loại bên ngoài

    Tuy nhiên, có một điều bạn nên lưu tâm, hãy bế bé trong tay đi dạo và rỉ tai với con để con cảm thu được vận động trong từng bước đi của mẹ, sự nâng niu, đùm bọc, chở che của mẹ, khi đó con sẽ được bình yên và yên tâm hơn và sớm trở nên một đứa trẻ tối ưu, đầy tình nâng niu và ấm áp.

    Thường xuyên cho bé chơi đồ chơi điện thoại, sự đi lại của đồ chơi cũng làm bé vững mạnh thị giác một cách hiệu quả. Nếu không có đồ chơi có thể chạy được, mẹ có thể dùng cây xúc xắc chuyển động nhiều vị trí khác nhau để lôi kéo góc nhìn của bé nhé.

    Thính giác
    Những bản nhạc cho bé nghe ở mỗi quá trình cần có sự nhẹ nhàng để bé cảm chiếm được đầy đủ nó, tránh để bé nghe những bản nhạc có âm thanh lớn, rốc sẽ không tốt cho việc kích thích thính giác của trẻ.

    Người Nhật dạy con thông minh như thế nào? (7 – 10 tháng tuổi) 3

    Đồ chơi âm nhạc giúp bé vững mạnh thính giác

    Đồ chơi âm nhạc, nhạc cụ với những màu sắc khác nhau cũng làm bé ghi nhớ được các cung bậc của nốt nhạc đó. để ý xem bé sẽ phản ứng ra sao trước những cung bậc âm thanh khác nhau. Hay đơn giản là bạn đang sử dụng những nhạc cụ cho bé nghe, bỗng nhiên bạn chuyển sang bật đĩa nhạc thì bé sẽ vững mạnh tốt hơn trong việc phân biệt các loại âm thanh.

    >>> cong ty san xuat thiet bi mam non
    Xúc giác
    Người Nhật dạy con hợp lý như thế nào? (7 – 10 tháng tuổi) 5

    Cầm nắm vật dụng giúp tăng khả năng xúc giác cho bé

    Ở quá trình này, trẻ đã ý thức được việc cầm nắm của mình rồi, do vậy hãy để bé cầm nắm ngón tay của mẹ, rồi cho bé cầm giấy xé, vò thế nào tùy thích. Mẹ có thể tập cho bé những động tác khác nhau để vững mạnh cho bé ứng xử một cách linh hoạt bằng cách đeo vòng tay hay buộc nơ vào cổ tay bé, để đồ ở tầm với của bé hay đơn giản là những bộ đồ treo lủng lẳng giữa giường,… lúc này bé theo phản xạ sẽ đẩy, gỡ, khéo, tóm lấy thiết bị trước mặt mình ngay.

    Người Nhật dạy con hợp lý như thế nào? (7 – 10 tháng tuổi) 6

    Khi bé ngậm hay mút tay là bé đã mở đầu tăng trưởng ở công đoạn mới

    Khi bạn nhìn thấy trẻ mút tay thì đừng nên cấm cản bé vì khi đó bé đã bắt đầu bước sang một quá trình tăng trưởng mới, giai đoạn bé bắt đầu biết đưa đồ vào miệng của mình. Bố mẹ cấm con không mút tay sẽ làm con mất tự tin và làm con trở nên nhát hơn.

    Hình như, để tăng tài năng xúc giác của bé, bố mẹ có thể chơi với con những trò chơi yên cầu cần sự cầm nắm nhiều như chơi bóng hay xếp hộp nhỏ vào hộp to, hay đóng nắp cho các hộp.

    vận động
    Người Nhật dạy con tuyệt vời như thế nào? (7 – 10 tháng tuổi) 7

    Bò giúp bé kích thích tối đa tài năng điều khiển đi lại

    Bò sẽ giúp bé lớn mạnh một cách hiệu quả thể lực, gân cốt kích thích tối đa kĩ năng điều khiển đi lại. Chính do đó, bố mẹ hãy để con bò tha hồ quanh nhà và bày những món đồ chơi con vật cá tính dụ bé bò tới lấy. Ở công đoạn bé biết bò là thời điểm chân bé được di chuyển hết sức nên đừng cố ép bé tập đi sớm nhé.

    Ngôn ngữ
    Người Nhật dạy con hợp lý như thế nào? (7 – 10 tháng tuổi) 8

    Thường xuyên thủ thỉ để bé lớn mạnh ngôn ngữ toàn vẹn

    Trong thời kỳ này, điều cần thiết nhất so sánh với bé là sự phát triển mạnh khỏe về ngôn ngữ. Hãy thủ thỉ thật nhiều với bé mỗi ngày để ngôn ngữ bé trở thành linh hoạt. Và nếu bố mẹ không muốn con chậm nói hay chậm vững mạnh ngôn ngữ hãy cai sữa sớm cho bé ở quá trình 8 tháng tuổi là logic nhất.

    Dường như, bạn cũng có thể dùng các loại đồ chơi tăng trưởng ngôn ngữ như đồ chơi phát âm, đồ chơi thu giọng nói,… bé vừa chơi vừa học mà lại rất tốt nhất nhé.

    Xem thêm: cong ty san xuat thiet bi mam non
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này