Bạn có biết mụn phát triển như thế nào không?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 6/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chất nhờn thừa thải là nguyên nhân gây ra mụn, và điều chúng ta tò mò đó là chúng phát triển như thế nào? Để biết được chúng phát triển như thế nào chúng ta cùng nhau đi tìm kiếm thông tin qua bài viết này nhé, chắc hẵn sau khi biết được sự phát triển của nó bạn sẽ cảm thấy hoan mang đấy.
    Quá trình phát triển của mụn:

    [​IMG]
    Mụn được chia làm hai loại là: mụn viêm và mụn không viên.
    Mụn viêm gồm có: mụn mủ và mụn bọc
    Mụn không viêm gồm: mụn cám, mụn đầu trắng, mụn đầu đen.
    Bã nhờn dư thừa tại lỗ chân lông bị tắc nghẽn hình thành nên nhân trứng cá, việc hình thành những loại mụn khác là do nhiễm khuẩn xảy ra với mụn trứng cá.
    Mụn hình thành và trải qua 5 giai đoạn:
    1. Sừng hóa lỗ chân lông:

    Chất nhờn bị ứ đọng trong lỗ chân lông không thoát ra được khiến bề mặt da trở nên sần sùi, nham nhám, gia đoạn này khó nhận biết được da chuẩn bị nổi mụn.
    2. Hình thành mụn:

    Khi lỗ chân lông bị bịt kính hoàn toàn sẽ hình thành mụn đầu trắng. Còn mụn đầu đen là nhân trứng cá nằm trong lỗ chân lông hở,tiếp xúc với không khí bị oxi hóa nên phần đầu mụn có màu đen, nhân mụn cứng. Mụn đầu đen là tổn thương sớm của mụn trứng cá nếu không được quan tâm dễ dẫn đến mụn viêm.
    3. Viêm nhiễm:

    Vi khuẩn sống P.acnes là tác nhân khiến da bị viêm nhiễm,vùng da xung quanh mụn đỏ lên và sưng tấy, đau nhẹ khi sờ vào.
    4. Mưng mủ:

    Vi khuẩn sống P.acnes phát triển mạnh nên mụn bị làm mủ, ta thường gọi là mụn mủ, mụn này chỉ viêm ở nang lông nên không gây sẹo to và sâu như mụn bọc.
    5. Mụn bọc:

    Đây là giai đoạn nặng của mụn, ở giai đoạn này vi khuẩn sâm nhâp và ăn sâu vào da hình thành mụn bọc, mụn bọc gây đau nhức và mất thẩm mỹ, do mụn nằm sâu dưới da nên sau khi lành sẽ để lại sẹo rỗ trên da.
    >>>Xem ngay: Nếu không biết những điều sau mụn có thể theo ban suốt đời

    Cách chăm sóc da mụn:

    - Vệ sinh và giữ da luôn sạch sẽ: rửa mặt với sửa rửa mặt 2 lần / ngày, tẩy tế bào chế đều đặn 1-2 lần/ tuần, dùng nước hoa hồng hoặc khoáng sau khi rửa mặt để cân bằng độ PH cho da.
    - Hạn chế trang điểm: chỉ trang điểm khi cần thiết, không trang điểm qua dày gây bít lỗ chân lông, rửa mặt thật sạch sau khi về nhà, không được để lớp trang điểm đi ngủ, điều này gây hại cho da. Dùng nước tẩy trang để làm sạch hoàn toàn lớp trang điểm nhé. Chỉ sử dụng mỹ phẩm quen đã sử dụng lâu , không nên thường xuyên thay đổi mỹ phẩm.
    - Chế độ ăn: hạn chê ăn đồ chiên xào, gia vị nóng, cafe, rượu bia, nước ngọt có ga... nên ăn thật nhiều rau củ, trái cây, uống thật nhiều nước trong ngày, uống thêm nước trái cây để bổ sung vitamin nhé.
    >>>>Nguồn: https://thaoduocmedihappy.vn/
     
    Đang tải...
: Mụn

Chia sẻ trang này