Bài thuốc trị gai cột sống và các bài thuốc khác từ hạt đười ươi

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 23/6/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Với hạt đười ươi, ngoài tác dụng thanh nhiệt, giải độc,.. thì hạt ươi còn có thể trị bệnh gai cột sống cực kì hiệu quả, nhưng đối với người mang thai thì có tốt không?

    [​IMG]

    Công dụng của hạt đười ươi:


    Hạt ươi có vị ngọt, tính hàn nên được dùng làm nước uống giải khát cực kỳ hiệu quả cho ngày nắng nóng

    Với đặc tính như vậy nên hạt ươi có tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt, giải độc, chuyên trị ho khan, viêm sưng đau cổ họng, nhứt răng, gai cột sống, trị nhiệt miệng, chảy máu cam, đau mắt, mụn nhọt,…

    Không những thế hạt ươi còn là bài thuốc dân giang chuyên trị bệnh cao huyết áp, viêm tiết niệu, tiểu đường, hỗ trợ đẹp da,…. và đặc biệt hạt đười ươi có tác dụng trị bệnh gai cột sống, đau xương khớp, sỏi mật, nhức mỏi cực kỳ hiệu quả.

    Có nhiều người bị gai cột sống lâu năm, mỗi lần đau nhức rất khó chịu, dù đã chữa nhiều nơi, nhiều bác sĩ mà bệnh vẫn không khỏi thậm chí còn nặng hơn mà không hề giảm. Sau khi được người thân giới thiệu về bài thuốc chữa gai cột sống từ hạt ươi cũng như tìm hiểu thêm về hạt ươi này, công dụng của chúng thế nào, họ đã áp dụng để trị bệnh gai cột sống cho mình.

    [​IMG]

    Cách sử dụng hạt đười ươi trị gai cột sống:


    Chọn những trái ươi có màu vàng vàng và còn mẩy, giống như màu của hạt dẻ, không dũng những hạt đã ngã màu hoặc có màu đen. Sau đó ngâm khoảng 20 hạt vào nước ấm cho hạt đười ươi mau nở, ngâm khoảng 2 tiếng đồng hồ

    Khi hạt đười ươi mềm bóc bỏ vỏ, pha cùng nước cơm với một ít đường cho vừa uống. Ngày uống 3 lần, vừa uống vừa ăn hết cái. Thật kỳ diệu chỉ trong vòng 2 tuần, bệnh gai cột sống tưởng chừng như vô phương cứu chữa là khỏi hẵn hoàn toàn

    Với những đặc tính tốt từ hạt đười ươi mà có thể dùng được cho mọi đối tượng, tuy nhiên nhiều ý kiến thắc mắc rằng chữa gai cột sống bằng hạt đười ươi khi mang thai có được không?


    [​IMG]

    Thực tế chưa có tài liệu nào khẳng định về tính an toàn tuyệt đối của hạt này với phụ nữ mang thai. Do đó cần cân nhắc kĩ trước khi sử dụng hạt đười ươi để chữa bệnh. Người bệnh nên chọn những phương pháp an toàn hơn hoặc đợi sinh xong rồi hãy chữa để tránh ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng nhé!

    Các bài thuốc từ hạt đười ươi


    [​IMG]

    Hạt đười ươi còn có tên gọi khác là hạt ươi. Hạt ươi bay có vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, thường được dùng để chữa các bệnh ho khan, ho ra máu, cổ họng sưng đau và chảy máu cam do nóng nhiệt mùa hè, chữa táo bón hiệu quả,…

    Hạt đười ươi rất dễ sử dụng, có thể dùng làm thuốc chữa bệnh. Sau đây là tổng hợp các bài thuốc từ hạt đười ươi, rất đơn giản, dễ làm, các bạn tham khảo nhé.

    Để trị khỏi bệnh gai cột sống bạn dùng 15-20 hạt đười ươi ngâm trong nước sôi để nguội, sau đó bóc bỏ vỏ, bỏ hạt, bỏ luôn những gân sơ chỉ lấy phần cơm, Phần cơm gần giống với cùi trái nhãn, pha với nước, những ai muốn uống ngọt có thể thêm chút đường uống như nước giải khác. Uống ngày 3 lần, vừa uống vừa ăn hết cái. Trong vòng 2 tuần bạn sẽ chữa được căn bệnh gai cột sống. Khi sử dụng hạt đười ươi cần kết hợp các bài tập thể dục giành cho người gai cột sống.

    [​IMG]

    Bài thuốc chữa thanh nhiệt, lợi cổ họng, giải độc, chữa ho khan, cổ họng đau xưng:


    Sử dụng 4-5 hạt đười ươi cho vào một lít nước ( để tốt hơn nên dùng nước sôi để nguội hoặc nước còn âm ấm). Để khoảng 2 tiếng cho hạt đười ươi nở ra hết, sau đó lọc bỏ phần vỏ và hạt chỉ lấy phần thịt. Cho và ly cho thêm chút đường (sử dụng đường phèn Quảng Ngãi càng tốt) cho vừa uống. Vừa uống vừa ăn luôn cái.

    Trong trường hợp ho khan không đường, cổ họng sưng đau, viêm đường tiết niệu. Dùng 2-5 hạt, cho vào cốc nước nóng ngâm một lúc cho hạt nở ra hết sau đó thêm đường vào cho đủ ngọt. Chia ra uống nhiều lần trong ngày.

    Khi bị chảy máu cam do nóng nhiệt mùa hè nhất là đối với trẻ em. Ta có thể cầm máu bằng cách sau: rửa sạch 5 trái đười ươi sao vàng, nấu lấy nước uống thay nước hàng ngày.

    Đối với những ai hay bị táo bón nên dùng 10 hạt đười ươi rửa thật sạch bỏ vào bình trà lớn uống vào sáng sớm khi còn đói.

    Trường hợp bị nổi mụn nhọt do nóng, dùng hạt đười ươi đem ngâm nước, lấy nước này trộn với cơm cho thêm chút muối đắp lên mụn nhọt, ngày 1 lần.

    Hãy truy cập website traiuoibay.com hoặc liên hệ sđt 0914 279 445 để được tư vấn trực tiếp.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này