Ăn uống sao khi bị rối loạn tiêu hóa và cách phòng ngừa bệnh

Thảo luận trong 'Y học cổ truyền' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 7/3/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khi bị rối loạn tiêu hóa nên ăn gì là tốt nhất? Trong xã hội hiện đại ngày nay, nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa ngày càng cao do guồng quây công việc quá nhiều, cũng như các loại thực phẩm chế biến sẵn được nhiều người lựa chọn vì sự tiện lợi và nhanh chóng, dẫn đến chế độ ăn uống không hợp lý, ăn quá no hoặc quá đói, cùng với các loại thực phẩm không đảm bảo an toàn,…gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa ở bất kỳ ai.

    Rối loạn tiêu hóa ở mức độ nhẹ có thể tự khỏi, nhưng để tình trạng kéo dài sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Một trong những yếu tố quan trọng mà mọi người nên quan tâm là chế độ ăn uống hằng ngày.
    >>> Xem thêm: Dấu hiện thường gặp và cách phòng ngừa bệnh đường tiêu hóa
    Sau đây, hãy cùng Congtymethi.vn tìm hiểu “Khi bị rối loạn tiêu hóa nên ăn gì là tốt nhất” sẽ giúp cung cấp một số thông tin hữu ích tốt cho hội chứng rối loạn tiêu hóa.
    [​IMG]
    Trái cây

    Có rất nhiều loại trái cây tốt cho hệ tiêu hóa, trong đó ổi và chuối là hai loại tốt nhất cho hệ tiêu hóa.

    Quả ổi có chứa nhiều vitamin C và chất chát, giúp làm êm dịu đường ruột. Chuối chín có tác dụng cung cấp chất xơ, hồi phục chức năng tiêu hóa và chất điện giải, kali bị mất khi tiêu chảy, đồng thời rất tốt cho bệnh táo bón.

    Các loại thịt trắng

    Bổ sung thêm vào thực đơn các loại thịt trắng như thịt gà, đậu hũ… giúp cung cấp rất nhiều chất đạm và chất vôi cần thiết cho chức năng chống dị ứng của tuyến thượng thận.

    Cung cấp sinh tố D

    Theo một số nghiên cứu thì sinh tố D có chất kháng viêm trong bệnh đường ruột rất tốt. Do đó, mọi người nên bổ sung các loại thực phẩm như trứng, cá biển,… tối thiểu 3 lần trong tuần để giúp cung cấp sinh tố D cho cơ thể.

    Sữa chua

    - Nếu dễ bị tiêu chảy vì sữa tươi thì tốt nhất bạn nên thay thế bằng sữa chua để giúp kích thích tiêu hóa.

    - Thực đơn mỗi ngày cho người bị rối loạn tiêu hóa nên có sữa chua, chuối già và khoai lang để đảm bảo cung cấp đủ hàm lượng kalium và vitamin B6 cho cơ thể.

    Khi bị rối loạn tiêu hóa nên ăn gì là tốt nhất? Trên đây là những thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi bị rối loạn tiêu hóa nên ăn gì? Khi bị tình trạng táo bón, tốt nhất bạn nên sử dụng thảo dược Vỏ hạt mã đề kết hợp cùng chế độ ăn uống, hoạt động hợp lý sẽ giúp khắc phục bệnh nhanh chóng mà không lo tái phát.

    Sau đây là bài viết “Dấu hiệu thường gặp và cách phòng ngừa bệnh đường tiêu hóa” mà Congtymethi.vn muốn gửi đến bạn.
    >>> Xem thêm: Khi bị rối loạn tiêu hóa nên ăn gì tốt nhất
    Viêm loét dạ dày
    [​IMG]
    Những cơn đau giữa bụng trên rốn xuất hiện một cách đột ngột nếu bạn ăn quá no khi đói, khi thức quá khuya hay làm việc căng thẳng quá độ. Khi những cơn đau xuất hiện dày hơn và khiến bạn bắt đầu chán ăn, sút cân nghĩa là bệnh đã nghiêm trọng và khó chữa trị hơn rất nhiều.

    Trào ngược axit

    Trào ngược axit gây khó chịu và thường đi kèm với các triệu chứng như ợ nóng, ợ chua và chướng bụng, khó tiêu. Thường xuyên ợ hơi chua có thể là dấu hiệu thời kỳ đầu của bệnh trào ngược/dư axit trong dạ dày.

    Nếu ợ hơi, ợ chua đi kèm đau thắt, bạn cần đến gặp bác sĩ để được chỉ định phù hợp và được hướng dẫn dùng thuốc can thiệp kịp thời.

    Rối loạn tiêu hóa

    Chứng rối loạn tiêu hóa sẽ khiến cho sinh hoạt của bạn bị gián đoạn, nguyên nhân có thể là do dạ dày phản ứng lại một số thực phẩm từ sữa, hải sản, thức ăn lạ, kém vệ sinh… hoặc khi chế độ ăn uống thay đổi đột ngột. Bắt đầu từ dấu hiệu chán ăn, bạn dần thay đổi thói quen đại tiện gây táo bón hay tiêu chảy.

    Dấu hiệu thường gặp và cách phòng ngừa bệnh đường tiêu hóa Nên tạo cho mình một lối sống khoa học và giờ giấc.

    Dấu hiệu thường gặp và cách phòng ngừa bệnh đường tiêu hóa Ăn uống điều độ, hạn chế các thức ăn chua và cay nhiều.

    Dấu hiệu thường gặp và cách phòng ngừa bệnh đường tiêu hóa Giữ vệ sinh là việc đầu tiên bạn cần đảm bảo trong chế độ ăn uống.

    Dấu hiệu thường gặp và cách phòng ngừa bệnh đường tiêu hóa Tập thói quen ăn uống đúng giờ, không nên bỏ bữa.

    Dấu hiệu thường gặp và cách phòng ngừa bệnh đường tiêu hóa Hạn chế các chất kích thích, chất cồn có hại cho dạ dày như bia, rượu.

    Dấu hiệu thường gặp và cách phòng ngừa bệnh đường tiêu hóa Giảm stress, giữ tinh thần thư giãn, ít căng thẳng.
    [​IMG]
    Dấu hiệu thường gặp và cách phòng ngừa bệnh đường tiêu hóa Kết hợp làm việc và nghĩ ngơi hợp lý.

    Dấu hiệu thường gặp và cách phòng ngừa bệnh đường tiêu hóa “Sức khỏe là tài sản quý giá nhất” Do đó, đừng xem nhẹ những triệu chứng bệnh dù rất thông thường mà nên quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết “Dấu hiệu thường gặp và cách phòng ngừa bệnh đường tiêu hóa”tại Congtymethi.vn nhé! Chúc bạn luôn có hệ tiêu hóa tốt.

    >>> Xem thêm: https://congtymethi.vn/cach-chua-tri-tao-bon-cuc-nhanh-va-hieu-qua-voi-vo-hat-ma-de.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này