Âm đạo phụ nữ sau khi sinh có nhiều thay đổi

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi mrhao91, 27/12/16.

  1. mrhao91

    mrhao91 New Member

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    tphcm
    Việc âm đạo ở phụ nữ có những thay đổi sau khi sinh con là điều bình thường có thể trở nên rộng hơn hoặc khô hơn, hay thậm chí đau hơn trong khi quan hệ tình dục. Và ngày nay cũng có nhiều phương pháp để có thể giúp các mẹ có thể nhanh chóng phục hồi âm đạo sau khi sinh. Sau đây là những điều cần tìm hiểu về âm đạo thay đổi sau sinh:
    [​IMG]
    Rộng hơn và khô hơn ở âm đạo sau khi sinh
    - Đây là điều tất nhiên và tạm thời của âm đạo vì nó được mở rộng và giảm bớt trong những ngày và tuần sau khi sinh con. Cũng có thể có rất nhiều vết thâm tím là kết quả của quá trình sinh nở, và nó có thể giảm dần theo thời gian.
    - Âm đạo có trở lại bình thường không sẽ phụ thuộc vào những gì bạn làm để có thể phục hồi nó. Nếu bất cứ lúc nào bạn đang lo lắng hay có mối quan tâm về những thay đổi đó, thì hãy trò chuyện với bác sĩ để có thể phục hồi nó như bình thường.
    - Âm đạo khô có thể do estrogen không có nhiều trong cơ thể của bạn khi đang mang thai, mức độ của hormone trở nên thấp hơn khi các bà mẹ cho con bé. Có thể sử dụng các chất dầu nhờn và các chất dưỡng ẩm để có điều trị âm đạo khô. Và cũng nên tránh quan hệ tình dục khi âm đạo khô, chỉ nên sinh hoạt bình thường khi nó đã hết khô.
    Sau khi sinh con thì đau âm đạo
    - Đau nhức ở âm đạo là điều tất nhiên không thể tránh sau khi sinh con, mặc dù nó chỉ là tạm thời. Tất cả các bà mẹ mới nên bắt đầu nhận thấy rất nhẹ nhõm khoảng 6 - 12 tuần sau khi sinh con, mặc dù có rất nhiều cách và phương tiện để giảm sự khó chịu trong khi chờ đợi.
    - Thuốc giảm đau có thể có hiệu quả, nhưng các bà mẹ nuôi con bằng sữa thì cần tìm kiếm lời khuyên trước khi dùng bất cứ loại thuốc đó. Đảm bảo rằng tất cả các viết khâu và khu vực tiếp xúc được giữ sạch sẽ và vệ sinh ở tất cả các lần để có thể chữa bệnh nhanh hơn và cũng nên tập thể dục cho cơ sàn chậu của bạn.
    [​IMG]
    Đau khi quan hệ sau khi sinh
    - Tất cả các phụ nữ sẽ cảm thấy đau trong khi quan hệ tình dục với độ dài khác nhau của thời gian sau khi sinh. Bạn có thể xoa dịu cơn đau bằng cách sử dụng một chất bôi trơn đã được phê duyệt và áp dụng một phong cách làm tình nhẹ nhàng, nhưng chắc chắn để lắng nghe cơ thể của bạn và chỉ làm những gì bạn đã sẵn sàng để làm điều đó.
    Các bài tập Kegel giúp phục hồi
    - Bài tập Kegel đã giúp phụ nữ có thể làm cho âm đạo của bạn trở lại bình thường. Sau khi luyện tập 4 - 6 tuần thì sẽ có thể cảm nhận được sự thay đổi ở âm đạo. Bạn cần lưu ý những điều sau:
    + Tìm đúng vùng cơ chậu cho bài tập Kegel của chân, mông hoặc bụng, tránh co cơ. Sau đó cố gắng kiểm soát luồng khí hít vào thở ra.
    + Kiểm soát sự siết chặt và thư giãn ở các cơ bắp là điều bạn cần nên làm như giữ và thắt cơ vùng chậu trong vòng 3 giây, rồi sau đó thư giãn các cơ bắp sau 3 giây. Bạn có thể tăng khoảng thời gian đó lên 5 - 10 giây, thậm chí có thể lâu hơn.
    + Việc tập các bài tập Kegel ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào. Và nên tập ở các vị trí như ngồi thẳng lưng, nằm ngửa hoặc có thể đứng.
    + Khi tập không chỉ tập trung và siết chặt các cơ sàn chậu mà bạn cần phải co thắt luôn cả cơ bắp chân, bắp đùi, mông hoặc bụng.
    + Các bài tập Kegel đều không có hại, vì nó rất dễ tập và dễ thư giãn nhưng khi tập thì bạn cần phải lưu ý tuân theo các bài tập để mọi thứ đều có lợi.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này