5 ổ cứng có độ tin cậy tốt nhất khi lựa chọn sửa máy tính tại nhà

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi dinhduan911, 15/12/17.

  1. dinhduan911

    dinhduan911 Active Member

    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    5 ổ cứng có độ tin cậy tốt nhất khi lựa chọn sửa máy tính tại nhà

    Người dùng máy tính thường quan tâm đến CPU và card đồ họa, tuy nhiên, ổ cứng là thành phần không thể thiếu của một chiếc máy tính. Một máy tính có một GPU và CPU tốt cũng không “có đất dụng võ” nếu ổ cứng không tốt. Samsung đang dẫn dầu trong việc sinh sản ổ cứng SSD. Vậy còn những ổ cứng truyền thống? Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn 5 ổ cứng có độ tin tưởng tốt nhất theo mỏng của các công ty máy chủ.

    Có nên mua một ổ cứng máy chủ?

    Không phải tuốt luốt các ổ đĩa cứng được tạo ra cho cùng một mục đích. Nói chung, ổ cứng HDD có hai loại: dành cho máy tính để bàn và máy chủ. Các ổ cứng cho máy chủ được thiết kế cho khối lượng công việc 24/7 và (về mặt lý thuyết) kéo dài hơn khi dùng nhiều. Người dùng nên mua một ổ cứng máy chủ nếu đang chạy một máy chủ tại nhà hoặc trong văn phòng. Với các thiết bị như Netgear ReadyNAS, Data Robotics Drobo FS, hoặc QNAP TS-419P + Turbo, thật đơn giản để tạo một máy chủ tại nhà.

    • Những lưu ý khi mua ổ cứng máy tính
    Xác định độ tin cẩn (realiability) của ổ cứng

    Không giống như ổ cứng SSD, tính vẹn tuyền dữ liệu (data integrity) của ổ cứng HDD quan yếu như độ tin cẩn vật ý. Công ty máy chủ Backblaze đã thực hiện thử nghiệm trên 10.000 ổ cứng. Trong thí điểm của mình, Backblaze nhận thấy rằng các ổ cứng cho doanh nghiệp có tỷ lệ lỗi (failure rate) là 1.61% trong hơn 300.000 ngày. Mặt khác, ổ cứng cho người tiêu dùng có tỷ lệ lỗi là 1.60% trong hơn 420.000 ngày. Do đó, cả ổ cứng cho người tiêu dùng và doanh nghiệp đều có tỷ lệ lỗi hàng năm tương đương nhau.

    Tỷ lệ lỗi

    ExtremeTech phân loại dữ liệu theo tỷ lệ lỗi ổ cứng hàng năm và so sánh kích tấc ổ đĩa. Lỗi được xác định khi:
    • Không kết nối với hệ điều hành
    • Không đồng bộ hóa, vẫn còn được đồng bộ hóa, hoặc ở trong một RAID stack.
    • bài viết khác như cài đặt máy tính tại nhà

    5 ổ đĩa cứng có độ tin tức tốt nhất theo các công ty máy chủ

    1. Ổ cứng Western Digital Red

    òng sản phẩm ổ cứng Western Digital Red có độ tin tưởng đáng kinh ngạc. WD60EFRX có tỷ lệ lỗi hàng năm là 4,6%/năm, WD40EFRX với tỷ lệ là 1,9% và WE30EFRX đạt tỷ lệ lỗi 1,21%. Tuy nhiên, ổ cứng này chỉ có tốc độ quay 5400 RPM.

    2. Ổ cứng Toshiba MD04ABA400V

    dù rằng Toshiba không được biết đến là nhà sinh sản linh kiện điện tử hoặc ổ cứng, nhưng nó cũng sinh sản dòng rắn của ổ cứng. Dòng MD04ABAV được đánh giá cho việc dùng 24/7. Cụ thể, các ổ đĩa này được tạo ra với giám sát video và có cảm biến độ rung. Điều này bảo đảm MD04ABA500V có thể hoạt động ngay cả trong hệ thống RAID hoặc ngăn xếp nhiều ổ cứng.

    3. Ổ cứng HGST HUH728080ALE600

    HGST HUH72808ALE600 là ổ cứng tốc độ cao. Ổ cứng 7200 7200 RPM này có tỷ lệ lỗi hàng năm là 0,2 %. Độ tin cẩn tốt phối hợp với tốc độ đọc/ghi nhanh đã khiến ổ cứng HGST HUH72808ALE600 là sự chọn lọc của nhiều người. Do sở hữu dung lượng 8TB, HUH728080ALE600 của HGST hợp cho các máy chủ. Backblaze cho biết tỷ lệ lỗi nhàng nhàng của những ổ cứng này là từ 1,7 % đến 1,10 %.

    4. Ổ cứng Seagate ST8000DM002

    Khi nói về độ tin cậy của ổ cứng, không thể không nhắc đến Seagate. Ổ cứng Seagate ST8000DM002 được thiết kế cho mục đích sử dụng doanh nghiệp, nó có dung lượng 8TB, tốc độ quay 7200 RPM và có giao thức SATA 6GB/s và 12GB/s SAS. Nó được thiết kế đặc biệt cho khối lượng công việc 24/7, khoảng 550TB mỗi năm. Theo nghiên cứu của Backblaze, ổ cứng này có tỷ lệ lỗi hàng năm là 1,2%. Ngoài ổ cứng trên, người dùng có thể coi xét ổ cứng ST8000NM0055, cũng của Seagate. Ổ cứng này có tỷ lệ lỗi thấp, tốc độ quay 7200 RPM và có 8TB dung lượng lưu trữ.

    5. Ổ cứng Western Digital Black

    Trong khi dòng WD Red hướng tới ứng dụng NAS, thì dòng WD Black hướng đến hiệu năng cao. Nó vẫn có độ tin tưởng.# cao, nhưng hạp với các áp dụng như chỉnh sửa video, chơi game và mục đích dùng thường nhật. Nếu không chạy máy chủ hoặc thậm chí đang dùng nó cho máy chủ gia đình cơ bản, dòng WD Black vẫn là sự chọn lọc phù hợp. Tuy nhiên, đối với máy tính lúc nào cũng hoạt động, hãy chọn ổ cứng WD Red.

    Tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng như chọn máy chủ cho danh doanh hay gia đình mà chọn ổ cứng ăn nhập. Một ổ cứng HDD được thiết kế cho mục đích tiêu dùng vẫn có thể sử dụng cho các máy chủ, nó chỉ có tỷ lệ lỗi hàng năm cao hơn khi chạy trên máy hoạt động 24h.

    Nói chung, Western Digital và Seagate được đánh giá là một trong những nhà sản xuất ổ cứng tốt nhất. Nhưng Toshiba và HGST cũng cung cấp những ổ cứng tuyệt trần. HGST cung cấp ổ đĩa với tỷ lệ lỗi thấp.

    Ổ cứng nào bạn thấy có độ tin tưởng tốt nhất? Hãy cùng đàm đạo bên dưới nhé
     
    Đang tải...
: sua may tinh

Chia sẻ trang này