5 loại thực phẩm đó có thể giúp làm chậm quá trình lão hoá

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi mrhao91, 5/1/17.

  1. mrhao91

    mrhao91 New Member

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    tphcm
    Lão hóa là hiện tượng tự nhiên mà tất cả mọi người đều phải trải qua, nhưng việc tiêu thụ các loại thực phẩm nhất định sẽ có thể giúp chúng ta làm chậm lại quá trình này có kết quả tốt hơn cùng với lối sống lành mạnh.
    Dưới đây là 5 loại siêu thực phẩm giúp làm chậm quá trình lão hóa ở bạn giúp ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan đến tuổi.
    Dầu ô liu
    [​IMG]
    - Đây là loại nguồn tốt cung cấp axit béo không bão hòa đơn như MUFAs và omega-3. Một khẩu phần của dầu ô liu sẽ cung cấp cho bạn các liều hàng ngày của chất béo lành mạnh mà cơ thể cần. Dầu ô liu cũng là nguồn tuyệt vời của chất polyphenol chống oxy hóa mạnh mẽ, là điều cần thiết để cân bằng các gốc tự do.
    Sữa chua
    [​IMG]
    - Là nguồn cung cấp tuyệt vời của protein và canxi, có thể giúp chúng ta ngăn ngừa cơ bắp và xương không bị mất protein và canxi. Ngoài ra nó cung cấp cho chúng ta hàng tỷ vi khuẩn tốt cần thiết cho chức năng tiêu hóa hoạt động trơn tru. Những vi khuẩn này có thể giúp chúng ta phân hủy thức ăn và cũng có thể giúp giải được các độc tố.
    Bông cải xanh
    [​IMG]
    - Là nguồn cung cấp tốt chất vitamin C cùng với chất xơ. Nó thuộc những loại cây trồng màu xanh trong các loại rau họ cải. Nó rất giàu carotene và selen. Những thành phần này làm cho nó trở thành siêu thực phẩm.
    Sô cô la đen
    - Có hàm lượng cacao cao thực sự rất có lợi. Nó có chứa các khoáng chất như sắt, đồng, magiê, mangan, kali, phốt pho, kẽm và selen, sẽ là nguồn tuyệt vời cung cấp chất chống oxy hóa sẽ giúp ngăn chặn những thiệt hại do các gốc tự do.
    [​IMG]
    - Hạt ca cao chế biến thành sô cô la, cũng có khả năng chống oxy hóa cao hơn so với bất kỳ thực phẩm khác, và nồng độ cao của chất chống oxy hóa flavanol trong hạt cacao giúp giảm viêm da do tiếp xúc với tia cực tím.
    Rượu vang đỏ
    - Nếu uống điều độ thì nó sẽ là một thức uống chống lão hóa tuyệt vời. Vì nó có chứa một hợp chất gọi là resvertrol, góp phần rất nhiều đến lợi ích sức khỏe. Rượu trắng không có chứa nhiều resveratrol như rượu vang đỏ.
    [​IMG]
    - Nhưng một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng rượu vang đỏ có thể làm chậm sự lão hóa của các tế bào. Các chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng trong rượu vang đỏ có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim bằng cách bảo vệ các động mạch và lớp niêm mạc của các mạch máu. Nam giới có thể có hai ly rượu mỗi tuần và nữ có thể có một ly rượu mỗi tuần.
    Xem thêm 5 nguyên liệu tự nhiên giúp tóc bạn mềm mượt hơn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này