5 dấu hiệu cho trên da giúp bạn tự bắt bệnh cho chính mình

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Trang điểm' bắt đầu bởi MaiHanGroup2, 13/6/17.

  1. MaiHanGroup2

    MaiHanGroup2 New Member

    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    TPHCM
    Hằng ngày bạn dành nhiều thời gian để chăm sóc làn da một cách cẩn thận. Nhưng đã bao giờ bạn tỉ mẩn để ý thấy những thay đổi nhỏ của làn da để bắt bệnh cho cơ thể chưa?

    Da không đều màu

    Bác sĩ da liễu Neil Sadick cho rằng: “Màu da của bạn nên ít nhiều đạt đến sự đều màu trên toàn bộ khuôn mặt lẫn cơ thể. Những chấm đen dưới mắt, vết thâm ở mắt hay các đốm nâu là những dấu hiệu cho thấy có một điều gì đó mất cân đối đang diễn ra trong cơ thể bạn.” Bởi làn da giống như một chiếc gương phản chiếu tình hình bên trong cơ thể. Vậy nên nếu làn da không đều màu, xuất hiện những đốm nâu thì có thể bạn đã bị mất cân bằng hoocmon, dị ứng các thành phần mỹ phẩm hoặc stress… Bên cạnh đó, da bị vàng là dấu hiệu cảnh báo các căn bệnh về túi mật, thận.

    >>> Xem thêm: Viên uống trắng da Sakura HCL White Blossom

    Da kém căng bóng, khỏe mạnh

    [​IMG]
    Da căng bóng khỏe mạnh là biểu hiện cho thấy quá trình tuần hoàn máu tốt​

    Điều này là dấu hiệu cho biết cơ thể của bạn không được nghỉ ngơi và cung cấp đủ chất sắt. Đồng thời, quá trình tuần hoàn máu cũng diễn da không được suôn sẻ. Bởi yếu tố chính quyết định đến độ bóng khỏe của làn da chính là việc nó có được cung cấp máu đầy đủ hay không. Để kiểm tra khả năng tuần hoàn máu dưới da, bạn hãy lấy ngón tay trỏ và ngón cái nhéo lên gò má 5 lần một cách nhẹ nhàng. Nếu dưới da có vết hồng tụ lạ tức là làn da của bạn được nhận đầy đủ máu và chất dinh dưỡng.

    Da kém mịn màng

    >>> Xem thêm: Sakura Anti - Wrinkle Whitening Cream của Nhật

    Nếu da của bạn thường xuyên bị mụn, kém mịn màng, mất nước hay bị dị ứng thì có nghĩa rằng quá trình lão hóa trong cơ thể của bạn đang diễn ra rất nhanh. Điều này cũng phản ánh việc bạn đã tẩy bào chết chưa đúng cách khiến quá trình cung cấp độ ẩm, chất dinh dưỡng bị ảnh hưởng. Dùng một miếng băng gạc thấm ướt nước và chà nhẹ lên da, nếu vẫn còn một ít mẩu da bám bên trên thì có nghĩa là bạn nên xem xét lại quá trình tẩy tế bào chết của mình.

    Da bị dị ứng

    [​IMG]
    Để ý các hiện tượng châm chích, ngứa, đau rát để phát hiện kịp thời các bệnh về da​

    Khi da bị ngứa ngáy và đau rát nhưng không phải do côn trùng cắn thì đó là biểu hiện của phản ứng dị ứng hoặc chứng bệnh da liễu như chàm, vảy nến. Thế nên, đừng chủ quan mà hãy đến ngay các bệnh viện, cơ sở y tế hay phòng khám để tham khảo ý kiến của bác sĩ và nhận được phương pháp điều trị phù hợp.

    >>> Xem thêm: Kem dưỡng da trị nám ban ngày Sakura Spot Care Whitening Day Cream

    Hãy lưu ý những biểu hiện nhỏ trên để có thể chăm sóc tốt nhất cho làn da và phát hiện những thay đổi nhỏ về sức khỏe của bản thân nhé!
     
    Đang tải...
: sakura

Chia sẻ trang này