5 Đặc điểm chung của những người thành công

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 17/9/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    1. Sẵn sàng đón nhận thách thức
    Có khá nhiều nhân viên khi đối diện trước các dự án mất nhiều thời gian hoặc các nhiệm vụ kéo dài thường tìm cách thoái thác trách nhiệm hoặc “giao phó” chúng cho những người khác. Những nhân viên có triển vọng thăng tiến cao thường không né tránh khó khăn, thử thách. Họ xem những thời điểm như thế, từ việc tham gia vào một dự án mới, làm việc với một vị sếp mới cho đến việc chuyển văn phòng đến một địa điểm mới… đều là các cơ hội để học hỏi và phát triển.

    2. Xem thất bại là cơ hội
    Những người có trình độ chuyên môn càng cao thường càng khó chấp nhận thất bại. Khi gặp thất bại, họ cảm thấy mình có lỗi với bản thân và đồng nghiệp. Tuy nhiên, những người có triển vọng thăng tiến cao lại xem thất bại là những cơ hội. Thay vì đổ lỗi cho bản thân hoặc người khác, họ tìm cách học hỏi từ chính những trải nghiệm của mình và tập trung vào việc hướng đến những kết quả tốt đẹp hơn trong trung tam tieng anh.

    [​IMG]

    3. Tự tin
    Những nhân viên thăng tiến nhanh trong nghề nghiệp luôn tự tin vào bản thân, công việc và kế hoạch nghề nghiệp của họ. Sự tự tin ấy giúp họ có được niềm tin từ người khác và được người khác xem như những nhà lãnh đạo tương lai. Patel cho rằng ngay cả những người vốn rụt rè, nhút nhát vẫn có thể học cách thay đổi bản thân để trở thành một người tự tin bằng cách thay đổi hình ảnh, cách giao tiếp của mình.

    4. Lạc quan
    Không ai thích làm việc với những đồng nghiệp trong trung tam tieng hoa thường xuyên than phiền và nhìn mọi việc với con mắt tiêu cực. Những người thăng tiến nhanh là những người rất lạc quan, luôn nhìn thấy giải pháp chứ không phải các vấn đề. Thay vì thừa nhận khó khăn, họ tìm cách khắc phục khó khăn. Patel khuyên nhân viên nên thực hành để trở thành một người lạc quan bằng cách viết ra 3 – 5 điểm mà mình cảm thấy biết ơn mỗi ngày. Học suy nghĩ một cách lạc quan và tích cực sẽ giúp nhân viên có được những thành tích tốt trong công việc.

    5. Sẵn sàng lắng nghe phản hồi
    Những nhân viên đạt được tiến bộ nhanh trong nghề nghiệp thường sẵn sàng lắng nghe phản hồi, góp ý của cấp trên và đồng nghiệp. Từ đó, họ rút ra các bài học và thực hiện các thay đổi để cải thiện công việc. Patel khuyên nhân viên không nên xem phản hồi của mọi người xung quanh là những lời chỉ trích mà là những đóng góp có tính xây dựng. Khi nhận được phản hồi của người khác, nên đáp lại bằng những câu như: “Tôi rất cảm ơn góp ý của anh và muốn dành một ít thời gian để xem xét vấn đề này cùng với anh. Chúng ta có thể trao đổi với nhau trong một giờ không?”.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này