Một trong cách hình thức để đưa doanh nghiệp tiếp cận hơn với khách hàng, với công đồng đó là thực hiện họp báo. Bạn nên làm việc hết sức nghiêm túc và phối giữa 6 bộ phận với nhau để buổi họp bào diễn ra thành công Thực sự, 4 nhà quản lý chia sẽ rằng, ban đầu họ khá lúng túng khi nhận được bản yêu cầu từ phía khách hàng. Có lẽ chúng ta cũng đã không còn xa lạ gì với khái niệm họp báo khi mà truyền thông hiện nay đưa tin về chúng khá nhiều trên truyền hình, báo chí… Tuy nhiên, để buổi họp báo diễn ra độc đáo và đúng yêu cầu thì không phải ai mới bắt đầu cũng có thể đạt được. Hãy nắm nằm lòng một vài bước chuẩn bị sau đây khi bạn nhận được một yêu cầu thực hiện họp báo nhé. 1. Nội dung – nhất định nên chuẩn bị hoàn hảo là bạn nên tham khảo qua nội dung chính của buổi họp báo với những phóng viên trước khi bắt tay vào tổ chức. Gợi ý cho bạn là bạn có thể gọi tới một số đơn vị truyền thông mà chỉ nhận được một số câu trả lời “cho qua chuyện” thì lời khuyên cho bạn là hãy cân nhắc lại nội dung bạn đã chuẩn bị. 2. Tiếp đến là nơi thực hiện họp báo nhiều công ty lớn hiện nay có xu hướng chọn nhiều trung tâm hội nghị, phòng họp của 3 tòa nhà lớn để tổ chức họp báo, bởi chúng được trang bị kỹ thuật rất đầy đủ. Ngoài ra, nhiều yếu tố về ánh sáng, trang trí cũng phải đảm bảo sự tinh tế, đủ điều kiện phù hợp với quy mô của event. 5. Thành phần của buổi họp báo Lời mời, thường dưới dạng mời tư vấn truyền thông, cần trang trọng, lịch thiệp và thật ngắn gọn: Chủ đề, địa điểm, thời gian, 6 nhân vật có mặt và tham gia trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo. 6. đa số tư liệu cần chuẩn bị Tư liệu họp báo cần nên được chuẩn bị thật khoa học, rõ ràng để nhà báo theo dõi được nội dung cuộc họp, tra cứu được 6 thông tin đến chủ đề họp báo một vài. Thảo luận với MC và người diễn thuyết Hướng dẫn các nhân vật cách trả lời những câu hỏi áp lực của báo giới khi họ trình bày bài phát biểu của mình, hoặc làm thể nào để tháo gỡ những rủi ro gây tranh cãi. nhiều. Diễn tập Diễn tập chính là lúc bạn phát hiện, dự phòng 5 bất ổn có thể xảy ra trong mỗi buổi họp báo. 7. Buổi họp báo bắt đầu Mọi thành viên trong ban tổ chức nên có mặt ít nhất một giờ đồng hồ trước khi buổi họp báo bắt đầu. Kết thúc buổi họp báo, bạn hãy dành cho giới truyền thông đa số lời cảm ơn chân thành nhất, đồng thời bày tỏ mong muốn được tiếp tục đón tiếp họ trong 5 lần họp báo tiếp theo.