428 Đập Thủy Điện Được Đề Xuất Cho Lưu Vực Amazon Của Brazil

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi mymallbill1412, 18/6/17.

  1. mymallbill1412

    mymallbill1412 Expired VIP

    Bài viết:
    330
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    PARIS: xây dựng 428 đập thủy điện được yêu cầu cho lưu vực Amazon của Brazil – gấp 3 lần số hiện sở hữu – lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ sẽ phá huỷ môi trường và thậm chí có thể phá vỡ vạc thời tiết khu vực, một lực lượng những nhà nghiên cứu quốc tế đã cảnh báo hôm thứ Tư.

    [​IMG]



    Viết trên tin báo Nature, các nhà khoa học đã công bố 1 chỉ số tổn thương môi trường (DEVI) để ghi lại ảnh hưởng của những đập trong tương lai qua phổ quát tiêu chí khác nhau và giúp những nhà hoạch định chính sách quyết định sẽ đưa những con nào rời khỏi bảng vẽ.

    Tác kém chất lượng chính Edgardo Latrubesse, giáo sư tại Đại học Texas, Austin, nói: “Chúng ta phải đặt ra các rủi ro của bảng và thay đổi cách thức mọi người đang coi xét vấn đề. “Chúng ta đang hủy hoại ồ ạt tài nguyên khi không của chúng ta, và thời gian hối thúc chúng ta sắm ra 1 số biện pháp hợp lý để bảo tàng và lớn mạnh bền vững”.

    màng lưới các con sông chảy vào sông Amazon lớn nhất trên toàn cầu, và nuôi dưỡng nồng độ phổ thông sinh học cao nhất hành tinh. làm cho hỏng các chi lưu to này – thỉnh thoảng hàng chục lần – ngăn chặn các chất dinh dưỡng nuôi dưỡng hệ sinh thái hạ lưu, làm chứa chan những khu rừng đồ sộ và đe dọa cả động vật hoang dã và động vật hoang dã.

    các dòng chỉ số mới đập trong khoảng một (lành tính) tới 100 (phá huỷ cao), và cũng sở hữu thể vận dụng cho lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ những kết cấu hiện có. ví dụ, 2 con đập đồ sộ, gần đây được xây dựng trên sông Madeira, nơi với số lượng cá phổ biến nhất trong hệ thống Amazon, với được điểm số cao đáng báo động do sở hữu khả năng xói lở, ô nhiễm loại chảy và trầm tích bẫy.

    Thêm 25 con đập trên đảo Madeira được lên kế hoạch xây dựng xa hơn ngược chiếc. James Syvitski, 1 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực động lực bề mặt trái đất tại Đại học Colorado-Boulder, nói: “Đập là các tỉ dụ về những thành tựu khoa học hoàn hảo để tương trợ cho những phố hội lành mạnh và lớn mạnh con người, nhưng sinh ra những ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.

    Hướng dẫn: lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ

    Ông kể, phương pháp tiếp cận toàn diện hơn để dự đoán các ảnh hưởng này là rất hoan nghênh vì các cách thức hiện giờ ko đạt yêu cầu, ông nói, nhận xét về nghiên cứu mới mà ông ko đóng góp.

    thí dụ, lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ sự mất trầm tích ở hạ du là một vấn đề thường bị bỏ sót, đặc thù là đối có vùng đồng bằng đông dân.
    Sự tích lũy bùn cát chắc chắn là điều thiết yếu để duy trì rừng ngập mặn lành mạnh, rừng ven biển vững mạnh mạnh trong nước lợ, bảo vệ chống lại các cơn bão và chuyên dụng cho như các vườn ươm thủy sản cho hàng chục loài.

    Sự suy giảm trầm tích cũng làm những đồng bằng lớn trên thế giới có 600 triệu người bị chìm, 1 phần của mối ăn hiếp dọa ba bao gồm nước biển dâng (do biến đổi khí hậu gây ra) và đất cạn (vì sự cạn kiệt các tầng cất nước ngầm) .

    Nghiên cứu trước lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ chậm triển khai cũng chỉ ra rằng sự đổi thay cái trầm tích trong khoảng lưu vực sông Amazon với thể tác động đến mưa và các cơn bão như xa như vịnh Mexico. “Nếu tất cả những đập dự kiến trong lưu vực được xây dựng, hiệu ứng tích lũy của chúng sẽ gây ra sự thay đổi trầm tích chảy vào Đại Tây Dương sở hữu thể gây chướng ngại cho khí hậu khu vực”, Latrubesse nhắc.

    Trên toàn toàn cầu, có hơn 58.500 đập to, chí ít 15 mét (50 feet) từ móng tới đỉnh, hoặc nhốt chí ít 3 triệu mét khối (106 triệu feet khối).
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này