10 điều bạn cần làm với chiếc máy photo

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi nghiant249, 21/10/16.

  1. nghiant249

    nghiant249 Expired VIP

    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hiện tại với một chiếc máy tính có tốc độ xử lý vượt qua 2GHz mà chỉ có giá dưới 1.000USD thì một chiếc máy tính Pentium II 300MHz sẽ dùng để làm gì? Câu đáp ở đây còn tuỳ thuộc việc bạn có sẵn sàng thí điểm, học tập, tiêu khiển hay ngăn chặn ô nhiễm môi trường hay không.

    Cách biến chiếc máy tính cũ của bạn trở nên có ích

    Trong bài viết này chúng tôi xin đề cập đến những điều mà bạn có thể làm với chiếc máy photocopy của mình. Nào hãy bắt đầu bằng những điều được xem là “tốt” đối với một chiếc PC cũ. Còn bạn hãy thử tìm ra một cách thích hợp nhất với bạn.

    1. Đem tặng

    Chẳng có gì mất giá nhanh như máy tính. Nếu bạn không cần dùng đến chiếc máy tính cũ thì hãy tặng nó cho bạn bè nếu họ cần hoặc đóng góp cho quỹ từ thiện. Bạn có thể liên hệ với các chương trình hiến tặng PC của các nhà sản xuất máy tính & đây có nhẽ cũng là một công việc nên làm.

    2. Nâng cấp

    Bỏ ra chút tiền để nâng cấp ổ cứng và RAM cho máy. Như vậy bạn có thể dùng lại chiếc máy cũ của mình.

    3. Biến máy thành tường lửa

    Có thể modem của bạn đã có chức năng tường lửa, nhưng để thêm an toàn bạn vẫn có thể biến máy tính thành tường lửa.

    4. Dùng thử Linux

    Kiên cố bạn đã được nghe nói về hệ điều hành mã nguồn mở miễn phí Linux dành cho các loại PC. Bạn cũng đã có ý tưởng muốn thử dùng hệ điều hành này xem sao khi mà nó liên tục được nhắc đến như là một sản phẩm thay thể cho Windows. Tuy nhiên bạn lại băn khoăn liệu cài đặt hệ điều hành này thì có ảnh hưởng gì đến hệ thống máy photocopy toshiba của bạn? Vậy sao bạn không thử cài đặt nó lên chiếc máy tính cũ đi?

    Hệ điều hành Linux hỗ trợ nhiều thiết bị phần cứng cũ khá tốt. Trên thực tế đôi khi các phần cứng cũ lại được Linux hỗ trợ tốt hơn các loại phần cứng mới. Đây được xem là phiên bản Linux thân thiện nhất và hoàn thiện nhất.

    5. Biến thành máy chủ để in, chia sẻ tệp tin hay máy chủ web

    Nếu chiếc máy tính cũ của bạn đó có tốc độ không quá chậm và đáp ứng được các đề nghị thì bạn hoàn toàn có thể biến nó thành một chiếc máy chủ.

    Nếu bạn có một số máy in kết nối vào một số PC biệt lập thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đến việc kết nối những chiếc máy in đó vào chiếc PC cũ của bạn và thiết lập một hệ thống mạng đến các PC mới. Bạn đã có một chiếc máy chủ chuyên phục vụ cho việc in ấn và rất thuận tiện cho mọi người.

    [​IMG]

    Tương tự bạn hãy thử biến chiếc PC cũ đó thành một máy chủ chuyên lưu trữ và san sớt các tệp tin như các văn bản tài liệu hay các tệp tin MP3. Hơn thế nữa bạn sẽ còn có thể một nơi để lưu trữ các bản sao tài liệu cần thiết của mình.

    Còn nếu bạn có đường kết nối Internet băng thông rộn cùng với một bộ định tuyến mạng gia đình (home router) và được phép của nhà cung cấp dịch vụ thì bạn hoàn toàn có thể biến chiếc PC cũ của bạn thành một máy chủ web. Đây cũng là một điều khá sạch giúp cho bạn có nhịp học hỏi những điều chưa biết về web hay các loại tiếng nói lập trình web chẳng hạn.

    6. Làm máy chủ chứa phim

    Bạn cũng có thể biến chiếc máy cũ thành máy chủ chứa phim. Đây là cách rất đơn giản. Lưu các bộ phim và bài nhạc vào máy tính rồi kết nối với hệ thống tiêu khiển tại nhà. Và bạn có thể dễ dàng thưởng thức âm nhạc và điện ảnh trên ti vi.

    7. Biến máy tính thành TiVo

    Sử dụng những chương trình TiVo miễn phí như MythTV để biến máy tính thành máy quay phim kỹ thuật số.

    8. Học tập mạng

    Với hai chiếc máy photocopy e studio 2508A trong tay bạn có thể thử thiết lập một mạng LAN xem. Mọi phiên bản hệ điều hành Windows kể từ Windows 95 đều có tích hợp sẵn các tính năng mạng, vì vậy mà bạn không cần phải có thêm bất cứ phần mềm bổ sung nào khác nữa. Về mặt phần cứng thì bạn cần phải có thêm một card Ethernet... hay còn gọi là card mạng, dây cáp mạng, một chiếc hub hoặc một bộ chuyển mạch (switch).

    Dùng chiếc máy tính để học tập những điều cơ bản về mạng trước là điều thật tiệt vì bạn sẽ thấy những điều còn lại bạn có thể làm với chiếc máy tính cũ của mình mà chúng tôi đưa ra sau đây sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều nếu chiếc máy tính cũ của bạn có kết nối mạng.

    9. Học tập về phần cứng

    Liệu bạn đã bao giờ thấy băn khoăn về liệu chiếc CPU được kết nối với bo mạch chủ như thế nào chưa? Bạn có vững chắc mình biết cách thoát ổ đĩa cứng không? Bạn có muốn thực hành việc tháo lắp các thanh RAM không? Một chiếc PC cũ là một phương tiện thực hiện bảo trì và nâng cấp PC ráo. Hãy giữ nó ở đấy để học tập cho tới khi nào bạn dám động chiếc tuốc-nơ-vít của mình vào chiếc PC mới xem.

    10 . Bán linh kiện rời

    Có thể chiếc máy tính của bạn đã cũ nhưng nếu nó vẫn còn làm việc tốt thì các thiết bị vẫn còn tí chút giá trị như bo mạch chủ, card màn hình, ổ đĩa cứng, card mạng hay các bộ phận thiết bị khác. Bạn vẫn có thể rao bán những thiết bị này. Bạn hãy để ý mỗi khi giao bán những thiết bị như thế này bạn nên niêm yết đầy đủ thông tin về tên chủng loại thiết bị, FCC ID trên thiết bị.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này